Thứ sáu, 29/03/2024 14:07 (GMT+7)

Nghệ An: Xúc động những hoạt động tri ân ngày thương binh liệt sĩ

PHƯƠNG THẢO -  Thứ sáu, 27/07/2018 21:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, hướng tới 71 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ, hàng ngàn ngọn nến, nén nhan thế hệ trẻ Nghệ An được thắp lên tri ân sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ.

Hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/07/1947 – 27/07/2018), tưởng nhớ tới sự hy sinh cao cả của các anh hùng, liệt sỹ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, nhiều địa phương, đơn vị tổ chức hoạt động thăm viếng, tỏ lòng biết ơn sâu sắc các anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lâp dân tộc.

Sáng ngày 27/07, Đoàn cán bộ Sư đoàn 1 Quân đội nhân dân cách mạng Lào do Thiếu tá Phom Khăm - In Thạ Vông làm trưởng đoàn và cán bộ Trung đoàn 335 Sư đoàn 324 đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Quốc tế Việt – Lào.

Ông Nguyễn Hồng Kỳ - Giám đốc sở Giao thông Vận tải Nghệ An dâng hương tại Khu Di tích lịch sự Truông Bồn.

Trong ngày, 26/07, gần 100 cán bộ, công nhân viên chức cùng các cán bộ lão thành,  ngành GTVT Nghệ An qua các thời kỳ đã đến dâng hương tại Khu Di tích Kênh Nhà Lê, Nghĩa trang Truông Kè và Khu Di tích lịch sử Truông Bồn tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghệ An.

Trước đó, chiều 25/7, 200 cán bộ, đoàn viên thanh niên huyện Nghi Lộc đã tổ chức gắn bình và cắm 1.200 cành hoa sen hồng lên các phần mộ tại nghĩa trang liệt sỹ Cồn Vàng.

Đoàn thanh niên huyện Nghi Lộc tổ chức gắn bình và cắm 1.200 cành hoa sen lên phần mộ của các liệt sỹ.

Chương trình do Huyện đoàn Nghi Lộc tổ chức với sự tham gia của Đoàn 9 xã khu vực xung quanh Nghĩa trang.

Huyện Đoàn Nghi Lộc tổ chức vệ sinh, tôn tạo lau bia mộ tại Nghĩa trang liệt sỹ Cồn Vàng.


Dịp này, Đoàn cũng đã tổ chức vệ sinh khuôn viên nghĩa trang, lau bia mộ và tổ chức dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ.

Tối ngày 25/07, Thị đoàn Thái Hòa tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang số 1, Thị xã Thái Hòa để tri ân các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh cho nền độc lập dân tộc. Đồng thời, nằm trong chuỗi hoạt động, tuổi trẻ Thái Hòa đã tặng mẹ Việt Nam anh hùng Tống Thị Hiền một suất quà và tiến hành tu sửa quét vôi lại nhà cho mẹ, trao 30 suất quà cho gia đình chính sách trên địa bàn Thị xã.

Trước đó, tối ngày 22/7, Đoàn Thanh niên Bộ Công an phối hợp với Tỉnh đoàn Nghệ An, UBND huyện Đô Lương tổ chức chương trình “Hành trình theo bước chân người anh hùng” và "Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ" tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Đô Lương (huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An).

Đoàn Thanh niên Bộ Công an phối hợp với Tỉnh đoàn Nghệ An, UBND huyện Đô Lương tổ chức chương trình “Hành trình theo bước chân người anh hùng” và "Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ" tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Đô Lương 

Những ngày cuối tháng 7, mọi người cùng nhau hướng về cội nguồn, tỏ lòng biết ơn với hàng triệu ngọn nến ấm áp được thắp lên tại các khu nghĩa trang liệt sỹ, “đền ơn đáp nghĩa” với các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh. Tại Nghệ An nói riêng và cả nước nói chung luôn thắm những đóa hoa tươi để tri ân các các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho Tổ quốc có được hòa bình như ngày hôm nay.

Chiến tranh đã lùi xa, đất nước có được hòa bình, nhưng đâu đó vẫn có người lính tiếp tục đổ máu xuống giữa thời bình để bảo vệ sự bình yên và chủ quyền của Tổ quốc, ngày đêm canh giữ nơi biên cương, hải đảo xa xôi.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Xúc động những hoạt động tri ân ngày thương binh liệt sĩ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần
Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.

Tin mới