Thứ năm, 28/03/2024 18:47 (GMT+7)

Khởi động chùm tour Du lịch “Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn”

Thu Hiền -  Thứ hai, 04/05/2020 08:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn” là một trong những sản phẩm được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Thành phố, là sản phẩm du lịch đặc sắc, độc đáo chỉ riêng có của Sài Gòn- TP.HCM.

Đáp ứng nhu cầu tham quan, khám phá, trải nghiệm của khách du lịch trong nước và quốc tế, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với CLB truyền thống kháng chiến Khối lực lượng vũ trang Sài Gòn - Gia Định xây dựng kế hoạch và tiến hành khảo sát, hoàn thiện các điểm đến là căn cứ hoạt động của Biệt động Sài Gòn để xây dựng và hình thành chùm tour “Theo dấu dân Biệt động Sài Gòn”.

Dinh Độc Lập - Di tích lịch sử quốc gia 

Qua 1 năm nghiên cứu, đánh giá và hoàn thiện các điểm đến trong chùm tour, nhân kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020), Sở Du lịch và CLB truyền thống kháng chiến Khối lực lượng vũ trang Sài Gòn - Gia Định giới thiệu chương trình du lịch “Theo dấu chân biệt động Sài Gòn” đến du khách trong và ngoài nước.

Căn cứ của lực lượng Biệt động Sài Gòn: Cơm tấm Đại Hàn - Cà phê Đỗ Phủ 

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ- Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, chương trình du lịch “Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn” là một trong những sản phẩm được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Thành phố, là sản phẩm du lịch đặc sắc, độc đáo chỉ riêng có của Sài Gòn - TP.HCM, là sản phẩm được mong đợi của nhiều du khách quốc tế và trong nước. 

Bên trong quán Cơm tấm Đại Hàn- Cà phê Đỗ Phủ 

Chương trình du lịch “Theo dấu chân biệt động Sài Gòn” không chỉ nhằm lưu giữ cho mai sau về một thời kỳ lịch sử đặc biệt hào hùng của dân tộc thông qua việc giới thiệu tính độc đáo trong tổ chức, sinh hoạt và hoạt động của lực lượng Biệt động Sài Gòn mà còn giới thiệu về con người Việt Nam yêu nước, yêu chuộng hòa bình đến bạn bè quốc tế. Trong quá trình chuẩn bị hình thành sản phẩm, Sở Du lịch và Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến Khối lực lượng vũ trang Sài Gòn - Gia Định đã nhận được sự quan tâm góp ý của nhiều nhân chứng lịch sử, các đồng chí cách mạng lão thành cũng như sự ủng hộ của doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn Thành phố”.

Bên trên là căn gác nhỏ, ẩn dấu những dấu tích của các chiến sĩ Biệt động Sài Gòn

Để khởi động chương trình, các điểm đến trong chùm tour “Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn” được trang bị các ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại kết hợp với trải nghiệm thực tế, được xây dựng dựa trên phương thức hoạt động thực tế của các chiến sĩ Biệt động Sài Gòn trong thời kỳ kháng chiến, các di tích lịch sử và các “căn cứ” của Biệt động Sài Gòn, với nhiều điểm đến độc đáo như: Căn cứ của lực lượng biệt động Sài Gòn: Cơm tấm Đại Hàn- Cà phê Đỗ Phủ (thường được gọi với cái tên gần gũi là cà phê Vợt) tại số 113A Đặng Dung, Quận 1; Di tích Lịch sử Quốc gia tại địa chỉ 287/2 Võ Văn Tần - nơi cất giấu vũ khí bí mật của lực lượng Biệt động Sài Gòn; Bảo tàng thông minh, lưu giữ những câu chuyện lịch sử về quá trình hoạt động cũng như những kỷ vật của lực lượng Biệt động Sài Gòn tại số 145 Trần Quang Khải, Quận 1; Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Dinh Độc Lập. 

