Thứ sáu, 29/03/2024 22:25 (GMT+7)

Doanh nhân Mỹ Thoa: Kinh doanh để làm thiện nguyện

Mạc Tường Vi -  Thứ sáu, 05/02/2021 14:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mối thiện duyên với Phật giúp Mỹ Thoa có được tâm hồn an yên, sống tĩnh tâm giữa cuộc đời mà cô ví như giấc mộng dài.

Cũng chính từ đây, nữ doanh nhân mong muốn được sống tận hiến, hết mình trong cõi tạm, làm nhiều điều có ý nghĩa cho xã hội. Đem toàn bộ doanh thu nhà hàng chay để cúng dường xây dựng Chùa và công tác thiện nguyện là tâm nguyện của Mỹ Thoa từ đây cho đến cuối đời.

Một lòng hướng Phật, lối sống thuần chay kiên định

Năm 2013, căn duyên lành đưa đẩy để Mỹ Thoa gặp được Sư Phụ của mình và bắt đầu theo Người trên con đường tâm linh. Cũng từ đây, cô phát nguyện ăn chay trọn đời và hướng gia đình mình trường chay để bảo vệ mạng sống muôn loài và thiền tập.

 Nhà hàng chay chứa đựng nhiều tâm huyết của Mỹ Thoa.

Theo Mỹ Thoa, việc ăn chay và tu thiền là tuân theo tinh thần của Phật pháp với tâm nguyện cầu phúc.

Nói về thói quen ăn chay của mình, nữ doanh nhân chia sẻ, cô ăn chay bắt nguồn từ sự yêu thương loài vật, thế nhưng khi ăn chay cô nhận thấy nhiều lợi ích đối với tinh thần, sức khỏe thậm chí cả sắc đẹp. Ăn chay, hướng về Phật và một tấm lòng thơm thảo khiến cuộc sống Mỹ Thoa nhẹ nhàng, thanh thản hơn bao giờ hết. Và trong đời sống tâm linh lan tỏa, Mỹ Thoa cảm nhận từ khi thuần chay thì cô có được nhiều điều may mắn hơn.

Theo đó, ăn thuần chay nghĩa là ăn những thức ăn không chứa thành phần động vật, thay vào đó là những sản phẩm dinh dưỡng dựa trên thực vật. Chế độ ăn chay trường giúp cơ thể tránh được các loại cholesterol hay các hóa chất có hại, từ đó mang đến một cơ thể khỏe mạnh và loại bỏ bệnh tật. Ngoài ra, người ta còn chỉ ra rằng, ăn chay còn giúp cho tâm hồn trở nên thanh tịnh, nuôi dưỡng tâm tính từ bi, đồng thời còn có ý nghĩa bảo vệ môi trường. 

Nói về lợi ích của việc theo đuổi lối sống thuần chay đối với bản thân, Mỹ Thoa cho biết ăn chay giúp đảm bảo sức khỏe, bảo vệ môi trường, giúp lòng nhẹ nhàng và bao dung hơn… Ngoài nhà hàng, cô còn mở spa thuần chay, khu nghỉ dưỡng thuần chay, xưởng sản xuất thực phẩm chay cung cấp cho các đại lý, khu nuôi trồng ẩm thực chay… “Những sản phẩm thuần chay này chăm sóc sức khỏe cho mọi người từ trong ra ngoài, từ thể chất đến tinh thần. Tôi lấy uy tín của mình ra để đảm bảo“, Mỹ Thoa tâm sự.

 "Toàn bộ doanh thu nhà hàng chay, tôi nguyện cúng dường tam bảo và làm từ thiện"

Cuộc đời của Mỹ Thoa trải qua nhiều thăng trầm, để có được như ngày hôm nay là hành trình dài của sự nỗ lực và vươn lên không biết mệt mỏi. Cô gái sinh năm 1987 từng chịu những đòn roi của bố dượng, làm việc quần quật để nuôi gia đình và chịu không ít đắng cay tủi nhục từ miệng đời. Rồi như một xương rồng vươn lên mạnh mẽ giữa sa mạc khô cằn, "Phượng Hoàng" - hình ảnh ví von cho Mỹ Thoa - đã chính thức tái sinh trong đống tro tàn. 

Năm 2013, tức sau 8 năm sang Anh định cư, Mỹ Thoa trở về Việt Nam xây dựng cơ nghiệp. Cô lần lượt mở chuỗi khách sạn, spa, nhà hàng chay tại Đà Lạt, Nha Trang và bắt đầu hành trình chinh phục giấc mơ. Nói lý do chọn Đà Lạt là nơi xuất phát điểm cho niềm đam mê kinh doanh của mình mà không phải một nơi nào khác, Mỹ Thoa cho biết, cô nhận thấy "thành phố sương mù" có tiềm năng phát triển, đặc biệt là mối lương duyên thiền định với nơi này.

Với vốn kiến thức sẵn có, tốt nghiệp khoa Luật tại Trường Đại Học danh giá Vương Quốc Anh và biết nói 3 thứ tiếng, Mỹ Thoa tự tin trên con đường kinh doanh của mình. Bằng khối óc và sự may mắn, công việc làm ăn của Mỹ Thoa ngày càng hanh thông trong lĩnh vực kinh doanh cả từ Vương Quốc Anh và Việt Nam. 

 Khách sạn, spa của Mỹ Thoa mang phong cách sang trọng, đầy đủ tiện nghi.

Giàu có, xinh đẹp, chồng yêu thương và các con ngoan ngoãn... tất cả Mỹ Thoa đã có trong tay mà bao người phụ nữ phải ao ước. Dường như, cuộc đời đã bù đắp lại cho cô sau quá khứ cơ cực, chìm đắm trong nước mắt. Và có lẽ chính những năm tháng khổ ải đó đã hình thành nên một Mỹ Thoa giản dị, giàu lòng trắc ẩn với những hoàn cảnh khó khăn. Việc cô mở nhà hàng chay và tâm nguyện dành toàn bộ doanh thu cho việc cúng dường tam bảo, làm từ thiện đã cho thấy được tấm lòng cao cả của nữ doanh nhân trẻ tuổi này. 

 Nữ doanh nhân trẻ tại Spa do cô làm chủ ở London

"Cuộc đời tôi đi từ một con số 0 cho đến khi có tất cả. Cơ duyên lành đưa tôi đến con đường tâm linh nên Thoa hiểu và biết được tất cả tiền tài địa vị thành công ngày hôm nay mình có được chỉ là giả tạm và vô thường nên tôi quyết định trường chay, theo Sư Phụ thiền tập, làm các công tác từ thiện và không đắm luyến vào những gì mình đang có.

Tôi đang mở thêm chi nhánh nhà hàng chay để gieo duyên cho bà con. Toàn bộ thu nhập từ nhà hàng chay, tôi nguyện cúng dường hết cho Tam Bảo và công tác thiện nguyện. Mong tất cả mọi người và huynh đệ gần xa sẽ đến ủng hộ nhà hàng, cùng tôi lan tỏa yêu thương, bảo vệ mạng sống của muôn loài, chúng sinh", Mỹ Thoa trải lòng về công việc thiện nguyện.

Nhà hàng chay của Mỹ Thoa mặc dù chuyên phục vụ các sản phẩm thuần chay nhưng không gian được cô thiết kế khá sang trọng với nội thất trang nhã. Nữ doanh nhân 33 tuổi cũng chính là người bài trí và lên ý tưởng cho không gian của quán một cách rất sáng tạo. Thậm chí cô còn vào bếp và “làm phục vụ” vào những lúc rảnh rỗi.

Tại nhà hàng của Mỹ Thoa, thực khách không những được thưởng thức những món chay ngon, hấp dẫn mà còn được thư giãn trong một không gian nhà hàng sang trọng, không kém phần trang nhã, yên bình. Đặc biệt, toàn bộ nhân viên, đầu bếp phục vụ tại nhà hàng của Mỹ Thoa cũng có nhiều người ăn chay nhờ ảnh hưởng từ cô chủ. 

 Mỹ Thoa và hành trình thắp sáng yêu thương.

Ngoài chuỗi khách sạn, nhà hàng tại Việt Nam, Mỹ Thoa còn có cửa hàng tại London - Anh. Được biết, hiện cô đang sở hữu một spa quy mô lớn tại thủ đô London. Càng bất ngờ hơn khi spa này được Mỹ Thoa thành lập khi cô mới tròn 23 tuổi. Chính vì vậy, cô phải thường xuyên đi đi về về giữa Việt Nam và Anh để một tay quán xuyến công việc.

