Thứ sáu, 29/03/2024 03:24 (GMT+7)

Nghệ nhân Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân quy y cửa Phật ở tuổi 65

Thu Trà -  Thứ tư, 29/05/2019 14:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân – người phụ nữ đẹp truyền lửa biết bao gian bếp Việt quy y cửa Phật ở tuổi 65.

Qua bao sóng gió của cuộc đời trở thành “huyền thoại của gian bếp Việt”, nhưng cuối cùng nghệ nhân Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân vì chữ “An” trong lòng mà buông bỏ tất cả, tìm về chốn bình an nơi cửa Phật để được thanh tịnh nơi tâm hồn.

Có thể nói nụ cười đôn hậu của Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân luôn chiếm được cảm tình của nhiều người. Là cái tên không còn xa lạ với hàng triệu khán giả Việt Nam, bà được mệnh danh là “nữ hoàng đầu bếp Việt” của các chương trình dạy nấu ăn trên truyền hình. Giọng nói ấm áp, gần gũi, cách chỉ dẫn nấu ăn tận tình là cách bà chiếm trọn trái tim của khán giả.

Trẻ em xem bà vì thích nụ cười hiền lành, vẻ ngoài phúc hậu giống như người bà của tụi nhỏ, còn người lớn xem bà vì bà dạy nấu ăn đơn giản, không cầu kỳ phức tạp, ai cũng có thể làm được.

Có thể nói Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân là hình mẫu phụ nữ của gia đình, bà luôn tâm niệm rằng: “muốn gia đình hạnh phúc thì bếp lửa trong nhà phải luôn ấm”, chính vì vậy bà dành hết niềm đam mê ẩm thực để truyền lửa gia đình cho mọi người.

Trước khi trở thành “huyền thoại gian bếp” trên màn ảnh nhỏ, Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân được biết đến với hình ảnh 1 người mẹ hết lòng vì con, bà hi sinh mọi thứ chỉ đổi lấy niềm hạnh phúc nhỏ nhoi của con trẻ.

Trải qua 1 tuổi thơ vất vả với cuộc sống mưu sinh, đến khi lấy chồng sinh con 2 chữ nghèo khó vẫn chưa thoát khỏi người phụ nữ này. Đầu năm 1990, con trai bà bị bệnh nặng, bà phải nghỉ công việc là một giáo viên để đưa con sang Úc chữa trị, Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân phải vật lộn với những nỗi vất vả để trụ lại nơi xứ người với nỗi trăn trở khôn nguôi: đủ tiền chữa bệnh cho con.

Khi quay về nước, bà mất việc, chồng thất nghiệp, cuộc sống quẫn túng cứ bám lấy gia đình bà. Nhưng có lẽ, khó khăn mới rèn luyện được ý chí con người, khát vọng thay đổi cuộc sống đã thôi thúc nghệ nhân Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân thay đổi số phận.

Bà theo đuổi niềm đam mê dạy học của mình nhưng ở lĩnh vực khác là ẩm thực. Sự tận tụy với nghề cùng với tài năng nấu ăn vượt bậc, chẳng bao lâu thì “tiếng lành đồn xa”, bà được mời làm người dẫn dắt cho chương trình “Khéo tay hay làm” và từ đó “đầu bếp quốc dân” trở thành thương hiệu của bà cho đến thời điểm hiện tại.

Bắt đầu từ năm 2010, Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân dường như rút lui hầu hết các chương trình trên màn ảnh. Bà chỉ thỉnh thoảng tham gia 1 số các tiết mục dạy nấu ăn chay và tích cực đi từ thiện, làm việc công đức cho Chùa. Ngỡ cuộc sống sẽ yên bình với “nữ hoàng đầu bếp Việt” từ đây bên 2 người con trai, nhưng sóng gió lại 1 lần nữa ập đến với người phụ nữ này. Năm 2014, người con trai của bà đột ngột qua đời vì bị tai biến mạch máu não, bắt đầu những chuỗi ngày đau buồn của bà. Quả thật, với 1 người dành trọn cuộc đời cho con, sẵn sàng lăn lộn nơi xứ người vì con như nghệ nhân Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân thì nỗi đau mất con khó có thể nguôi ngoai.

Sau bao biến cố và thăng trầm của cuộc sống, Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân đã tìm đến chốn bình yên nơi tâm hồn. Có lẽ với bà, xuất gia và tìm đến cửa Phật là cách mở ra 1 chặng đường mới, để bà có thể an nhiên trong quãng đời còn lại. Có trong tay tất cả mọi thứ, tiền tài và đứng trên đỉnh cao danh vọng nhưng bà sẵn sàng buông bỏ mọi thứ để tìm được chữ “An” trong lòng. Những người yêu mến nụ cười đôn hậu, giọng nói ấm áp sẽ nhớ mãi hình ảnh người phụ nữ đẹp dạy nấu ăn, giờ đây họ chỉ có thể chúc bà bình yên nơi cửa Phật.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ nhân Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân quy y cửa Phật ở tuổi 65. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.