Thứ sáu, 29/03/2024 05:20 (GMT+7)

Khát vọng kết nối thế giới của Jmi Ko trong MV “Heal The World”

Thu Hiền -  Thứ sáu, 07/08/2020 16:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, nữ nghệ sĩ violin Jmi Ko đã phát hành MV Heal The World trên kênh Youtube cá nhân. Đây là sản phẩm mở màn cho những dự án quảng bá về đất nước Việt Nam mà cô đã ấp ủ trong suốt thời gian qua.

Lấy cảm hứng từ ca khúc nổi tiếng “Heal The World” của cố nghệ sĩ Michael Jackson và được nhà soạn nhạc Kim Jung Yeaon viết lại, Jmi Ko đã biến tấu phần hòa âm gần gũi hơn với người Việt khi mở màn bằng phần trình diễn của nghệ sĩ sáo Phan Nguyễn Minh Trang và chị ruột của Jmi – nghệ sĩ cello Ko Myung Won. Tiếp sau đó là màn kết hợp violin, sáo, clarinet, guitar, cajon của các em học sinh. Sự kết hợp hài hòa giữa các nhạc cụ như một thông điệp quảng bá nét đẹp văn hóa của Việt Nam đối với bạn bè quốc tế.

Với mong muốn truyền cảm hứng tích cực sau đại dịch bằng âm nhạc và hình ảnh thiên nhiên Việt Nam, Jmi Ko đã bắt tay cùng đạo diễn Lâm Đạo Đạo (ekip sản xuất Zorba) để đưa vào MV những khung cảnh thiên nhiên đẹp nhất tại khu Resort Laguna Lăng Cô, Huế - một khu vực nổi tiếng với bãi biển nguyên sơ, khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ và nằm ngay trên Con đường Di sản miền Trung huyền thoại. 

Không dừng lại ở mục đích quảng bá du lịch cũng như con người Việt Nam, “Heal The World” còn là dự án thiện nguyện mà Jmi Ko kết hợp cùng chương trình Nhịp Tim Việt Nam thuộc tổ chức VinaCapital Foundation nhằm gây quỹ hỗ trợ các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh nghèo trên khắp Việt Nam vượt qua những khó khăn của đại dịch COVID-19. 

Trong MV, Jmi Ko còn khai thác triệt để cảnh tự nhiên kết hợp cùng hoạt động chơi đùa, khám phá thiên nhiên của những đứa trẻ nhưng xen lẫn vào đó là những bài học mà chúng học được từ đại dịch Covid-19 như hình ảnh rửa tay, đeo khẩu trang,...

Chia sẻ về dự án lần này, nữ nghệ sĩ cho biết: “Sau hơn 6 tháng diễn ra trên toàn thế giới, đại dịch COVID-19 đã khiến cả thế giới hoàn toàn thay đổi. Mỗi ngày, những con số ca bệnh càng tăng nhanh, cùng với đó là sự suy giảm về kinh tế kéo theo những nỗi lo về thất nghiệp, an toàn xã hội. Các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những cha mẹ có con mắc bệnh tim bẩm sinh, càng gặp bất lợi lớn hơn. Trong khi đó, các em bé vẫn cần được phẫu thuật kịp thời cũng như cần được đảm bảo chế độ chăm sóc trong thời kỳ đại dịch.

Từ thực tế đó, Jmi Ko mong muốn dùng âm nhạc của mình để mang tới khán giả những năng lượng tích cực nhất cũng như hỗ trợ cho những trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh trong giai đoạn này.”

Vỏn vẹn chưa đầy 5 phút, nhưng “Heal The World” lại chứa đựng một nguồn năng lượng tích cực to lớn. Qua MV, Jmi Ko mong muốn gắn kết mọi người đến gần với nhau hơn, vui chơi cùng nhau nhưng không quên bảo vệ và yêu thương Trái Đất. Hình ảnh thị giác đẹp, góc máy khai thác sự hùng vĩ của thiên nhiên và sự vô tư của những đứa trẻ là những yếu tố để giữ người xem tới những giây phút cuối của MV.

MV “Heal The World” được phát hành trên kênh Youtube chính thức của nữ nghệ sĩ Jmi Ko. Hiện tại, MV đang nhận được phản hồi tích cực từ khán giả quốc tế, trong đó, có không ít khán giả Việt dành lời khen có cánh cho chất lượng cũng như thông điệp Jmi Ko mang lại trong sản phẩm lần này. 

Xem MV: 

Bạn đang đọc bài viết Khát vọng kết nối thế giới của Jmi Ko trong MV “Heal The World”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.