Hiện tại Mỹ Thoa đang theo học lớp nghiệp vụ Báo Chí - Truyền Thông của Hội Nhà Báo Thành Phố Hồ Chí Minh và là Phóng Viên phụ trách Ban Công tác Xã hội của tạp chí Pháp Luật Môi Trường. Đây là con đường mới mà Mỹ Thoa quyết định dấn thân, dù cô biết phía trước mình là những khó khăn và thử thách đang chờ đón. Lợi thế lớn nhất của Mỹ Thoa khi theo ngành Báo chí - Truyền thông là có được nền tảng kiến thức tốt, trình độ ngoại ngữ điêu luyện cùng lòng nhiệt huyết với các dự án xã hội. 

Phụ trách Ban Công tác Xã hội của Pháp luật Môi trường, Mỹ Thoa hy vọng bản thân sẽ làm tốt được vai trò của mình trong thời gian tới. Với địa vị và tiếng nói trong xã hội, chức năng mới vừa là động lực vừa là “đôi cánh” hỗ trợ Mỹ Thoa trên hành trình lan tỏa yêu thương, đến gần hơn với những mảnh đời bất hạnh.

 Thời gian qua, Mỹ Thoa còn chăm chỉ tham gia các hoạt động xã hội, thiện nguyện, dành nhiều sự quan tâm hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Cô còn dành thời gian tìm hiểu miền đất Phật qua nhiều thánh địa trên thế giới.

 Tình yêu thương dành cho người bà quá cố

Trong tuổi thơ cay đắng của Mỹ Thoa, hình ảnh người bà hiền từ, hết mực chăm sóc cho cô đã vơi đi phần nào những năm tháng khó quên trong cuộc đời. Cô nguyện với lòng, sau này sẽ bù đắp lại cho người bà của mình. Thế nhưng, khi Mỹ Thoa đã có tất cả trong tay: danh vọng, địa vị và tiền tài thì cô lại mất đi thứ quý giá nhất cũng là người yêu thương cô nhất - người bà đáng kính.

Thoa day dứt khôn nguôi khi không thể cho bà được nhiều thứ như cô đã tự hứa với lòng mình. Không thể ở bên bà nhiều hơn, tự tay chăm sóc, nấu ăn cho người mà cô quý trọng nhất trên đời. Cuộc sống bon chen buộc Thoa phải chạy theo, đó là điều tất yếu và có lẽ người bà đáng kính cũng không nỡ trách móc cô cháu gái bé bỏng. Thế nhưng, từ sâu đáy lòng mình, Mỹ Thoa luôn day dứt khôn nguôi khi nhớ về ngoại của mình.

"Cho tới ngày ngoại mất, lúc đó tôi chợt nhận ra rằng sự thành công và địa vị của mình bây giờ cũng không thể nào mua được một bữa cơm cùng ngoại nữa. Tôi thương ngoại lắm - bà là người duy nhất trong gia đình ăn chay trường.

Đến bây giờ, tôi thấy hạnh phúc nó đơn giản lắm: như lời mẹ ru con, tiếng trẻ thơ vui đùa, hay ngắm 1 chiếc lá rơi, nghe tiếng chim hót, tiếng mưa rơi như 1 bản hoà tấu, cái đẹp của khói lam chiều, mùi hương của cánh đồng hay ánh trăng giữa đêm khuya tối.", cô nói trong niềm xúc động.

"Mọi người ơi đừng chỉ vì cơm áo gạo tiền mà sống vội vàng và hờ hững với những hạnh phúc giản đơn xung quanh mình nhé", Mỹ Thoa nhắn nhủ đến tất cả những ai đã và đang còn gia đình ở bên.

Bị vùi dập dưới bùn lầy rồi vươn lên mạnh mẽ, để giờ đây đứng kiêu hãnh giữa đời, đủ thấy được ý chí và nghĩ lực của Mỹ Thoa. Nỗi đau quá khứ chính là liều thuốc đắng để có được Mỹ Thoa như ngày hôm nay - một đóa hoa xinh đẹp đang tận hiến cho đời!

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân Mỹ Thoa: Kinh doanh để làm thiện nguyện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới