Thứ sáu, 19/04/2024 16:43 (GMT+7)

Lại Văn Sâm, Quyền Linh, Trấn Thành – 3 MC với 3 tính cách khác biệt

MTĐT -  Thứ ba, 11/06/2019 09:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ở lĩnh vực người dẫn chương trình, xuất hiện ngày càng nhiều những MC trẻ, nhưng có 3 cái tên khó thay thế được trong lòng khán giả đó là: Lại Văn Sâm ,Quyền Linh và Trấn Thành.

3 MC với 3 tính cách khác biệt, tạo nên màu sắc riêng trong một vườn hoa đầy tài năng. Nếu như nhà báo Lại Văn Sâm ghi dấu ấn với cách dẫn từ tốn, lịch thiệp; Quyền Linh quen thuộc với hình ảnh chân quê, giản dị thì Trấn Thành lại để lại ấn tượng cho khán giả vì sự nhanh nhẹn, hoạt bát của mình.

Họ có được sự yêu mến cũng có những lý do riêng, có thể là dẫn lâu năm nên hình ảnh của họ khó lòng thay thế. Cũng chính cái lâu năm ấy mà không tạo ra sự nhàm chán cho khán giả thì đó mới là điều đáng nể. Bao lớp trẻ nổi lên, tài năng, xinh đẹp nhưng với khán giả đây vẫn là 3 cái tên khó lòng thay thế được, bởi họ tạo nên nhịp điệu và hơi thở cho chương trình mà mình từng dẫn dắt và dành trọn vẹn tâm huyết vào đó.

MC Lại Văn Sâm

Có thể nói đây chính là linh hồn của VTV3 từ những ngày đầu lên sóng. Chính nhà báo Lại Văn Sâm là người đã khơi nguồn cho việc đưa các trò chơi truyền hình lên VTV3. Đánh dấu một bước chuyển mình quan trọng cho truyền hình nói chung và VTV3 nói riêng.

Lại Văn Sâm là cái tên quen thuộc với nhiều thế hệ. Nếu cần phải liệt kê những chương trình mà ông từng tham gia dẫn dắt thì một danh sách dài sẽ được đưa ra, có những chương trình mà đến bây giỡ khán giả vẫn không thể nào quên được đó là: SV 96, Chiếc nón kỳ diệu, Hãy chọn giá đúng... trong đó Ai là triệu phú là chương trình tạo nên thương hiệu của MC kỳ cựu Lại Văn Sâm.

Nhắc đến Ai là triệu phú người ta sẽ nhắc đến Lại Văn Sâm hoặc ngược lại. Đây là phiên bản tiếng Việt của trò chơi truyền hình nổi tiếng của Anh Who Wants to Be a Millionaire, chính thức lên sóng VTV3 vào năm 2005. Sau 12 năm gắn bó, năm 2017, nhà báo Lại Văn Sâm nói lời chia tay chương trình và đây cũng là năm ông chính thức nghỉ hưu tại Đài THVN.

Kiến thức uyên thâm, cách dẫn dắt lôi cuốn, hấp dẫn là điều mà người ta khó có thể quên được ở nam MC kỳ cựu này. Năm 2017, ông được Nhà nước trao tặng giải thưởng danh giá Huân chương Lao Động hạng nhất cho những cống hiến không ngừng nghỉ của mình tại Đài THVN.

Dù đã về hưu nhưng máu nghề trong MC kỳ cựu này vẫn còn hăng say lắm. Bây giờ, có thể nói ông đã có mọi thứ mà bao người mơ ước, nhưng ở cái tuổi này với MC Lại Văn Sâm quan trọng nhất là niềm vui tuổi già. Hiện tại, thỉnh thoảng ông vẫn xuất hiện trên các gameshow truyền hình, tham gia dẫn dắt cho 1 số chương trình như Mặt trời bé con, Ký ức vui vẻ... đó cũng là cách mà MC Lại Văn Sâm sống trọn vẹn với cái nghề của mình.

MC Quyền Linh

Giữa tháng 5 vừa qua, có thể nói là hơi sóng gió trong chuỗi ngày vốn dĩ bình yên của MC Quyền Linh. Nếu như nhiều nghệ sĩ khác gắn liền với những danh hiệu mỹ miều thì Quyền Linh lại khác, từ khi bước chân vào lĩnh vực nghệ thuật với những vai diễn nhỏ rồi lấn sân sang lĩnh vực MC, anh được biết đến với cái danh “MC của người nghèo”. Và cho đến tận bây giờ, khi đã có trong tay mọi thứ thì Quyền Linh cũng giữ nguyên vẹn cái hồn của một MC giản dị và luôn có tâm thiện nguyện.

Gắn bó với nghệ thuật đã gần 30 năm, tính ra cũng đã nửa đời người, có bao nhiêu biến chuyển trong cuộc đời của nam MC này. Từ quá khứ đi xin ăn đến bây giờ đã trở thành đại gia của showbiz, nhưng Quyền Linh có thay đổi gì đâu, vẫn dép tổ ong, vẫn áo thun đơn giản ngồi trò chuyện tâm tình với bà con miền quê.

Vượt lên chính mình – chương trình làm nên thương hiệu, là dấu ấn khó quên trong cuộc đời của Quyền Linh, khiến anh được nhiều người yêu mến, nhất là những bà con miền quê. Những nơi mà anh ghé qua đều kịp đặt vào đó một trái tim ấm áp, một tình yêu thương và sự thấu hiểu dành cho người nghèo. Chính quá khứ cơ cực đã nhào nặn nên một Quyền Linh giản dị, gần gũi và lòng luôn nặng trịu với những người nghèo.

Có một Quyền Linh như thế, luôn chân thành với mọi người, giản dị hết mức có thể, hoàn thành công việc và cố tình đứng thật xa chốn nhộn nhịp của showbiz nhưng cũng không thể tránh khỏi miệng đời. Người ta nói Quyền Linh “ham danh, hám tiền”, lời lẽ đó đã đụng chạm tới lòng tự ái của Quyền Linh ghê gớm, anh tâm sự muốn bỏ nghề, đó là như là một “giọt nước tràn ly” của một nghệ chân chính phải nghe những lời nói không hay về mình.

Nhưng đồng nghiệp và nhiều khán giả không cho phép Quyền Linh dừng lại, vì “MC của người nghèo” là thương hiệu anh tạo nên, 30 năm trong nghề anh đã dành trọn vẹn gần 20 năm để chỉ vì người nghèo, vậy anh dừng lại thì ai sẽ thay anh tiếp tục đây?

MC Trấn Thành

Hiện nay, cái tên Trấn Thành xuất hiện dày đặc trên các phương tiện thông tin đại chúng, cứ có sự xuất hiện của anh là nhà sản xuất có thể yên tâm phần nào về rating cho chương trình. Cái duyên ngầm, sự lém lỉnh biết pha trò của Trấn Thành khiến mỗi nơi anh đến đều tràn ngập tiếng cười. Từ một diễn viên hài, anh tay ngang đá sân sang lĩnh vực MC, với sự hoạt ngôn của mình, Trấn Thành không quá khó khi thể hiện mình ở địa hạt mới.

Nếu 2 bậc đàn anh kể trên đều có 1 chương trình gọi là “đóng đinh” tên tuổi, thì khán giả lại rất khó khi đưa ra 1 cái tên cụ thể “đo ni đóng giày” cho Trấn Thành. Cứ mở tivi lên là lại thấy Trấn Thành, không MC thì cũng giám khảo chương trình, mà cái lạ ở đây, là mỗi nơi anh xuất hiện đều mang một làn gió mới, lúc cần thì sôi nổi, lúc thì tâm lý đến lạ lùng. Chính cái tài tình đó nên mặc dù xuất hiện nhiều Trấn Thành cũng không hề tạo ra sự nhàm chán cho khán giả.

Người ta nói, Trấn Thành chạy show nhiều nên giàu có bậc nhất showbiz, điều này thì không ai phủ nhận. Khi có tiền, người ta có quyền và có thể giúp đỡ được nhiều người kém may mắn. Tham gia một gameshow, nhìn thấy hoàn cảnh khó khăn, Trấn Thành đã không ít lần rơi lệ rồi tự rút tiền túi mình ra để giúp đỡ. Anh cũng được biết đến là nam nghệ sĩ mau nước mắt nhất trên sân khấu, nhưng đó là cảm xúc tự nhiên của con người, có động lòng thương thì người ta mới có thể rơi lệ vì ai đó. Khán giả yêu mến Trấn Thành ngoài sự hoạt ngôn, lém lỉnh thì anh là người sống thật với cảm xúc, buồn thì khóc, vui thì cười, chân thành với chính con tim của mình!

Thu Trà

Bạn đang đọc bài viết Lại Văn Sâm, Quyền Linh, Trấn Thành – 3 MC với 3 tính cách khác biệt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước