Thứ sáu, 19/04/2024 09:35 (GMT+7)

Nghệ An: Vẻ đẹp ngỡ ngàng của Thung lũng hoa Phủ Quỳ

TIẾN DŨNG -  Chủ nhật, 01/12/2019 11:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với diện tích gần 6 ha với nhiều loại hoa đa sắc màu, Thung lũng hoa Phủ Quỳ thuộc Xóm Nam Kim, xã Nghĩa Long, (Nghĩa Đàn) đang trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách.

Nằm cách đường mòn Hồ Chí Minh 1 km, Thung lũng hoa Phủ Quỳ tại xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn, (Nghệ An) đang thu hút được sự quan tâm, chú ý của nhiều người. Nơi đây được thiết kế theo hình thức ruộng bậc thang với diện tích gần 6ha, với các loại hoa cánh bướm, cúc họa mi và tam giác mạch…Đặc biệt đang trồng cây hoa Kèn Hồng nhằm xây dựng thung lũng hoa thành một địa điểm sinh thái lấy thiên nhiên làm nền tảng tạo nên những sự mới lạ và hấp dẫn.

Nằm giữa thung lũng hoa là một hồ sinh thái lấy nước tự nhiên từ trong khe suối chảy ra. Nhìn từ trên cao, mặt hồ như một tấm gương lớn phản chiếu mây trời hòa quyện với không gian tạo nên một bức tranh tuyệt mỹ. Đây còn là điểm đến lý tưởng cho các “cần thủ” để vừa thỏa sức đam mê câu cá vừa ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên giữa đại ngàn.

Thung lũng hoa Phủ Qùy đang được du khách thập phương tìm đến bởi phong cảnh hữu tình với nhiều loại hoai đua nhau khoe sắc.

 Dẫn PV đi thăm quan, chủ thung lũng hoa Phủ Quỳ, anh Lê Đại Lộc chia sẻ: “Là người đam mê cái đẹp và yêu hoa nên từ rất lâu rồi tôi đã có ý tưởng đầu tư một thung lũng hoa. Một lần đi qua khu vực xóm Nam Kim, thấy xung quang là những ngọn đồi bát ngát, không khí mát mẻ quanh năm nên tôi quyết định biến giấc mơ của mình thành sự thật”.

Được biết, thung lũng hoa vừa khai trương nhưng trong khung cảnh nên thơ và được ví như Đà Lạt thu nhỏ đang được nhiều du khách tìm đến lưu lại khoảnh khắc đẹp. Theo chị Nguyễn Thị Huyền – một du khách đến từ TP.Vinh chia sẻ: “Mình cũng đã đi nhiều nơi phong cảnh đẹp, nhưng giữa chốn núi rừng như thế này lại có một thung lũng với rất nhiều loài hoa còn có cả hồ tạo cho mình cảm giác rất yên bình khi xa chốn thành thị”.

 Trong nhịp sống hối hả, bận rộn với bao bộn bề lo toan, mỗi người đôi khi có lúc cần được thư thái về tâm hồn, thưởng lãm hoa ở vùng đất Phủ Quỳ với nhiều loài hoa đa sắc màu sẽ là một trải nghiệm thú vị cho bất kỳ ai ghé thăm nơi đây để làm tâm hồn ta được nhẹ nhàng thư thái trước cảnh đẹp của thiên nhiên và bàn tay nghệ thuật của con người tạo ra.

Sau đây là một số hình ảnh được Phóng viên ghi tại Thung Lũng hoa trong những ngày đầu mở cửa:

Nhiều bạn trẻ hào hứng chụp hình trước vè đẹp của Thung lũng hoa Phủ Qùy
Mỗi ngày có hàng nghìn lượt khách tìm đến Thung Lũng hoa Phủ Qùy để tham quan, chụp ảnh.
Thung lũng hoa Phủ Quỳ thuộc Xóm Nam Kim, xã Nghĩa Long, (Nghĩa Đàn)
Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Vẻ đẹp ngỡ ngàng của Thung lũng hoa Phủ Quỳ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?