Thứ sáu, 29/03/2024 18:22 (GMT+7)

Hồ Ngọc Hà và thương hiệu Âm nhạc Love Songs

Thu Hiền -  Thứ ba, 08/09/2020 10:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ đầu tháng 8 đến nay, một trong những từ khóa được nghe và nhắc đến nhiều nhất về một sản phẩm âm nhạc nghệ thuật chính là Love Songs của Hồ Ngọc Hà.

Giữa thời điểm bão hòa và sự lắng đọng của âm nhạc nói riêng và nghệ thuật giải trí nói chung, sự xuất hiện của Love Songs như tô vẽ thêm cho thị trường âm nhạc một món ăn tinh thần mới bằng bữa tiệc của âm nhạc và cảm xúc. Một dự án âm nhạc đang nhận được những tán thưởng, đánh đổi lại là cả một sự lao động phía sau của Hồ Ngọc Hà cùng ekip T Production và những cộng sự cùng “ươm mầm” cho Love Songs, không chỉ tạo tiếng vang ở thời điểm hiện tại mà còn là quá trình phấn đấu hình thành thương hiệu suốt 11 năm qua

Câu chuyện về Love Songs

Love Songs từ điểm khởi đầu chỉ là một sản phẩm âm nhạc tổng hợp, một Album với các ca khúc ballad mới cùng những ca khúc cover được nhạc sĩ Đức Trí thực hiện.

Từ một thương hiệu chỉ đơn giản là sản phẩm âm nhạc tổng hợp, đến nay Love Songs đã phát triển thành những album được đầu tư lớn, ngày càng có nhiều bài hát mới. 

Cột mốc đáng nhớ của Love Songs khi cách đây 5 năm Love Songs bắt đầu hình thức thu live đồng bộ cùng ban nhạc và đặc biệt là những liveshow đầy ắp khán giả, một mình Hồ Ngọc Hà trình diễn cùng ban nhạc xuyên suốt chương trình: Không nhóm múa, không MC, không đạo cụ hỗ trợ… từ đây Love Songs trở thành thương hiệu âm nhạc mang đậm dấu ấn của Hồ Ngọc Hà và ê kíp.

Liveshow nối tiếp liveshow, Love Songs đã mở ra một bước ngoặc cho 1 thương hiệu âm nhạc được chờ đợi, đồng thời khẳng định chất giọng của Hồ Ngọc Hà đầy nội lực, xóa bỏ định kiến về giọng hát vốn gây tranh cãi của Hồ Ngọc Hà suốt bao năm qua.  

Mở ra Love Songs 2020 – dự án lớn với chuỗi hoạt động xuyên suốt

Từ bước đệm đó, Love Songs tiếp tục ra đời với phiên bản của năm 2020. Sau nửa năm Hồ Ngọc Hà cùng ekip T Production lên ý tưởng, sáng tạo và thực hiện kỳ công, Love Songs ra mắt không chỉ là 1 Album mà còn là dự án lớn với nhiều chuỗi hoạt động: 1 Album Love Songs Collection, 1 Series Private Show, 1 Studio Session, 1 Documentary (Phim tư liệu)

Sau hình thức thu live đồng bộ được Hồ Ngọc Hà áp dụng khi thực hiện thành công cùng Album Vol 7:Mối tình xưa và Love SongsCollection3:Gửi người yêu cũ, giờ đây cứ gắn đến Love Songs là chắc chắn sẽ thực hiện bằng hình thức thu live để âm nhạc được trở về với nguyên bản, để những thanh âm chân thực nhất, những cảm xúc chân phương, mộc mạc nhất tiếp cận đến khán giả. Đó là khi âm nhạc được tôn vinh, chứ không phải những màu mè hình ảnh.

Ở Việt Nam rất ít ca sỹ thực hiện hình thức này và gần như duy nhất Hồ Ngọc Hà dám “chơi lớn” khi thực hiện, bởi nó đòi hỏi điều kiện thu âm cao, kỹ thuật thu âm khó, chi phí thực hiện lớn, bên cạnh đó là năng lực, chuyên môn của ban nhạc và ca sỹ đều phải thật tốt. Vậy mà Hồ Ngọc Hà đã không ngại thử nghiệm và thậm chí là đã tạo nên dấu ấn cho chính mình khi chinh phục được hình thức đặc biệt này.

Ở thời điểm mà ballad đang bị cho là bão hòa, lặp lại và hết mực cũ kỹ trên thị trường, Hồ Ngọc Hà vẫn có thể mang đến giá trị riêng cho thể loại âm nhạc này. Không chỉ là chất giọng, mà vì đó là Love Songs được thể hiện bởi Hồ Ngọc Hà, chất chứa nhiều câu chuyện với nhiều chất liệu cho âm nhạc.