Các vật dụng va ly, bình đựng nước, lon sữa Guigoz...  quen thuộc với người dân Sài Gòn trước năm 1975 được quy tụ hầu hết ở Bảo tàng Thông minh

Chương trình tham quan đầu tiên được Sở Du lịch, Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến Khối lực lượng vũ trang Sài Gòn - Gia Định, công ty lữ hành Saigontourist và Vietravel tổ chức đúng dịp kỷ niệm 45 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2020) với sự tham gia của 16 vị khách đặc biệt được lựa chọn từ chương trình đấu giá tour. Các vị khách đầu tiên của chương trình được trải nghiệm như một chiến sĩ lực lượng Biệt động Sài Gòn với các hoạt động: Cải trang thành “biệt động”, đi trên các chiếc xe ô tô và xe máy cổ của chính các Biệt động Sài gòn đã sử dụng trong hoạt động; được ăn- nghỉ tại các điểm mà các Biệt động Sài gòn thường hay tập kết, được “chui” hầm như một chiến sĩ thực thụ và những trải nghiệm bất ngờ như một số hoạt động của các chiến sĩ Biệt động Sài Gòn. 

Ngôi nhà được làm Bảo tàng Biệt động Sài Gòn hiện nay từng là cơ sở hoạt động bí mật của lực lượng biệt động Sài Gòn, dưới sự quản lý của ông Trần Văn Lai (tức Năm Lai). Bên trong Bảo tàng Thông minh, di ảnh của  ông  Năm Lai được treo khá trang trọng

Tham gia tour đặc biệt này có sự hiện diện của các nhân chứng lịch sử của lực lượng Biệt động Sài Gòn: Ông Phan Văn Hôn, bà Minh Nghĩa, ông Mười Thơ cùng sự tham gia của ông Trần Vũ Bình - con trai của cố chiến sĩ Biệt động Sài Gòn Anh hùng LLVT Nhân dân Trần Văn Lai, ông Bùi Tá Hoàng Vũ- Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh. Tất cả số tiền thu được từ hai tour này được dành tặng CLB truyền thống kháng chiến Khối lực lượng vũ trang Sài Gòn- Gia Định để góp phần chăm lo cho các nhân vật nhân chứng lịch sử là cựu thành viên của CLB. 

Chiếc xe máy được các chiến sỹ, người lính sử dụng trong hoạt động biệt động tại nội thành Sài Gòn trước năm 1975

Ông Trần Vũ Bình - Con trai của cố chiến sĩ Biệt động Sài Gòn Anh hùng Nhân dân Trần Văn Lai, người đã tâm huyết nhiều năm phục dựng lại các điểm căn cứ Biệt động Sài Gòn, chia sẻ: "Hôm nay, với tôi thực sự là một ngày đặc biệt, thật hạnh phúc khi các hoạt động hào hùng một thời của bao lớp Cha Chú trong lực lượng Biệt động Sài Gòn được tái hiện như là một ngọn lửa tiếp nối tinh thần dấn thân vì dân tộc cho thế hệ trẻ. Tôi mong muốn thông qua chương trình du lịch này, “mạng lưới biệt động” sẽ được tái hiện lại và người dân, du khách được “theo dấu chân Biệt động” để hiểu hơn về sự gan dạ và đầy mưu trí của các chiến sĩ Biệt động năm nào”.

Các điểm đến khác trong chùm tour “Theo dấu ấn Biệt động Sài Gòn” tiếp tục được nâng chất, đa dạng trải nghiệm và sẽ được tất cả các doanh nghiệp lữ hành cùng khai thác, mở bán ngay sau chương trình khởi động này.

Hơn 100 hiện vật của lực lượng Biệt động đã được quy tụ tại Bảo tàng Biệt động Sài Gòn

 Cùng với việc giới thiệu và khởi động trở lại các hoạt động của ngành du lịch, đánh dấu với chương trình du lịch “Theo dấu chân biệt động Sài Gòn”, ngành du lịch TP.HCM sẽ thực hiện chương trình quảng bá “Ho Chi Minh City Now” để giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước, một TP.HCM đặc sắc về văn hóa, lịch sử và lối sống con người, vẫn đang an toàn, tràn đầy sức sống, sống động và luôn hướng về tương lai.  

Cũng trong dịp này, nhiều doanh nghiệp và điểm tham quan du lịch như Dinh độc lập, Địa đạo Củ Chi, các Bảo tàng…đã bắt đầu khởi động trở lại với nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt cùng các hoạt động trải nghiệm hấp dẫn hơn.

Bạn đang đọc bài viết Khởi động chùm tour Du lịch “Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.