Thứ năm, 25/04/2024 09:25 (GMT+7)

Gia Lai: Dấu ấn Ngày hội “Hoa muồng vàng 2019”

DIỆP HOÀNG -  Thứ hai, 07/10/2019 18:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày hội “Hoa muồng vàng năm 2019” được tổ chức trong 2 ngày (5 và 6/10) tại thôn Tây Hồ, xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông, Gia Lai đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Chu đáo từ khâu chuẩn bị

Để Ngày hội “Hoa muồng vàng năm 2019” diễn ra tốt đẹp, huyện Chư Prông đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch, thành lập Ban tổ chức, Ban nội dung, Ban lễ tân và phân công các thành viên trong các Ban thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch.

Ông Nguyễn Xuân Thường (Trưởng phòng VH&TT huyện Chư Prông, Phó Ban tổ chức) cho biết: Ban tổ chức đã lên chương trình, phát hành 5.000 cờ phướng, 500 tấm áp phích, sơ đồ chỉ dẫn cho du khách, phát hành trên 20.000 tờ rơi để quảng bá về sự kiện đến đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng đêm khai mạc vẫn thu hút được đông đảo du khách và quần chúng nhân dân đến tham quan, trải nghiệm.

Bên cạnh đó, Huyện cũng triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, công tác cấp cứu, sơ cứu trong nhưng ngày diễn ra sự kiện. Cùng với đó, các nhà nghỉ, khách sạn và điểm lưu trú trên địa bàn cũng sẵn sàng phục vụ du khách, giá đã được niêm yết công khai.

Tất cả các món ăn, đồ uống và mặt hàng bày bán tại ngày hội đều được kiểm định và ký cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Để Ngày hội diễn ra thành công, huyện Chư Prông đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau sự kiện.
Đông đảo người dân theo dõi một tiết mục biểu diễn nghệ thuật.

Có thể thấy, mặc dù điều kiện thời tiết không được thuận lợi, nhưng với sự chuẩn bị chu đáo (dựng rạp có mái che, bố trí ghế ngồi đầy đủ…), Lễ khai mạc Ngày hội “Hoa muồng vàng 2019” đã diễn ra thành công và thu hút được sự chú ý của đông đảo người tham dự.

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc

Huyện Chư Prông có gần 50% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số với nhiều nét văn hóa đặc trưng của mỗi dân tộc. Ngày hội lần này không chỉ nhằm giới thiệu đến du khách thập phương cảnh đẹp thiên nhiên, tạo điều kiện cho người dân từng bước tiếp cận với hoạt động du lịch, mà còn phát huy bản sắc văn hóa đặc trưng của địa phương.

Tái hiện lễ hội đâm trâu của đồng bào dân tộc.

Ông Nguyễn Xuân Thường (Trưởng phòng VH&TT huyện Chư Prông, Phó Ban tổ chức) cho biết thêm: Ngày hội có sự góp mặt của 12 đội cồng chiêng với hơn 1.000 nghệ nhân ở các xã, thị trấn trong huyện biểu diễn, tái hiện các lễ hội của người Jrai như lễ Pơ thi (lễ bỏ mả), lễ hội đâm trâu, lễ hội mừng lúa mới…

Bên cạnh đó, trong thời gian diễn ra Ngày hội còn có các chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu; chương trình đốt lửa trại với hơn 500 đoàn viên, thanh niên của 20 đoàn thị, xã tham gia; các trò chơi dân gian truyền thống do người dân và Đoàn Thanh niên xã Bàu Cạn tổ chức như bắt cá trong hồ, bịt mắt bắt heo, đẩy gậy, đập niêu, đi cà kheo, nhảy bao bố…

Hoa muồng tươi tắn khoe sắc trong Ngày hội.

Ngoài ra, du khách còn được du ngoạn trên thuyền thiên nga tại khu vực hồ nước, chiêm ngưỡng vẻ đẹp say đắm của đồi chè và hoa muồng vàng, tạo điểm nhấn đặc trưng và không khí vui chơi trong Ngày hội, thu hút đông đảo bà con tham gia.

20.000 lượt du khách tham quan

Đây là con số ấn tượng được thống kê sơ bộ sau Ngày hội “Hoa muồng vàng 2019”. Nắm bắt cơ hội, các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã có nhiều gian hàng giới thiệu và quảng bá các sản vật đặc trưng của mình.

Có 17 gian hàng của các doanh nghiệp bày bán và giới thiệu nhiều sản vật địa phương như: chè Bàu Cạn, cà phê, chuối rừng, hạt tiêu, hạt mắc ca sấy, rượu đinh lăng, các mặt hàng thổ cẩm, đan lát, đạo cụ dân tộc.

Đặc biệt, tại Ngày hội Hoa muồng vàng, du khách được trải nghiệm quá trình chế biến trà của Công ty TNHH MTV Chè Bàu Cạn. Theo đó, du khách sẽ tự tay hái chè, vò chè và tìm hiểu quá trình sản xuất loại danh trà này.

Các gian hàng trưng bày những sản vật địa phương.

Bên cạnh du lịch trải nghiệm, đến với sự kiện này, du khách cũng có thể thưởng thức những món ăn nổi tiếng của người dân nơi đây.

Có 24 gian hàng bày bán các món ăn, nước giải khát phục vụ du khách như: Phở khô, gà nướng cơm lam, thịt hun khói, thịt gác bếp, lá mì cà đắng, bún cua, rượu cần…

Gian hàng ẩm thực với món gà nướng cơm lam đặc trưng.

Việc tổ chức Ngày hội “Hoa muồng vàng năm 2019” với nhiều hoạt động ý nghĩa còn thể hiện sự cố gắng, quyết tâm của huyện Chư Prông trong việc hướng đến xây dựng thương hiệu, tạo dựng hình ảnh của địa phương.

Thành công qua lần đầu tổ chức, Ngày hội “Hoa muồng vàng” dự kiến sẽ được tổ chức thường niên nhằm thúc đẩy phát triển du lịch tại địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Dấu ấn Ngày hội “Hoa muồng vàng 2019”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành