Thứ sáu, 29/03/2024 12:36 (GMT+7)

Du xuân tới làng bích họa Quảng Bình

QUỐC HUY -  Thứ năm, 22/02/2018 13:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với mong muốn ghi lại khoảnh khắc du xuân, chàng trai trẻ Trần Thanh Cương đã quyết định thực hiện bộ ảnh độc đáo cùng với chú chó cưng của mình tại ngôi làng bích họa Cảnh Dương - Quảng Bình.

Làng Cảnh Dương (thuộc huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) nằm ngay QL1A, đây là một xã ven biển trù phú với cảnh quan thơ mộng, vùng đất địa linh nhân kiệt của Quảng Bình. Đặc biệt làng nằm ngay gần khu du lịch Vũng Chùa – Đảo Yến, là nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Nhận định được tiềm năng, lợi thế về tài nguyên thiên nhiên và con người ở xứ biển này, Sở Du lịch Quảng Bình đã phối hợp với UBND huyện Quảng Trạch, UBND xã Cảnh Dương lựa chọn Cảnh Dương để phát triển thành làng văn hóa, du lịch đặc trưng với nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch độc đáo, khu du lịch cộng đồng kiểu mẫu của Quảng Bình.

Trong đó, mô hình làng bích họa là một trong những sản phẩm ấn tượng được Sở Du lịch Quảng Bình hỗ trợ triển khai tại đây. Những ngày qua, khi đến làng biển này, ai củng phải ngỡ ngàng và trầm trồ thích thú bởi dọc đường từ đầu làng đến cuối làng đều ngập tràn trong sắc màu từ những bức tranh tường, tranh 3D tuyệt đẹp.

Những bức tranh tường, tranh 3D độc đáo được vẽ lên nhằm mô tả cuộc sống đời thường, giản dị của làng biển, tái hiện lại quá trình hình thành và phát triển cùng tinh thần chiến đấu quật cường trong kháng chiến.

Để không bỏ phí những ngày tết trong vô vị, mới đây nhiếp ảnh gia trẻ Trần Thanh Cương (25 tuổi, thôn Pháp Kệ, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch) đã cùng đứa “con cưng” của mình là Trần Thanh Chuối thực hiện một bộ ảnh rất ngầu tại làng bích họa Cảnh Dương. Bộ ảnh khắc họa lại những cung bực đầy cảm xúc và rất ngộ nghĩnh đáng yêu của chú chó dễ thương này.

Anh Cương cho biết, anh yêu quý chú chó Chuối của mình như con đẻ, đi đâu cũng cho nó đi theo. Chú chó này đã được anh nuôi từ nhỏ, nó thuộc dòng lạp xưởng và hiện đã được hơn hai tuổi.

“Mình rất thích chụp ảnh, yêu động vật và thích đi rông ruổi khắp nơi, đến đâu mình cũng lưu giữ lại những khoảnh khắc để làm kỉ niệm. Chuyến vừa rồi mình đem theo Chuối đến làng bích họa Cảnh Dương để du xuân, thấy không gian và cảnh vật ở đây rất đẹp nên hai cha con làm một bộ ảnh luôn”. Anh Cương chia sẻ thêm.

Làng bích họa Cảnh Dương trở nên lung linh rực rỡ trong bộ ảnh chủa hai cha con nhà Chuối.

Nói về bộ ảnh khá dễ thương cùng chú cún yêu này, Cương cho biết rất thích và khá hài lòng: “Bộ này mình chụp bằng thiết bị quay hành trình Gopro Hero 5 và chỉnh màu bằng ứng dụng trên điện thoại. Nhiều lúc Chuối không chịu hợp tác diễn, không nghe lời nhưng do mình bắt đúng khoảnh khắc nên mặt mũi nó hài vậy đó”.

Chia sẻ một chút về bản thân, anh cho biết đã theo đuổi niềm đam mê chụp ảnh từ lâu, đến năm 4 đại học đã tự mình mua chiếc máy ảnh đầu tiên và bén duyên với nhiếp ảnh từ đó. Hiện tại anh đang là một nhiếp ảnh gia tự do, công việc chính hàng ngày là chụp ảnh dịch vụ, cưới hỏi.

Từ niềm đam mê chụp ảnh,thích nuôi thú cưng và thích đi phượt,dự định sắp tới anh sẽ tiếp tục đưa Chuối yêu của mình đi du lịch đâu đó trong Quảng Bình, đi tới đâu sẽ chụp ảnh và làm các đoạn clip ngắn vui vẻ.

Dưới đây là hình ảnh làng bích họa Cảnh Dương được khắc họa rõ nét qua bộ ảnh ấn tượng của nhiếp ảnh gia trẻ.

Những bức tường rêu phong cổ kính giờ đã khoác lên mình tấm áo mới.

Từ đầu làng đến cuối làng đi đâu cũng là những bức tranh tường, tranh 3D màu sắc rực rỡ.

Chú chó Chuối tạo dáng cực chất bên bức ảnh hai chú cá heo dễ thương.

Bạn đang đọc bài viết Du xuân tới làng bích họa Quảng Bình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần
Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.

Tin mới