Thứ sáu, 19/04/2024 22:34 (GMT+7)

Gia Bảo tiết lộ lý do tái dựng những vở Cải lương kinh điển

Bảo Hà -  Thứ ba, 14/04/2020 07:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Là gương mặt diễn viên quen thuộc với khán giả thông qua hàng loạt vở hài kịch, Gia Bảo còn được biết đến là một trong những “ông bầu” làm sống dậy những vở cải lương kinh điển một thời.

Gia Bảo xuất thân trong gia đình con nhà nòi về nghệ thuật, ông nội của anh là NSƯT Bảo Quốc và bác là NSƯT Hữu Châu. Bắt đầu làm diễn viên khi chỉ mới 2 tuổi, anh vào vai người con út trong vở kịch "Lòng mẹ" đóng cùng với Bảo Quốc, diễn viên Gia Bảo từng bước khẳng định tên tuổi trong làng hài kịch Việt Nam, đồng thời còn tạo nên những dấu ấn riêng trong lòng người hâm mộ. Gần đây nhất, những vở cải lương được anh tái dựng đã tạo nên “cơn địa chấn” cho nghệ thuật cải lương nói riêng và nền nghệ thuật Việt Nam nói chung.

Không được đào tạo về cải lương nên Gia Bảo chưa từng nghĩ mình sẽ tổ chức một chương trình liên quan đến bộ môn này dù trước đó anh khá “mát tay” khi thực hiện nhiều show ca nhạc và giải trí tổng hợp. Năm 2014, nhân dịp kỷ niệm ngày mất của cố nghệ sĩ Thanh Nga - một báu vật của nền cải lương Việt Nam, Gia Bảo đã quyết định thực hiện một chương trình cải lương để tưởng nhớ đến người thân quá cố và tri ân khán giả đã theo dõi những thành viên của Đoàn cải lương Thanh Minh - Thanh Nga trong hơn 60 năm qua.

Người đầu tiên Gia Bảo xin ý kiến đó chính là ông nội của mình - NSƯT Bảo Quốc. Nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ của đại gia đình Thanh Minh - Thanh Nga cùng với sự tiếp sức của những “cây đa cây đề” trong nghệ thuật cải lương, Gia Bảo đã thực hiện thành công 2 vở tuồng nổi tiếng của gia đình là Tiếng trống Mê LinhBên cầu dệt lụa. “Ông nội đứng ra mời và Gia Bảo cũng mời thì gần như các nghệ sĩ nổi tiếng đều nhận lời. Trong một chương trình quy tụ 4 thế hệ nghệ sĩ từ những thế hệ lớn nhất cho đến các thế hệ tiếp nối”, anh hạnh phúc chia sẻ. 

Tuy nhiên, không có con đường nào là trải đầy hoa hồng. Anh cho biết có những lúc muốn dừng lại vì nhiều người “nói ra nói vào” khiến anh rất buồn: “Những dự án gần đây chỉ còn một mình thôi bởi vì ông nội thì ở nước ngoài nhiều hơn, bác Hữu Châu thì cũng bận rộn với rất nhiều dự án phim.Tôi gặp rất nhiềukhó khăn,bởi vì lúc trước có nhiều người cùng làm, giờ chỉ có một mình mình. Chưa kể là có những lời ra tiếng vào, bị mệt mỏi nhiều lắm, bị khó khăn mà người ta tự tao ra cho mình nhiều lắm. Nhiều khi em nghĩ mình có làm gì đâu, chỉ muốn làm nghệ thuật cải lương thôi. Để cho bộ môn này nó được phát triển”.

Gia Bảo chia sẻ, từ những ngày đầu tái hiện lại các vở cải lương kinh điển, anh nhận được sự ủng hộ rất lớn từ khán giả. Đến thời điểm hiện tại, lượng khán giả đó vẫn đồng hành với anh. Anh cho biết khán giả đến với vở diễn không chỉ là để gặp lại thần tượng mà còn là quay về với tuổi thơ, sống lại những giây phút mà từ lâu họ không có được.

Trong chương trình “Khoảnh Khắc Cuộc Đời” anh cũng trăn trở về việc hiện nay không còn nhiều tác giả sáng tạo nên những vở diễn cải lương, đó cũng là một điều khó khăn cho sự khôi phục của cải lương.

Trong dòng chảy chung của nghệ thuật, dù Cải lương bây giờ không còn hưng thịnh như những năm vàng son, nhưng

Nghệ sỹ Gia Bảo chia sẻ anh vẫn giữ ngọn lửa với nghề, nhiệt huyết và đam mê vẫn luôn tràn đầy dù anh có phải đánh đổi nhiều mồ hôi, nước mắt để có thể sống được với nghề.

Với Nghệ sỹ Gia Bảo, Cải lương vẫn còn đó và khán giả trung thành với Cải lương vẫn còn đó. Anh luôn tin tưởng rằng, một cá nhân có thể không làm nên thành công lớn, nhưng nếu tập thể cùng chung một niềm đam mê thì ngọn lửa của nền sân khấu Cải lương sẽ luôn là bất diệt.

Bạn đang đọc bài viết Gia Bảo tiết lộ lý do tái dựng những vở Cải lương kinh điển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...