Thứ ba, 19/03/2024 17:34 (GMT+7)

Duyên Quỳnh: “Tôi tìm bến đỗ nhưng họ chỉ xem tôi là chốn đi về”!

Thu Hiền - Quang Trường -  Thứ tư, 08/07/2020 11:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xuất hiện trong buổi quay đầu tiên của phim hài Tình Công Sở, ca sĩ Duyên Quỳnh bày tỏ sự hào hứng với vai diễn dài hơi đầu tiên.

Cô thổ lộ những khó khăn trên con đường lập nghiệp và ước mơ mộc mạc dành cho gia đình ở thời điểm hiện tại.

Nhớ về cuộc sống nghèo khó của gia đình

Duyên Quỳnh sinh năm 1990 tại Buôn Mê Thuột, trong gia đình không có truyền thống ca hát. Cô từng có ý định sẽ trở thành một cô giáo mầm non, kết hôn, sinh con và sống bình yên ở quê. Tuy nhiên, bước ngoặt cuộc đời đã đến khi cô được anh trai rủ thi Nhạc viện TP.HCM.

Năm 2015, sau khi tốt nghiệp Nhạc viện TP.HCM Duyên Quỳnh quyết định đầu quân vào Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM (HBSO). Bên cạnh đó, cô còn tham gia thu âm, chấp nhận đứng sau, hát bè, dựng hợp xướng và viết nhạc. Sau 10 năm “đi bên lề showbiz”, Duyên Quỳnh được bạn bè giới thiệu các cuộc thi âm nhạc. Cô giành vị trí Á quân tại cuộc thi đầu tiên và đạt ngôi vị Quán quân ở cuộc thi thứ hai là Người Kể Chuyện Tình 2019.

Thuở ấy, vì thương bố mẹ ở quê vất vả làm nông “đội nắng cõng sương”, Duyên Quỳnh bươn chải vừa học vừa làm rất nhiều việc ở TP. HCM để có tiền phụ giúp gia đình. Bố mẹ Duyên Quỳnh làm nông nhưng có ít đất, không có nhiều thu nhập: “Thôn tôi có người giàu người nghèo nhưng nhà tôi là nghèo nhất, nhì thôn. Ba tôi hiện tại đã 60 tuổi nhưng ông vẫn ra đồng vì muốn vận động cho khỏe khắn, thay vì nằm một chỗ. Ông luôn tự hào về các con, đặc biệt nhìn tôi thành công trên sân khấu, ông càng hạnh phúc”.

Ca sĩ Duyên Quỳnh chia sẻ, cô dành dụm được chút nào là gửi về quê, phụng dưỡng ba, giúp đỡ gia đình. Gia cảnh khó khăn nên việc tiến bước trên con đường nghệ thuật của Duyên Quỳnh vấp phải không ít khó khăn, nhọc nhằn, hiện tại nữ ca sĩ vẫn chưa sắm được gì lớn lao cho bản thân: “Tôi cân đối các chi phí, ngoài gửi về cho gia đình, tôi chắt chiu một ít để làm các sản phẩm âm nhạc”. Những lúc khó khăn, cô đều nghĩ đến ba và người mẹ quá cố để tìm động lực cho bản thân. Những thành quả của quán quân Người Kể Chuyện Tình gặt hái được đều vì muốn ba mẹ tự hào, “nở mày nở mặt” với thôn xóm.

Lận đận chuyện tình duyên, khẳng định sẽ yêu người khác nghề

Gặp nhiều khó khăn khi đến với âm nhạc, con đường tình yêu của Duyên Quỳnh cũng trắc trở, gập ghềnh không kém. Nữ ca sĩ trải qua nhiều mối tình sâu đậm nhưng đều không bền. Duyên Quỳnh giải thích vì bản tính cô mạnh mẽ, luôn “yêu hết mình”, làm thay nhiệm vụ của người đàn ông khi yêu. “Tôi không kén chọn nhưng không hiểu vì sao đường tình duyên mãi lận đận hoặc chưa gặp đúng người. Tôi muốn tìm được một bến đỗ nhưng họ không yêu tôi thật lòng, chỉ xem tôi như nơi chốn đi về”, Duyên Quỳnh thú nhận.

Nhìn lại nhiều cuộc tình cũ, Duyên Quỳnh thổ lộ “tương lai sẽ yêu người khác nghề” để nhận sự cảm thông và ủng hộ tuyệt đối: “Yêu người cùng nghề có nhiều mâu thuẫn, tôi muốn được ủng hộ nhưng chỉ nhận về toàn chỉ trích vì họ hiểu đặc thù công việc của tôi”. Duyên Quỳnh tiết lộ vừa chia tay người yêu cách đây nửa năm, dù người ấy giúp đỡ, định hướng cho cô rất nhiều trên con đường âm nhạc: “Tôi chân thành, mà người ấy xem tôi như cơn say nắng. Khi chia tay, tôi cố không để bản thân quá suy sụp và cố gắng vực dậy, không làm ảnh hưởng đến công việc”.

Lần đầu tiên nhận một vai diễn dài hơi, hóa thân nhân vật Thanh Tân trong phim hài Tình Công Sở, Duyên Quỳnh cho biết, trước đây cô từng diễn trên sân khấu nhưng đa phần là chính kịch, trong khi phim hài truyền hình đòi hỏi diễn viên phải tung “miếng hài”, tâm lý thay đổi liên tục, bắt nhịp với bạn diễn. Tuy gặp không ít khó khăn, nhưng cô may mắn được các đồng nghiệp hỗ trợ, nâng đỡ. “Thanh Tântrong phim Tình công sở là một cô phóng viên trẻ năng động, cá tính,khá giống tính cách của tôi,tuy nhiên tôi phải “trẻ hóa” ngoại hình để phù hợp với một nhân vật 23 tuổi. Tôi cố gắng ngủ sớm, dưỡng da nhiều hơn để có ngoại hình tươi trẻ, tràn đầy sức sống. Tôi cũng xem nhiều tiểu phẩm để học hỏi, góp nhặt được những kinh nghiệm diễn xuất cho bản thân”.

Trong phim nhân vật Thanh Tân là một cô gái trẻ ham học hỏi, tự tin và nhanh nhạy xin vào thực tập tại một trang báo mạng lĩnh vực giải trí. Cô tự tin có thể trở thành một nhà báo giỏi, tuy nhiên môi trường công sở hằng ngày phải tiếp xúc với đồng nghiệp mang a nhiều cá tính quá đặc biệt. Đây là hành trình đầy khó khăn, bất ngờ với cô gái trẻ 23 tuổi bởi phải “hònhập mà không hòa tan”, giữ được nét riêng nhưng vẫn phải hợp tác thành công cùng những con người “quái tính”, để trưởng thành hơn trong công việc, cuộc sống.

Tình Công Sở là phiên bản đặc biệt của seri phim hài truyền hình Tám Công Sở, dự kiến phát sóng 200 tập. Bộ phim tái hiện câu chuyện, tình huống hài hước, vui nhộn xoay quanh công việc của các nhân viên trong một trang báo mạng, dưới góc nhìn trẻ trung, sôi nổi. Phim còn khai thác tình yêu của những người hiện đại: “nghiện việc”, đam mê thể hiện bản thân.

 Phim có sự tham gia của dàn diễn viên mới và trẻ như ca sĩ Duyên Quỳnh (vai Thanh Tân), diễn viên Chenco (vai Bảo Nam), Phạm Yến (vai Thiên Nga), Tuyền Mập (vai Trâm Anh), Mai Phượng (vai Mộng Lan), Hữu Đằng (vai Huy Hoàng).

Tình Công Sở sẽ phát sóng lúc 17:45 từ thứ Hai đến thứ Bảy, từ ngày 6/7/2020 trên kênh VTV9.

Bạn đang đọc bài viết Duyên Quỳnh: “Tôi tìm bến đỗ nhưng họ chỉ xem tôi là chốn đi về”!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...