Thứ ba, 19/03/2024 16:06 (GMT+7)

Gia Lai tổ chức Lễ hội cỏ hồng lần thứ 2 từ ngày 17 đến 19/11

A LỰC -  Thứ sáu, 16/11/2018 08:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nằm cách trung tâm TP Pleiku khoảng 17km, đồi cỏ hồng (xã Glar, huyện Đak Đoa, Gia Lai) được nhiều người mệnh danh là Đà Lạt thứ 2.

Nơi đây đã trở thành một điểm đến vô cùng hấp dẫn với những người thích chụp ảnh lưu niệm, du lịch khám phá vùng đất Tây Nguyên, đặc biệt là các bạn trẻ từ khắp các địa phương khác nhau.

Đồi cỏ hồng dưới cánh rừng thông ở xã Glar.

Cỏ hồng là một loại cỏ dài, được nhiều người biết đến với tên gọi khác là cỏ lông chim. Vào những ngày đầu tháng 11, khi thời tiết bắt đầu se lạnh, loài cỏ dại mọc giữa rừng thông bắt đầu chuyển sang màu sắc hồng tím vô cùng hút mắt.

Cỏ hồng bao phủ cả một vùng đất rộng lớn, chúng mọc thành từng cụm và có sức sống vô cùng dẻo dai. Những cánh đồng cỏ trải dài tạo nên một khung cảnh hết sức nên thơ, mơ mộng đầy lãng mạn.

Những ngày nắng, trời trong xanh, từng mảng cỏ mỏng manh màu hồng rực rỡ lại hiện ra, khiến người chiêm ngưỡng không khỏi say đắm. Có nhiều du khách cho biết, lần đầu đặt chân đến đồi cỏ hồng, họ đã ngỡ ngàng như lạc vào vào chốn tiên cảnh.

Đồi cỏ hồng nằm cách trung tâm TP Pleiku khoảng 17km.
Rất nhiều du khách đến để tham quan, chụp ảnh tại đồi cỏ hồng.
Rất nhiều du khách đến để tham quan, chụp ảnh tại đồi cỏ hồng.
Anh Trần Trọng Dũng - một du khách lần đầu ghé thăm đồi cỏ hồng đã đăng tải hình ảnh và dòng trạng thái cảm thán về vẻ đẹp tự nhiên của nơi đây.

Mỗi thời điểm trong ngày, cỏ hồng lại có một nét đẹp riêng. Có thể là buổi sớm mai, khi những tia nắng đầu tiên soi rọi vào từng ngọn cỏ còn đọng sương mai, khiến cả một đồi cỏ long lanh tựa những viên pha lê trải dài đến vô tận. Hay vào lúc xế chiều, ánh hoàng hôn lặng lẽ xuyên qua những tán thông, len lỏi và hòa mình cũng thảm cỏ hồng tím, tạo nên một bức tranh đẹp đến nao lòng.

Những người có tâm hồn nghệ sĩ thường đến đây để hòa mình vào thiên nhiên đầy lãng mạn.

Giữa bộn bề, xô bồ của phố thị nếu mọi người muốn tìm nơi yên tĩnh, với khung cảnh lãng mạn nên thơ, hữu tình thì hãy đến với đồi cỏ hồng để tìm một luồng gió mới, bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ nơi đây để thư giãn. Ghé chân tại đồi cỏ hồng, du khách cũng đừng quên hạn chế việc giẫm lên cỏ và xả rác nhằm bảo vệ cảnh quan và môi trường xung quanh.

Một số hình ảnh về vẻ đẹp của đồi cỏ hồng:

Từ ngày 17/11 đến 19/11/2018 sắp tới, UBND huyện Đak Đoa sẽ tổ chức Lễ hội cỏ hồng lần thứ II. Đây chính là dịp để du khách trong và ngoài tỉnh được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy thơ mộng của đồi cỏ hồng thuộc xã Glar, huyện Đak Đoa.

Ngoài việc tham quan đồi thông, cỏ hồng du khách còn được tham gia các trò chơi dân gian, tham quan hàng lưu niệm dệt thổ cẩm, thưởng thức ẩm thực truyền thống địa phương… Bên cạnh đó, cuối tháng 11 tới đây, Festival Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên 2018 sẽ được diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 30/11 đến ngày 2/12/2018) tại Gia Lai, hứa hẹn sẽ thu hút nhiều sự quan tâm của du khách gần xa.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai tổ chức Lễ hội cỏ hồng lần thứ 2 từ ngày 17 đến 19/11. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.

Tin mới

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.