Thứ ba, 16/04/2024 17:10 (GMT+7)

Gia Lai: Lễ hội hoa dã quỳ 2018 chính thức khai mạc

MỘNG THƯỜNG -  Thứ bảy, 10/11/2018 22:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ hôm nay, 10/11, Lễ hội hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đăng Ya 2018 đã chính thức diễn ra. Những ngày này, loài hoa báo đông đã rực sắc, đánh thức ngọn núi lửa ngủ yên, mời chào du khách thập phương.

Đây là lần thứ 2 huyện Chư Păh tổ chức Lễ hội hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đăng Ya. Chương trình này diễn ra từ ngày 10/11 đến 13/11/2018. Đây cũng là thời điểm tuyệt đẹp để người dân và hàng ngàn du khách khắp nơi hòa mình vào không gian hội hè mang đậm chất Tây Nguyên của đồng bào các dân tộc bản địa.

Dã quỳ Chư Đăng Ya đang độ rực rỡ nhất.

Khác hẳn với lần tổ chức năm 2017, tại thời điểm này, cả ngọn núi Chư Đăng Ya được khoác một màu vàng rực của dã quỳ, loài hoa đặc trưng ở núi rừng Tây Nguyên. Năm nay, địa phương đã chú trọng quan tâm công tác chuẩn bị một cách chu toàn nhất. Cung đường lên núi được quy hoạch khá hợp lý. Một con đường mới dẫn từ chân núi lên đỉnh núi cũng vừa được mở ra nhằm tạo điều kiện để khách tham quan, nhất là những người từ phương xa tới dễ dàng hơn trong việc chinh phục núi lửa. Trên đỉnh núi, một hòn đá khắc dòng chữ “Núi lửa Chư Đăng Ya” đánh dấu tọa độ, độ cao cũng được dựng lên để tạo điểm nhấn. Thời điểm này, dã quỳ cũng đang vào độ rực rỡ, viên mãn nhất.

Nhiều du khách tỏ ra thích thú khi chinh phục được đỉnh núi lửa ngủ yên ngàn năm Chư Đăng Ya.

Tham gia lễ hội hoa dã quỳ năm nay, không chỉ mãn nhãn với cảnh đẹp như trong tranh của núi lửa đã ngủ yên, du khách sẽ được trải nghiệm những hoạt động văn hóa - thể thao, ẩm thực độc đáo. Đến với không gian lễ hội, du khách có dịp trải nghiệm, tìm hiểu những giá trị tuyệt vời của văn hóa bản địa, từ ẩm thực đến những vật dụng làm thủ công truyền thống; tham gia những trò chơi dân gian và ấn tượng với những màn biểu diễn dù lượn…

Ngoài ra, xuyên suốt lễ hội, ngay tại khu vực Nhà rông làng Ia Gri, UBND huyện Chư Păh cũng tổ chức những cuộc thi nhằm phục dựng, tái hiện lại những giá trị văn hóa bản địa, những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc bản địa Jarai, Ba Na, mang đến cho khách du lịch những chiêm ngưỡng thú vị, như là món quà ý nghĩa để nhớ về nơi này.

Chư Đăng Ya làm sống dậy không gian văn hóa Tây Nguyên.

Những ngày này, có khá đông người dân, du khách đến thưởng ngoạn tại Chư Đăng Ya. Nhiều người sau khi chinh phục đỉnh núi tỏ ra khá mệt song cũng rất thích thú. Chị Nguyễn Thị Hiền, một du khách cho biết: “Tôi sống ở Pleiku, dù được nhiều người giới thiệu là núi Chư Đăng Ya rất đẹp nhưng chị chưa đến lần nào, dịp này, bạn bè rủ đi cho biết. Tuy mệt nhưng tôi rất thích, giống như mình được hòa vào thiên nhiên vậy…”.

Với chị Nguyễn Thị Nữ (P. Phù Đổng, TP. Pleiku) thì đây là lần đầu tiên chị đến với lễ hội hoa dã quỳ thế nhưng chị tỏ ra khá háo hức: “Năm nay chị thấy hoa nở rực rỡ, đẹp mắt. Và hơn hết, chị đã chinh phục đỉnh núi Chư Đăng Ya có độ cao 975m bằng chính đôi chân của mình đấy”.

Du khách muốn đến đây có thể khởi hành từ thành phố Pleiku, đi khoảng 30 km về hướng đông bắc sẽ tới xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh. Từ đây, bạn có thể hỏi thêm người dân để biết đường đến núi.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Lễ hội hoa dã quỳ 2018 chính thức khai mạc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.