Thứ sáu, 29/03/2024 01:45 (GMT+7)

Đường đi bộ Nguyễn Huệ xuất hiện cực “ảo' tại Lễ Hội Ánh Sáng 2021

Thu Hiền -  Thứ bảy, 02/01/2021 06:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đêm giao thừa 31/12/2020, đêm nhạc Lễ Hội Ánh Sáng – Virtual Countdown 2021 đã diễn ra thành công tốt đẹp với loạt sân khấu sướng mắt, đã tai đến từ dàn nghệ sĩ hàng đầu Vpop.

Lễ Hội Ánh Sáng – Virtual Countdown Lights 2021, bữa tiệc âm nhạc – nghệ thuật được khán giả mong đợi nhất trong thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới đã chính thức được diễn ra. Là một đêm nhạc online sử dụng công nghệ thực tế ảo mở rộng (XR – Extended Reality) thay vì trình diễn với sân khấu ngoài trời như mọi năm nhưng Virtual Countdown Lights 2021 vẫn giữ nguyên độ phủ sóng cũng như sức ảnh hưởng. Bằng chứng là vào tối qua, Lễ Hội Ánh Sáng 2021 đã thu về gần 1.000.000 lượt xem trực tuyến và hơn 3.500.000 lượt tương tác toàn chiến dịch- đây rõ ràng là một con số “không phải dạng vừa”.

Sân khấu thực tế ảo hoành tráng, mãn nhãn từng milimet 

Dù đã được “nhá hàng” trước về phần visual của đêm nhạc Virtual Countdown Lights 2021 nhưng đến khi theo dõi trực tiếp, nhiều khán giả vẫn không khỏi bất ngờ trước loạt sân khấu mãn nhãn đến từng milimet của chương trình. Lần đầu tiên tại Việt Nam, người xem được trải nghiệm những góc nhìn hoàn toàn mới với loạt công nghệ từng được dùng bởi dàn nghệ sĩ hàng đầu như BTS, Katy Perry, Super-M…

Tận dụng lợi thế sở hữu đội ngũ chuyên nghiệp cùng công nghệ thực tế ảo mở rộng, Lễ hội Ánh Sáng – Virtual Countdown Lights 2021 đẩy xa hơn giới hạn để thực hiện một sự kiện ảo trực tuyến. Hình ảnh hoa sen – quốc hoa của Việt Nam được chọn để xuất hiện xuyên suốt chương trình. Ở mỗi phần trình diễn khác nhau, các hiệu ứng XR lại được biến đổi liên tục nhằm đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ.

Dù là những bản ballad tình cảm hay những tiết mục dance sôi động, Virtual Countdown Lights 2021 cũng hoàn thành xuất sắc việc cho ra đời những sân khấu thực tế ảo hoành tráng, đáp ứng trọn vẹn kì vọng của khán giả về một bữa tiệc thị giác thịnh soạn có 1-0-2.

 Dàn nghệ sĩ đình đám đem đến những tiết mục có 1-0-2 cùng thông điệp ý nghĩa truyền tải qua 3 chương khác nhau

Để kể câu chuyện đầy cảm hứng về THẾ GIỚI CỦA THANH ÂM HOÀN MỸ (The Sound of Utopia), Lễ Hội Ánh Sáng – Virtual Countdown Lights 2021 đã trải qua 3 chương với nội dung được dẫn nhập, hội tụ và thăng hoa. 

Ngoài công nghệ mới mẻ cùng cách dẫn dắt thú vị, Lễ Hội Ánh Sáng – Virtual Countdown Lights 2021 còn gây ấn tượng với dàn nghệ sĩhàng đầu Việt Nam lên đến hơn 80 cái tên bao gồm nhiều ca sĩ, nhóm nhạc, vũ công và MC. Bằng nhiệt huyết cống hiến và sự sáng tạo nghệ thuật của mình, tất cả những nghệ sĩ tham gia đã tạo nên hàng chục tiết mục khó quên với khán giả qua sóng livestream.

Chương I mang tên ÂM NHẠC VẪN TIẾP DIỄN đại diện cho sức sống, đam mê và sự sáng tạo chưa bao giờ đầu hàng trước thử thách. Thông qua phần mở màn của dàn nghệ sĩ trẻ, Virtual Countdown Lights 2021 mong muốn đem đến sự mới mẻ cũng như thông điệp về sức mạnh của âm nhạc – thứ ngôn ngữ mạnh mẽ hơn bất kỳ hình thái nào khác.

Một loạt những tài năng trẻ của Vpop như Minh, Mỹ Anh, Tuimi, Vsoul, Wxrdie, Lyricist đã làm nóng sân khấu bằng tiết mục mở màn ấn tượng. Tuy là những “lính mới” nhưngcả 6 nghệ sĩ trẻ đều đã “cháy” hết mình.

Lynk Lee – nữ ca sĩ đại diện cho cộng đồng LGBT dành tặng cho khán giả ca khúc “Buồn Thì Cứ Khóc Đi”. Cô nàng khiến người xem bất ngờ vì vẻ ngoài xinh đẹp, nữ tính của mình. Với sáng tác này, Lynk Lee muốn gửi đi thông điệp bất cứ nỗi buồn nào rồi cũng sẽ qua đi, chỉ cần bạn cho bản thân đủ thời gian.

“Vùng Ký Ức” và “Cứ Chill Thôi” là hai ca khúc mà nhóm Chillies mang tới Virtual Countdown Lights 2021. Với khả năng vừa hát vừa chơi nhạc cụ, có thể nói những chàng trai này là một màu sắc độc đáo của chương trình.

