Thứ sáu, 29/03/2024 06:16 (GMT+7)

Lễ hội văn hóa Lào FLC Sầm Sơn hấp dẫn hàng ngàn du khách phương xa

MTĐT -  Thứ hai, 10/09/2018 16:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lễ hội văn hóa Lào và một trong những hoạt động lễ hội quốc tế thường niên đầy hấp dẫn tại FLC Sầm Sơn nhằm làm phong phú hơn đời sống tinh thần du khách khi lưu trú tại đây.

Tiếp nối không khí mừng đại lễ Quốc khánh Việt Nam 2/9 đồng thời tri ân khách hàng, du khách đã ủng hộ sản phẩm của chuỗi sinh thái nghỉ dưỡng mang thương hiệu FLC, Tập đoàn FLC vừa tổ chức thành công Lễ hội văn hóa Lào tại Quảng trường Đông Tây thuộc quần thể nghỉ dưỡng FLC Samson Beach & Golf Resort (FLC Sầm Sơn) với sự góp mặt của các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp cùng hàng ngàn du khách đổ về Thanh Hóa vào dịp cuối tuần.

Dấu ấn đất nước “triệu voi” trên đất Việt

Được tổ chức dưới nhiều hình thức đa dạng kết hợp hội chợ ẩm thực và những chương trình nghệ thuật tuyển chọn, Lễ hội văn hóa Lào là sân chơi giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết giữa Việt Nam và nước Lào anh em, đồng thời là điểm hẹn lý tưởng cho những du khách thích tìm hiểu về các nền văn hóa nước bạn.

Những điệu múa sôi động của các cô gái Lào

Lễ hội văn hoá Lào diễn ra trong 02 ngày 7/9-8/9, được đầu tư quy mô lớn thông qua những chương trình nghệ thuật đặc sắc. Ấn tượng lưu lại với khán giả là những bài ca đi cùng năm tháng đậm chất Lào truyền thống như: Cô gái Sầm Nưa, Sắc hoa chăm-pa, Mảnh đất tự do, Sải chay Lào Việt, Cô gái Lào, Ru con, Múa Lăm tơi, Xạ vẳng mương Lao…

Phục trang rực rỡ mang dấu ấn riêng của nước Lào cũng được trưng dụng tại lễ hội.

Giữa không gian quảng trường Đông Tây đầy khoáng đạt của gió biển, những điệu múa truyền thống, những ca khúc rộn ràng mà thân thuộc của nước Lào là “chất xúc tác” khiến du khách dừng chân ngày một đông.

Ẩm thực Lào bên bờ biển Sầm Sơn lộng gió

Lễ hội cũng đã biến quảng trường Đông Tây trong khu quần thể trở thành một nước Lào thu nhỏ với những gian hàng bày bán các món ăn độc đáo, mang đậm hương vị của nước bạn Lào.

Ngoài các chương trình nghệ thuật, du khách cũng ấn tượng với món ăn Lào

Du khách cũng có thể lựa chọn thêm đa dạng món ăn Việt

Đến với lễ hội du khách sẽ có một trải nghiệm về gạo rất khác với món cơm nếp Klao niaw và Lapp, món thịt đặc trưng của Lào. Khách có thể nắm cơm nếp thành từng nắm nhỏ rồi chấm mắm, ăn kèm Laap để thưởng thức. Du khách cũng có thể kết hợp nhiều tinh túy ẩm thực đường phố Việt khác với món ăn Lào.

Một số du khách còn tranh thủ “selfie” cùng món ăn Lào

Ngoài ra, nhiều món ăn truyền thống của Lào cũng được đem tới hội chợ ẩm thực như nộm đu đủ Tam Mak Houng, Khay soy – “phở” của người Lào với hương vị của các loại thảo quả rừng ăn kèm với rau muống hay cải ngọt.

Không gian ngoài trời mát mẻ kết hợp ẩm thực và nghệ thuật đậm chất Lào là địa điểm lý tưởng cho nhiều gia đình quây quần thưởng thức khi đến FLC Sầm Sơn nghỉ dưỡng.

Chị K.T.L, một du khách đến từ Bắc Ninh: “FLC Sầm Sơn có một không gian ngoài trời rất cuốn hút, nhiều cảm xúc cho cả gia đình tôi. Bọn trẻ mê các món ăn Chợ Quê như thịt xiên nướng, xúc xích chiên… còn ông xã có thời gian công tác ở nước Lào nên thích uống bia với mấy món Lào để ôn lại kỷ niệm. Anh ấy còn lên giao lưu nhảy múa với nghệ sĩ Lào nữa. Lâu lắm rồi tôi mới thấy chồng mình thư giãn và vui như vậy. Thực sự là một trải nghiệm đáng nhớ tại đây”.

Càng về khuya, không khí càng náo nhiệt, nghệ sĩ và du khách cùng hòa nhịp nhảy múa những ca khúc kinh điển của nước Lào, đặc biệt là múa Lăm tơi.

Kết thúc lễ hội, nhiều du khách tranh thủ chụp ảnh với các nghệ sĩ Lào.

Khu quần thể nghỉ dưỡng 5 sao FLC Sầm Sơn với các tiện ích đồng bộ như khách sạn, resort, bể bơi nước mặn lớn nhất Việt Nam, nhà hàng, spa, sân golf 18 hố dạng links, trung tâm hội nghị quốc tế 1.300 chỗ… sẽ đáp ứng cho việc lưu trú nghỉ dưỡng của hàng ngàn du khách, đồng thời đây là địa điểm tổ chức nhiều lễ hội văn hóa đa quốc gia giúp du khách tìm hiểu nét độc đáo và đa dạng của văn hóa nước bạn.  

Bạn đang đọc bài viết Lễ hội văn hóa Lào FLC Sầm Sơn hấp dẫn hàng ngàn du khách phương xa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

PV

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.