Thứ ba, 23/04/2024 17:06 (GMT+7)

Nam Cường: “Tôi chỉ muốn mọi người gọi mình là ca sĩ”!

Hiền Vũ -  Thứ bảy, 28/09/2019 15:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bàn luận xoay quanh chủ đề “thanh xuân có nên nhảy việc”, ca sĩ Nam Cường cho biết ngay từ nhỏ anh đã xác định được ước mơ của đời mình phải trở thành ca sĩ.

Nam Cường là một nam ca sĩ, diễn viên quen thuộc trên sân khấu ca nhạc và màn ảnh Việt. Anh được biết đến là cựu thành viên nhóm nhạc Yoband. Hơn 10 năm khẳng định vị trí tên tuổi của mình, đó là một quá trình phấn đấu và có cả đam mê cuồng nhiệt ngay từ những ngày đầu chạm ngõ nghệ thuật của nam ca sĩ.

Mới đây, cùng người mẫu Chế Nguyễn Quỳnh Châu xuất hiện trong chương trình Sức sống thanh xuân, ca sĩ Nam Cường cho rằng tuổi trẻ nên có những sai lầm để lấy đó làm kinh nghiệm cho bản thân. Anh cũng cho rằng đừng lựa chọn ngành nghề theo số đông hay theo mong ước của cha mẹ mà hãy nghe theo tiếng gọi đam mê của bản thân.

Ngay khi MC Ốc Thanh Vân đặt ra câu hỏi: “Nên tìm những công việc mà bản thân thấy thích. Đúng hay sai?”, đồng loạt nhận được sự tán thành của các khách mời. Người mẫu Chế Nguyễn Quỳnh Châu nêu lên ý kiến: “Nếu bạn làm công việc mình thích thì mỗi ngày thức dậy bạn sẽ không có cảm giác uể oải thay vào đó là tràn đầy năng lượng. Đó là cách để bạn duy trì công việc lâu hơn”.

Tự nhận mình có kinh nghiệm trong việc tư vấn cho một số bản trẻ định hướng nghề nghiệp trước khi thi đại học, Nam Cường cho biết anh hay khuyên các bạn nên ưu tiên chọn nghề mình thích. Nam ca sĩ cho hay: “Có thể bạn không theo mãi một nghề nhưng ngay thời gian đầu bạn nên chọn làm những gì mình thích. Ngay từ nhỏ Cường đã thích hát nên đến khi bước vào tuổi định hướng nghề nghiệp là Cường đã nghĩ ngay đến chuyện mình sẽ trở thành ca sĩ. Cường trình bày niềm đam mê của mình với gia đình và thuyết phục ba mẹ cho theo nghề này. May mắn ba mẹ tin tưởng và đồng ý cho Cường làm điều mình thích.

Và cứ thế niềm yêu thích ca hát của anh cứ lớn dần theo năm tháng đến trường. “Nhưng càng lớn Cường càng rụt rè, không dám thể hiện mình, chỉ dám hát ở nhà và trong lớp. Mãi đến năm lớp 10 trong một lần thi văn nghệ cho lớp, Cường được nhà trường phát hiện và bắt đầu mạnh dạn tham gia những hoạt động văn nghệ sôi nổi không chỉ là các phong trào của trường tổ chức mà còn tham gia rất tốt các phong trào văn nghệ của hội học sinh thành phố Đà Nẵng. Cùng những thành viên trong đội văn nghệ trường, Cường đã mang về rất nhiều huy chương và thành tích cao tại các hội diễn ca múa nhạc”- Nam ca sĩ cho biết.

Không chỉ đạt được thành công trong sự nghiệp ca hát, Nam Cường còn lấn sân sang nhiều lĩnh vực khác như MC, diễn viên. Tuy nhiên, trước vấn đề của MC Ốc Thanh Vân đặt ra: “Theo các bạn làm nhiều nghề cùng một lúc, nên hay không?”, giọng ca “Bay giữa ngân hà” cho biết anh chỉ muốn mọi người gọi mình bằng ca sĩ. “Ông bà có câu 1 nghề cho chín còn hơn chín nghề vì khi chúng ta tập trung làm gì đó thì nó sẽ tốt hơn chúng ta phải phân tán suy nghĩ cho quá nhiều việc. Mình sẽ bị sao nhãng các việc khác. Mọi người thấy Cường có thể làm nhiều việc khác nhau nhưng cứ để ý sẽ thấy lúc nào Cường cũng muốn mọi người gọi mình là ca sĩ”, anh chia sẻ.

Thán phục với quyết tâm theo đuổi đam mê của ca sĩ Nam Cường nhưng Chế Nguyễn Quỳnh Châu cho rằng đam mê còn phải phụ thuộc vào năng lực mới có thể biến ước mơ thành sự thật. Nữ người mẫu cho biết: “Các bạn trẻ chọn nghề cần phải suy xét vì bạn thích là một chuyện và còn xem bạn có đủ khả năng hay không. Cơ bản giống nghề người mẫu, bạn có chiều cao không chuẩn thì không cách nào bạn có thể theo nghề được. Dù bạn có thích thì cũng phải tìm hướng rẽ khác. Nếu không có khả năng thì không nên ép bản thân của bạn vì sẽ tốn thời gian, công sức”.

Đồng tình với các khách mời, trong vai trò “cầm trịch” Ốc Thanh Vân khuyên các bạn trẻ: “Thích cũng không đồng nghĩa với việc bạn làm giỏi, làm tốt việc đó. Nhưng với người trẻ thì hãy ưu tiên cho điều mình thích”.

Bạn đang đọc bài viết Nam Cường: “Tôi chỉ muốn mọi người gọi mình là ca sĩ”!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Cảm ơn...
Cảm ơn mày bản thân yêu thương ạ ///Bao tháng năm đã cố gắng rất nhiều //Luôn gồng mình hoàn thiện biết bao điều///Dẫu đôi lúc muốn buông xuôi bỏ mặc

Tin mới