Xuất thân từ hai chương trình truyền hình về rap hot nhất của năm, 3 cái tên ICD, tlinh và MCK cho thấy năng lượng tuổi trẻ và sự bùng nổ của mình trên sân khấu Virtual Countdown Lights với tiết mục rap kết hợp.

Ở chương II – TÌNH YÊU VẪN TIẾP DIỄN, chương trình tiếp tục chạm vào trái tim của khán giả bằng những câu chuyện, những cảm xúc tiếp nối với khoảnh khắc bày tỏ tình yêu và sự tri ân đến với những người hùng không áo choàng giữa đời thường. Bên cạnh đó, những cảm xúc này còn là chất xúc tác cho sự kết nối giữa cá nhân với cá nhân, giữa cộng đồng với cộng đồng – vì đó vẫn luôn là tài sản vô giá không thể thay thế được.

Hai tiết mục về gia đình là “Còn Thương Rau Đắng Mọc Sau Hè” của Thuỵ Bình & Su Brothers cùng “Mẹ” của ca sĩ Bích Ngọc lấy đi nhiều giọt nước mắt của người xem những cảm xúc được gửi gắm trong từng tiết mục cũng như trong những giọng ca quá đỗi ngọt ngào, truyền cảm.

UNI5 – gà cưng của Ông Cao Thắng – Đông Nhi cho thấy khả năng làm chủ sân khấu cùng khả năng hát live “chuẩn” với ca khúc “Nói Dối Cả Thế Giới Vì Em”.

“Ghen Cô Vy” – ca khúc làm mưa làm gió trong năm qua với vũ điệu rửa tay nổi tiếng toàn cầu được Quang Đăng và Min đem đến sân khấu Virtual Countdown Lights 2021.

Nghệ sĩ Thanh Bùi vừa đàn piano vừa trình diễn ca khúc “We are one” đầy ý nghĩa tại sân khấu Virtual Countdown Lights 2021. Vẫn giọng hát trầm ấm cùng hình ảnh điềm tĩnh bên cây đàn, Thanh Bùi đã có một tiết mục khiến khán giả không thể nào quên ngay trước thềm năm mới, hòa giọng cùng Hoàng Quyên Idol với giọng ca nội lực và bay bổng.

Diễn ra ở những giây phút cận kề khoảnh khắc giao thừa nên chương III – CUỘC SỐNG VẪN TIẾP DIỄN, chính là phần thể hiện nguồn năng lượng dồi dào, đẩy cảm xúc của khán giả lên những cung bậc cao hơn và khiến mọi người phải vỡ oà với âm nhạc, ánh sáng cũng như những phần trình diễn “máu lửa” hơn bao giờ hết. Đây là lời kết của chương trình nhưng là lời mở đầu cho một năm mới, một tương lai mới, một cuộc sống mới trong trạng thái bình thường mới.

Binz, Min và Hoàng Thuỳ Linh là những cái tên tạo nên sự bùng nổ cho chương trình. Trở lại ở chương 3, Min đã thể hiện bản hit của mình trong năm qua là “Trên Tình Bạn Dưới Tình Yêu”. Cô nàng vừa hát live vừa thể hiện khả năng vũ đạo của mình trên sân khấu Virtual Countdown Lights 2021.

Chàng rapper hot nhất Vpop năm 2020 thể hiện 2 bản hit “GENE” và “BIG CITY BOI” gây bão suốt thời gian qua. Phần trình diễn của Binz thật sự khiến khán giả đứng ngồi không yên với âm nhạc đỉnh cao, phong thái cuốn hút và những động tác vũ đạo đẹp mắt. Trong khi đó, Hoàng Thuỳ Linh không hề kém cạnh khi tái hiện lại không gian đậm chất văn học qua 2 tiết mục trình diễn liên tục “Kẻ Cắp Gặp Bà Già” cùng ca khúc “Để Mị Nói Cho Mà Nghe”. Đã lâu lắm rồi khán giả mới lại được thấy nữ ca sĩ với một hình ảnh ma mị, đầy quyến rũ đến vậy.

Không hề quá lời khi nhận xét Lễ Hội Ánh Sáng – Virtual Countdown 2021 chính là một kết thúc đẹp, giàu ý nghĩa nhân văn, lan truyền tỉnh cảm ấm áp cho một năm 2020 đầy thử thách. Tất cả chúng ta đã cùng đi qua những khó khăn của năm cũ, nhưng cũng giống như thông điệp mà Lễ Hội Ánh Sáng 2021 gửi gắm: mọi khó khăn rồi sẽ đi qua, hạnh phúc không ở đâu xa, và sự kết nối, tình yêu thương của con người với nhau luôn là liều thuốc chữa lành mọi thứ.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp SCB – Ngân hàng TMCP Sài Gòn hân hạnh đồng hành cùng chương trình để đem đến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc ánh sáng hoành tráng ngay trong thời điểm giao hòa của năm cũ và năm mới. Và đây cũng là lời chúc mừng một năm mới nhiều thành công, hạnh phúc và hy vọng của SCB gửi đến khách hàng của mình.

Sự kiện được thực hiện bởi Capital Studio, Amberstone Media, Novel Production, Box Collective, NTROPIC Vietnam kết hợp cùng InQ International, Amplify, với sự đồng hành của Đối tác âm nhạc chính thức Billboard Việt Nam, cùng các đối tác phát sóng khác với sự đồng hành của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn – Saigon Commercial Bank (SCB).

Bạn đang đọc bài viết Đường đi bộ Nguyễn Huệ xuất hiện cực “ảo' tại Lễ Hội Ánh Sáng 2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.