Thứ ba, 19/03/2024 10:42 (GMT+7)

Lê Phương thấy may mắn dù có phải đóng vai cực nhất

Thu Hiền -  Thứ sáu, 18/06/2021 10:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lê Phương thấy may mắn dù đóng vai cực nhất, đủ combo đánh - chửi - hãm hiếp - đụng xe - khóc lóc trong phim Thương con cá rô đồng.

Tập 13 Thương con cá rô đồng tiếp tục “bẻ cua cực gắt” với phân cảnh Thương (Lê Phương) bị đánh ghen trong tình huống đầy oan ức. Đây cũng là tình huống mà chị hai Thương vùng lên một cách mạnh mẽ khiến khán giả hả hê. Nhưng, đằng sau cảnh quay đó là cả một câu chuyện dài.

Theo tiết lộ của Lê Phương, cảnh quay được thực hiện bối cảnh ở Bình Dương vào thời điểm rất nóng. Trước đó, vào ban ngày cả đoàn quay ở ngoài đường nên khá mệt.

Lê Phương chia sẻ: “Khi ra hiện trường đã là 8-9h đêm, cảnh nặng nhất lại quay cuối ngày, tâm lý phức tạp nhiều cung bậc, diễn viên phụ ở hiện trường khá đông nên cảm giác thật sự rất lo. Và khó nhất có thể nói là vừa phải nhớ một đoạn thoại dài, phối hợp với bạn diễn giằng co la hét, vừa phải tập trung giữ được cảm xúc, bảo đảm cho nhiều lần quay mà không bị sai màu tâm lý”.

Kết quả của cả ngày quay dài, khi đạo diễn hô cắt cũng là lúc đồng hồ điểm sang ngày mới. “Quay xong là 12h đêm, lên xe về lại Sài Gòn tôi tắt tiếng tạm thời không nói chuyện nổi với chồng. Đầu thì nhức, mắt thì sưng… nhưng tôi lại cảm thấy rất xứng đáng” – Lê Phương hé lộ thêm.

Theo đạo diễn Hoàng Tuấn Cường đây mới chỉ là cảnh quay có độ khó trung bình của bộ phim. Và, để có những khung hình lên phim ưng ý, đoàn phim đã phải quay đến 4 lần.

Thừa nhận đây là “vai diễn cực nhất, vì bị chửi, bị đánh, hãm hiếp, đụng xe, khóc lóc liên tục…”, nhưng Lê Phương thừa nhận mình may mắn khi được làm việc cùng ekip giỏi, ai cũng tập trung trong công việc nên mọi thứ rất thuận lợi. Và, phân cảnh đánh ghen cũng không phải là ngoại lệ.

Cô kể lại chi tiết: “Bạn diễn của tôi hôm đó khá thân thiện, hai anh chị cùng tôi trao đổi rồi phối hợp khá ăn ý. Cảnh túm tóc bị lôi đi tôi thực sự không bị đau bởi lôi kéo mà là vì mái tóc dài quá nặng. Tôi phải đội từ sáng đến khuya nên vừa bí da đầu vừa ê ẩm ở những chỗ ghim kẹp thật chặt để không bị tuột trong lúc diễn”.

Một điều khiến Lê Phương rất tâm đắc mà cô từng chia sẻ ở buổi họp báo ra mắt bộ phim đó là vai diễn này không bị một màu hay giống với các dạng vai tương tự mình từng thực hiện.

Cô chia sẻ thêm: “Thực sự thì vai chính thường hay có kiểu bị ức hiếp, thiệt thòi... nên vai này những chỗ nào có thể bùng lên được là đạo diễn Hoàng Tuấn Cường đẩy lên tới nóc luôn. Tôi rất thích điều này nên mỗi khi anh ra hiện trường làm việc với diễn viên là tôi rất tập trung trao đổi để tìm thêm đất diễn hoặc lời thoại đắt giá. Tôi biết vai Thương không thể vượt qua ranh giới cái thiện nên rất chọn lọc những lúc nào cần phản ứng để khán giả không cảm thấy nhân vật của tôi lối mòn, cũ kỹ”.

Ở phân cảnh này, đạo diễn Hoàng Tuấn Cường đánh giá cao và dành nhiều lời ngợi khen cho các diễn viên trong phân đoạn này. Về mặt an toàn cho diễn viên trong cảnh quay này đều có các diễn viên tự trao đổi, điều tiết với nhau.

 Anh cho biết, trước cảnh quay một mặt động viên tâm lý, kêu diễn viên ráng chịu đựng để có những hình ảnh thật. Mặt khác, ê-kíp phải tập trung rất cao độ vì Lê Phương xác định sẽ làm cảnh quay này chân thật nhất nên không thể lơ là mà bỏ sót được từng hành động, biểu cảm dù là nhỏ nhất.

Tuy nhiên, đạo diễn Hoàng Tuấn Cường chưa hoàn toàn hài lòng với cảnh quay này, không phải bởi yếu tố diễn xuất của diễn viên. “Vì bối cảnh chưa được thật lắm do hơi vắng và không phải mặt tiền của thị xã nên lên phim chưa được như ý. Tuy nhiên, quay phim trong tình hình dịch bệnh phức tạp nên tôi và ê-kíp cũng đành chịu”.

Theo tiết lộ của Lê Phương, cảnh đánh ghen ở quán ăn này chỉ là mở đầu cho những tình huống cực gắt sau này. Cô mong khán giả sẽ cảm thấy hài lòng và tiếp tục ủng hộ bộ phim.

Thương con cá rô đồng lên sóng định kỳ lúc 14g thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần trên VTV3.

Bạn đang đọc bài viết Lê Phương thấy may mắn dù có phải đóng vai cực nhất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.