Thứ năm, 28/03/2024 18:34 (GMT+7)

Diễn viên-người mẫu–doanh nhân Phi Thanh Vân: “Rồi ai cũng sẽ khác”

Phùng Phương Hoài - Trúc Linh -  Thứ ba, 29/01/2019 10:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chẳng biết nên gọi cô người mẫu-nổi tiếng này là gì: người mẫu, diễn viên hay doanh nhân. Ở lĩnh vực nào Phi Thanh Vân cũng tạo cho mình dấu ấn nhất định.

Như cụ Nguyễn Du từng nói: “Chữ tài đi với chữ tai một vần” có lẽ vì thế cuộc đời của cô cũng nhiều long đong, lận đận.

Hạn tam tai

Tháng 3/2017, cuộc hôn nhân lần thứ hai của Phi Thanh Vân thêm một lần gãy gánh. Cuộc tình này khi mới bắt đầu đã tốn nhiều bút mực của giới truyền thông, thì khi chia tay cũng ồn ào không kém. Cá tính của “Cô gái xấu xí” vốn bộc trực, thẳng thắn và mạnh mẽ không chịu lép vế trước kiểu đàn ông thô tục, cộc cằn...”. Chia tay là điều tốt nhất đối với con tôi. Tôi không muốn con mình sống và lớn lên trong môi trường bạo lực”- Phi Thanh Vân chia sẻ.

Có rất nhiều lời đồn đại về Phi Thanh Vân có đại gia đứng sau lưng chống đỡ, muốn làm gì thì làm, tha hồ hô mưa gọi gió. Nhưng thật sự thì khác, thành công trong sự nghiệp người mẫu, diễn viên...rồi đến công việc kinh doanh hoàn toàn do khả năng và bản lĩnh của cô mà có được. Tôi tin điều này, bởi đơn giản với người phụ nữ giàu cá tính, mạnh mẽ như Phi Thanh Vân sẽ không dễ dàng để ai “ép” vào khuôn khổ và cô không chấp nhận mình là “bình hoa di động” bên cạnh của bất cứ đại gia nào

Năm 2015 thương hiệu mỹ phẩm Phi Thanh Vân bắt đầu nổi lên trong giới kinh doang mỹ phẩm. Hàng chục trăm đại lý phân phối mỹ phẩm Phi Thanh Vân đua nhau ra đời trong nước và ngoài nước. Phi Thanh Vân không phải nghệ sĩ đầu tiên lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh, nhưng cách cô chọn sản phẩm, tiếp cận thị trường cho thấy bản lĩnh thật sự của một doanh nhân có tài kinh doanh. Mỹ phẩm Phi Thanh Vân bán chạy tới mức cô không còn thời gian dành cho showbiz, đơn hàng nối tiếp đơn hàng, hợp đồng nối tiếp hợp đồng... Phi Thanh Vân đã có khoảng thời gian thật tuyệt vời ở cương vị doanh nhân

Nhưng rồi hạn tam tai của cô người mẫu sinh năm 1982 một lần nữa lại đến. Đầu năm 2018, mỹ phẩm Phi Thanh Vân bị cơ quan chức năng phát hiện có vấn đề. Sự kiện này đã giảm tới 70-80%  doanh thu của Cty, cô bị báo chí “đánh” cho tơi tả. “Tái ông thất mã”, trong cái rủi có cái may, sự cố này đã làm thay đổi một Phi Thanh Vân xưa nay vốn sẵn sàng “liều chết” đối với những ai đối đầu với mình.

Phi Thanh Vân với khoảnh khắc bình yên bên con trai

Tìm bình an trong thiền định

Phi Thanh Vân tâm sự: Nếu như sự cố xảy ra chừng 5-10 năm trước cô đã nổi xung thiên. Nhưng lần này lại khác, Phi Thanh Vân chấp nhận “thua cuộc”. Cô lặng lẽ rút hết các lô hàng “có sự cố”, bồi thường cho các đối tác... chấp nhận thiệt hại rất nặng nề về mặt kinh tế. Doanh thu giảm, thị trường kinh doanh mỹ phẩm của cô cũng bị thu hẹp dần.

Trong hoạn nạn mới ngộ ai ai thù, ai bạn, đây là khoảng thời gian cô hoàn toàn im hơi lặng tiếng. Cô thu hẹp dần mối quan hệ xung quanh mình, không phải cô sợ thêm lần tổn thương. Mà đây là khoảng thời gian cần thiết để Phi Thanh Vân nhìn lại chặng đường đã đi qua của mình thành công và thất bại, vinh quang và cay đắng. Cô tìm đến thiền định để sống chậm hơn để chiêm nghiệm về giá trị bản thân của mỗi con người.

Khi tôi hỏi: “Vân vẫn còn máu kinh doanh chứ?”. Phi Thanh Vân tươi cười trả lời : “Vẫn rất máu, nhưng qua thời gian tham thiền Vân phát hiện giá trị tinh thần còn cao hơn cả vật chất”. Hiện Vân và những cộng sự đang kinh doanh trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng, phát triển toàn diện khả năng tiềm ẩn của người. Đây là giá trị tinh thần mà cô đang mong muốn đem tới cho những khách hành của mình . Cô mở lòng : “Tiền bạc rồi sẽ hết, nhan sắc rồi cũng tàn phai...tìm hạnh phúc từ trong nội tại bản thân của mình mới chính là hạnh phúc viên mãn”

Dịp cuối năm này Phi Thanh Vân lại tất bật với công việc của giới showbiz. Vân tham gia vào các bộ phim chiếu Tết, tham gia làm giám khảm một số game show thực tế. Quan trọng nhất khi “cái rủi” đi qua Vân đã được lối đi mới cho mình. Tôi cảm nhận được một luồng năng lượng mới ở người phụ nữ đã trải qua rất nhiều biến cố cuộc đời, một thứ năng lượng tích cực có thể làm người đối diện trở nên hân hoan, vui vẻ, phấn chấn hơn . Rồi ai cũng sẽ khác, một sự thay đổi rất cần thiết cho bản thân mỗi người, để hoàn thiện chính mình và hướng tới chân, thiện, mỹ./

Bạn đang đọc bài viết Diễn viên-người mẫu–doanh nhân Phi Thanh Vân: “Rồi ai cũng sẽ khác”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.