Ngoài ra, còn là sự cộng hưởng của cách hòa âm, phối khí sinh động đã tạo nên Love Songs có một tổng thế âm nhạc chỉn chu, ổn định về thanh âm và đảm bảo về cảm xúc.

Không chỉ mới mẻ, hiếm có Album nào lại kỳ công quy tụ 10 bài hát đến từ 10 nhạc sĩ khác nhau, đều là những nhạc sĩ tài năng, những “hit maker” của làng nhạc Việt, cùng hội tụ tạo nên 1 Album đa sắc màu nhưng vẫn giữ cái hồn chung và đậm màu Love Songs qua bàn tay hòa âm của nhạc sĩ Hoài Sa.

Việc hội tụ âm nhạc với 10 nhạc sĩ tài năng cũng là một thử thách đặt ra cho chính Hồ Ngọc Hà và ekip khi vất vả tìm kiếm những ca khúc đúng người, đúng thời điểm để mang đến cho Love Songs Collection 4, mỗi ca khúc là một câu chuyện khác nhau, chỉ duy nhất một điểm giống chính là sự kết nối đến từ giọng hát của Hồ Ngọc Hà.

Khó khăn không chỉ ở sự quy tụ mà còn là sự hài hòa để mỗi bài hát dù là của nhạc sĩ nào cũng trở nên nổi bật, có sức hút và màu sắc riêng của nó. May mắn khi Hồ Ngọc Hà và ekip đã làm được điều đó, với 10 ca khúc trong album là 10 màu sắc âm nhạc và đậm dấu ấn của mỗi nhạc sĩ, mỗi ca khúc ấy đều có vị trí riêng và đối tượng khán giả riêng biệt. Chỉ với 1 album Love Songs Collection đã tạo được sức hút không chỉ cho cả Album mà mỗi ca khúc đều có đời sống và giá trị âm nhạc riêng biệt.

Sự đổi mới và phát triển khi vươn mình trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến cùng những thành tích

Ở thời đại 4.0 khi mà mọi thứ luôn được cập nhật nhanh chóng và gắn liền với công nghệ, ngoài Album vật lý đã được bán ra nhanh chóng được săn đón và cháy hàng, song song đó Love Songs Collection 4 còn phát hành trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến như NhacCuatui, Spotify, Apple Music, và iTunes Store với phiên bản Digital.

Chỉ sau 1 ngày ra mắt, Album đã đạt Top 1 bảng xếp hạng Album trên cả 2 hệ thống Apple Music và iTunes Store Việt Nam; Tên các bài hát đã trở thành các từ khóa liên tục được nhắc đến và lọt top các ca khúc được yêu thích trên các trang nhạc; 10 ca khúc trong album đều có mặt trong Top ca khúc nhạc trẻ Việt Nam ; Tuyển tập 10 ca khúc hay được Spotify chọn lọc; Hồ Ngọc Hà là nữ nghệ sỹ với Album được nghe nhiều nhất trong tuần trên NhacCuaTui... là những thành tích mà Love Songs nhanh chóng gặt hái được khi tự tạo một bước tiến cho chính mình nói chung và trên thị trường âm nhạc nói riêng.

Chuỗi Private Show đầy sáng tạo, kỳ công đi khắp muôn nơi

Cũng trong dự án Love Songs 2020, chỉ riêng 1 mảng hoạt động trong dự án đã thấy được dấu ấn, sự chuyên nghiệp trong khâu biên tập và tổ chức chương trình. Mỗi khi Hồ Ngọc Hà làm show dù lớn hay nhỏ, dù có khán giả hay không, phần trình diễn vẫn luôn chỉn chu và gây cuốn hút khán giả. Điểm đầu tư và sáng tạo ở Private Show còn là concept, thiết kế sân khấu, chủ đề mỗi show, đến những khách mời đặc biêt xuất hiện trong chương trình hay những chủ đề đặt ra để hát và chia sẻ đều có mục đích và ý đồ.

Có thể nói chỉ có Hồ Ngọc Hà, nhạc sĩ Hoài Sa cùng ekip sản xuất chương trình T Production không thay đổi, còn lại đều được lên ý tưởng và thay đổi qua từng chương trình. Private Show đã thật sự đi muôn nơi để biến nơi đâu cũng có thể trở thành sân khấu và âm nhạc của Love Songs mãi luôn lan tỏa.

Nhiều năm trôi qua Love Songs vẫn luôn là thương hiệu âm nhạc mang đậm dấu ấn của Hồ Ngọc Hà, chiếm nhiều tình cảm trong lòng khán giả dành cho một sản phẩm có giá trị thương hiệu âm nhạc riêng.

Bạn đang đọc bài viết Hồ Ngọc Hà và thương hiệu Âm nhạc Love Songs. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới