Thứ sáu, 19/04/2024 08:39 (GMT+7)

MV nhạc “Cúc ơi” - tái hiện lại ký ức Ngã ba Đồng Lộc

Thu Hiền - Huỳnh Đạt -  Thứ hai, 30/07/2018 10:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

NSƯT Tố Nga vừa cho ra mắt MV mới nhất “Cúc ơi” để tri ân những nữ liệt sĩ thanh niên xung phong đã ngã xuống tại Ngã ba Đồng Lộc. MV được ra mắt đúng vào dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ.

Đây là ca khúc xúc động về người nữ liệt sĩ TNXP Ngã ba Đồng Lộc năm nào. Đó là cuộc đời của một cô gái trẻ, quả cảm, dâng trọn thanh xuân của mình cho độc lập của Tổ Quốc. Trong MV, NSƯT Tố Nga vào vai người chị cả của các nữ TNXP trẻ trung, yêu đời.

NSƯT Tố Nga rạng rỡ tại buổi ra mắt MV "Cúc ơi"

Tố Nga tâm sự, dự án MV “Cúc ơi…” là một dự án tâm linh mà cô đã ấp ủ suốt 12 năm qua nhưng vì nhiều lý do mà cho đến giờ cô mới thực hiện được.

 “Từ năm 2006, Nga đã có dự định làm một sản phẩm gì đó về Ngã ba Đồng Lộc, về 10 cô gái đã anh dũng hy sinh. Và năm nay vừa tròn 50 năm Chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc, Nga đã quyết tâm thực hiện dự án mà Nga gọi là dự án tâm linh này”, Tố Nga chia sẻ.

Tố Nga cho biết, bài hát “Cúc ơi…” là 1 trong những bài hát hay, đầy xúc động trong rất nhiều các bài hát về 10 nữ liệt sĩ  Ngã ba Đồng Lộc. Bài thơ chân thành, mộc mạc của nhà thơ Yến Thanh đã khiến trái tim cô rung động. Dù bài thơ này đã có rất nhiều nhạc sỹ phổ nhạc, nhưng sau rất nhiều suy nghĩ cô đã chọn bản của nhạc sỹ Hăng Ry để thực hiện dự án tâm huyết của mình.

NSƯT Tố Nga trong MV “Cúc ơi”.

Suốt 4 tháng trời chuẩn bị cho việc sản xuất, "Cúc ơi!" được tiến hành khá vất vả từ thu âm cho tới việc chọn bối cảnh quay. NSƯT Tố Nga tiết lộ, để tìm được bối cảnh sao cho phù hợp với thời chiến vô cùng khó khăn, tuy nhiên khi đi qua đập Ngàn Trươi (huyện Vũ Quang - Hà Tĩnh), cả ekip đã mừng phát khóc vì bối cảnh quá chân thực. Chính bối cảnh này đã giúp MV có được một không khí đặc biệt, khắc họa được rõ nét bối cảnh thời chiến.

MV “Cúc ơi” của Tố Nga được đầu tư kỹ lưỡng như phim điện ảnh

Để tái hiện một thời bom lửa đau thương, ekip đã phải huy động 200 diễn viên quần chúng và  sự hỗ trợ đắc lực của các đơn vị bộ đội tại Hà Tĩnh. Nhờ sự quyết liệt, lăn xả chân thực của NSƯT Tố Nga và cả ekip, "Cúc ơi!" đã dựng lại chân thực hình ảnh những nữ Thanh niên xung phong Ngã Ba Đồng Lộc năm nào.

Một số hình ảnh trong MV

Xác nhận đây là dự án lớn nhất trong suốt sự nghiệp gần 25 năm ca hát, nhưng Tố Nga từ chối nói về kinh phí sản xuất, bởi chị coi đây là nén tâm nhang hướng về những người anh hùng đã ngã xuống cho Tổ quốc. Đây cũng là MV đầu tiên của một nghệ sĩ dòng nhạc truyền thống được ra mắt tại rạp chiếu phim vì Tố Nga mong muốn, rạp chiếu sẽ gửi đến khán giả những hình ảnh sống động, chân thực nhất.

“Không có một ca từ của một bài hát nào có thể toát lên hết thời oanh liệt ấy, những chiến công ấy, những tình yêu nồng cháy ấy, và điều Tố Nga muốn gửi gắm đến chỉ là lòng thành kính, yêu thương và biết ơn vô hạn”- Nghệ sĩ Ưu tú Tố Nga chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết MV nhạc “Cúc ơi” - tái hiện lại ký ức Ngã ba Đồng Lộc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.