Thứ sáu, 29/03/2024 19:14 (GMT+7)

Giọt nước mắt muộn màng: Nỗi đau khi yêu thương không đúng cách

Đỗ Nguyên Thảo -  Thứ sáu, 10/04/2020 08:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi yêu thương không đúng cách sẽ tạo nên nhiều nỗi đau- Đó chính là thông điệp mà bộ phim truyền hình dài 5 tập “Giọt Nước Mắt Muộn Màng” muốn gửi đến khán giả.

Giọt Nước Mắt Muộn Màng” là bộ phim của Đạo diễn NSƯT Hạnh Thuý hợp tác với đơn vị Vietcomfilm sản xuất.

NSƯT Hạnh Thúy được biết đến trong vai trò là một nữ diễn viên hài, diễn viên kịch, diễn viên điện ảnh, tác giả và đạo diễn sân khấu. Chính vì vậy với tác phẩm phim truyền hình này, khán giả sẽ có dịp được đón nhận tài năng của nữ nghệ sỹ này, bởi dưới con mắt của một đạo diễn nữ, đề tài về gia đình luôn sẽ có một cách thể hiện khác biệt hơn so với các đạo diễn nam. 

Giọt nước mắt muộn màng là kịch bản phim truyền hình kể về câu chuyện của một gia đình có bà Hương (diễn viên Hoài An thủ vai), một người mẹ goá bụa tần tảo nuôi con. Dường như sức mạnh mà người phụ nữ ấy có được chính là tình yêu thương vô bờ bến của mình dành cho các con. Tuy nhiên, chính vì mặc cảm với việc không thể bảo vệ con gái thoát khỏi tai nạn lúc nhỏ mà bà đã dành hết sự nuông chiều của mình cho cô gái Nga (diễn viên Ngọc Nguyên thủ vai)- Để rồi sự nuông chiều ấy vô tình nuôi dưỡng tính cách hống hách, buông thả, bất cần của con gái.

Dù có đôi khi bà Hương cũng lờ mờ nhận ra sự sai lầm của mình, sự ngang ngược của con gái mình nhưng vì thương con thiệt thòi, bà lại im lặng cho qua, bởi người mẹ ấy luôn tự dằn vặt vì năm xưa không thể chăm sóc tốt cho con. Chính vì vậy cách bà nuông chiều Nga, ngoài tình thương yêu cũng là cách bà nghĩ mình có thể chuộc lỗi của mình với con. Sai lầm của bà Hương chính là quên đi ngoài việc chiều con, bà còn cần phải dạy dỗ con hiểu được tình thương ấy để con trưởng thành. Nhưng có lẽ đời sống cơm áo gạo tiền khiến cho người mẹ ấy không còn đủ sức lực và thời gian nữa. Bà vô tình để con gái của mình trượt dài trong nhiều sai lầm...

Có lẽ nhân vật gây nhiều phiền não cho mọi người trong gia đình nhất chính là Nga. Cô gái này có năng khiếu nghệ thuật, khát vọng vươn lên với đam mê của mình, nhưng cô lại tự cho mình cái quyền được đòi hỏi và yêu cầu từ mẹ những thứ vật chất xa xỉ. Trong lòng cô luôn mặc cảm với vết sẹo trên tay, và cô cứ ngỡ rằng phải dùng tiền để khỏa lấp sở thích cá nhân hòng quên đi cảm giác đó. Nhưng không, Nga chỉ đang cố gắng chạy trốn sự mặc cảm của chính mình mà không dám chia sẻ cùng ai. Khi cô cư xử chưa đúng, thay vì hướng dẫn cho cô thì mẹ cô lại dung túng cho cô tiếp tục làm sai, bà ngoại thì chỉ biết la mắng. Phải đến khi anh hai cô - Huy (diễn viên Trần Anh Huy đóng) trở về thì cô mới có cơ hội được nhìn lại bản thân sau những lần uốn nắn của anh trai.

Nhân vật Huy (anh của Nga) được xem là điển hình của một thanh niên trẻ cầu tiến, tích cực. Huy trở về sau thời gian du học Nhật, phát hiện mẹ luôn phải lao lực làm việc kiếm tiền và cung phụng em gái ngày càng sống bất cần, buông thả. Huy buộc phải âm thầm ra tay uốn nắn em gái, cũng chỉ cho mẹ thấy sự nuông chiều không phải là yêu thương, bù đắp mà đã thành sai lầm nghiêm trọng.

Phim còn có các tuyến nhân vật phụ như Bà Ngoại (Diễn viên Lê Thiện), Miu (diễn viên Silk Bùi Dj pro) và Ngọc (diễn viên Hoàng Yến)

Tập 1 được phát sóng vào 20h tối Thứ Hai (6/4) trên kênh Truyền hình VTV3 được mở đầu bằng sự trở về của Huy và anh phát hiện ra mẹ mình bị đổ nợ chỉ vì cô em gái hư đốn của mình. Liệu Huy sẽ làm gì để thâm nhập vào thế giới ăn chơi của cô em gái, chứng minh cho em thấy đám bạn đang lợi dụng cô ra sao? Huy sẽ phải làm gì để mẹ anh hiểu và để anh tiếp tục uốn nắn em gái mình?

Giọt Nước Mắt Muộn Màng” chính thức lên sóng bắt đầu từ thứ Hai ngày 6/4 đến thứ Sáu hàng tuần,  lúc 20h00 - 20h20 trên kênh Truyền hình Việt Nam VTV3.

Bạn đang đọc bài viết Giọt nước mắt muộn màng: Nỗi đau khi yêu thương không đúng cách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới