Thứ ba, 19/03/2024 18:06 (GMT+7)

Gia Lai: Lễ hội cỏ hồng lần thứ 2 chính thức khai mạc

A LỰC -  Thứ bảy, 17/11/2018 18:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 17/11, UBND huyện Đak Đoa đã chính thức khai mạc Lễ hội cỏ hồng lần thức 2 tại (xã Glar, huyện Đak Đoa, Gia Lai).

Lễ hội cỏ hồng diễn ra trong 3 ngày từ ngày 17/11 đến ngày 19/11 tại đồi cỏ hồng (đồi thông Glar), huyện Đak Đoa. Đây là lễ hội nằm trong khuôn khổ của sự kiện “Cỏ hồng và Quảng bá du lịch huyện Đak Đoa” được tổ chức lần thứ 2 nhằm quảng bá thắng cảnh, văn hóa các điểm đến du lịch, hình ảnh quê hương con người Đak Đoa đến với du khách gần xa, góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn huyện.

Đồi cỏ hồng nằm cách trung tâm TP Pleiku khoảng 17km.

Những ngày này, có rất đông du khách đến Đak Đoa để ngắm, chụp ảnh đồi cỏ hồng. Đây chính là dịp để du khách trong và ngoài tỉnh được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy thơ mộng của đồi cỏ hồng thuộc xã Glar, huyện Đak Đoa.

Chủ tịch UBND huyện Đak Đoa ông Lê Viết Phẩm phát biểu khai mạc sự kiện “Cỏ hồng và Quảng bá du lịch huyện Đak Đoa” lần thứ 2.

Ngoài việc tham quan đồi thông và thảm cỏ hồng, du khách còn được chiêm ngưỡng màn biểu diễn cồng chiêng của đồng bào các dân tộc thiểu số, tham gia các trò chơi dân gian, tham quan hàng lưu niệm dệt thổ cẩm, thưởng thức ẩm thực truyền thống địa phương…

Mở màn cho sự kiện là điệu múa mừng lúa mới của đồng bào các dân tộc thiểu số tại địa phương.

Anh Trần Văn Hải, du khách đến từ TP Hồ Chí Minh cho biết đây là lần đầu tiên đến với Lễ hội cỏ hồng, cũng như lần đầu tiên được xem biểu diễn cồng chiêng của đồng bào các dân tộc nơi đây. “Tôi cảm thấy bị choáng ngợp trước khung cảnh đầy lãng mạn nơi đây, cỏ hồng đẹp không thua kém gì ở Đà Lạt. Năm sau có dịp tôi sẽ cùng gia đình đến Đak Đoa để tiếp tục tham gia lễ hội cỏ hồng”, anh Hải cho biết thêm.

Cỏ hồng là một loại cỏ dại, được nhiều người biết đến với tên gọi khác là cỏ lông chim.

Cỏ hồng là một loại cỏ dại được nhiều người biết đến với tên gọi khác là cỏ lông chim. Vào những ngày đầu tháng 11, khi thời tiết bắt đầu se lạnh, loài cỏ dại mọc giữa rừng thông bắt đầu chuyển sang màu sắc hồng tím vô cùng hút mắt.

Một số hình ảnh về lễ hội cỏ hồng:

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Lễ hội cỏ hồng lần thứ 2 chính thức khai mạc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.