Thứ năm, 28/03/2024 16:11 (GMT+7)

Người phụ nữ can đảm công khai HIV và phép màu tình yêu “trái dấu”

Thu Hiền -  Thứ bảy, 18/04/2020 08:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Câu chuyện tình yêu cảm động giữa người phụ nữ mang HIV và người đàn ông bình thường khiến Ốc Thanh Vân nghẹn lòng, cảm ơn phép màu tình yêu.

Mộng Linh là người phụ nữ mang trong mình căn bệnh thế kỷ HIV, chị có một con gái 18 tuổi cùng với chồng trước. Chị luôn tự nhủ với bản thân sẽ chỉ yêu những người “dương tính” giống mình. Thế nhưng khi chị gặp và yêu anh Thanh Tuấn, một người đàn ông “âm tính” trẻ hơn mình 10 tuổi, tình yêu đã khiến cả hai vượt qua những khó khăn, bỏ qua những khoảng cách vô hình mà căn bệnh này mang lại để đồng hành bên nhau.

Chia sẻ trong chương trình Mảnh Ghép Hoàn Hảo, Mộng Linh cho biết, anh chị gặp nhau lần đầu tiên trong bệnh viện khi chị đang chăm sóc ba mẹ. Lúc đó, mẹ chị đang điều trị ung thư ở tầng 8, còn ba chị điều trị ở tầng 1, một mình chị phải chăm sóc cho hai ông bà. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên mỗi ngày chị đều phải xin cơm từ thiện ăn. Gặp Thanh Tuấn nhiều lần, chị mới nhờ anh gọi mình mỗi lần có cơm từ thiện.

“Cứ như vậy, tôi và anh ấy nhận ra cả hai có nhiều đồng cảm. Chúng tôi giống như những người bạn đồng hành cùng nhau rồi dần dần có tình cảm”, chị chia sẻ.

Thời gian đầu, chị Linh giấu chuyện mình mang HIV, nhưng cảm nhận được tình yêu chân thành và sự quan tâm đặc biệt của anh Tuấn dành cho mình, chị quyết định phải thú nhận với anh mọi chuyện.

Chỉ có mẹ tôi là biết tình hình sức khoẻ của tôi. Nhưng anh ấy giống như một chỗ dựa tinh thần nên tôi muốn thú nhận với anh. Nếu không được chúng tôi vẫn có thể làm bạn với nhau. Nhưng sâu trong lòng mình, tôi không muốn đến với anh. Tôi tuân thủ các nguyên tắc điều trị, tôi cũng đang thực hiện các công tác xã hội để hỗ trợ những người giống như tôi. Nhưng tôi vẫn sợ mình sẽ lây bệnh cho anh”, chị kể.

Nhiều bạn bè cùng cảnh ngộ khuyên ngăn chị không nên yêu người “âm tính”, điều này khiến bản thân chị cảm thấy có lỗi với anh. Nhưng chị cho biết, đến năm 2017, có nghiên cứu K=K ( Không phát hiện = Không lây truyền), nghĩa là một người nhiễm HIV tuân thủ điều trị trong 5 năm, uống thuốc ARV hàng ngày theo chỉ định, đạt được và duy trì tải lượng virus dưới ngưỡng phát hiện sẽ thực sự không có nguy cơ làm lây truyền HIV sang cho bạn tình HIV âm tính của họ qua đường tình dục. Và 10 năm nay, chị Mộng Linh đều tuân thủ điều trị, chị sống vui vẻ, hoạt bát với tinh thần thoải mái hơn nên luôn ở tình trạng tải lượng virus không phát hiện. Nhưng lo lắng cho anh, cứ mỗi 6 tháng chị vẫn phải đưa anh đi xét nghiệm và đến hiện tại, anh vẫn là một người “âm tính”.

Nhìn chị Mộng Linh thoải mái xuất hiện trên truyền hình và chia sẻ với mọi người câu chuyện tình yêu của một người mang căn bệnh thế kỷ, ít ai biết chị chưa bao giờ dám ngồi đối diện với con gái để nói cho con nghe câu chuyện của mình.

Mộng Linh kể, năm con gái chị học lớp 5, cô bé nói với chị rằng cô giáo không cho bé chơi với bạn chỉ vì ba mẹ bạn đó có HIV. Điều đó khiến chị rất đau lòng. Lớn hơn, con gái lại kể cho chị nghe về một người bạn có HIV sống rất hạnh phúc khiến cô bé rất ngưỡng mộ. Dù chỉ vài lời nói đơn giản cũng khiến chị Mộng Linh cảm thấy ấm lòng. Chị biết con gái hiểu về HIV, nhưng để đối diện và nói với con thì chị chưa sẵn sàng.

Không chỉ con gái chị không biết tình hình sức khoẻ của mẹ, mà ngay cả ba mẹ của anh Thanh Tuấn cũng vậy. Mộng Linh cho biết, bản thân chị cảm thấy rất may mắn khi ba mẹ của anh đều yêu thương và ủng hộ công việc chị đang làm, nhưng chị vẫn chưa thể thú nhận với ba mẹ chồng rằng mình có HIV.

Tôi nghĩ ba mẹ biết, nhưng để nói trực tiếp thì tôi không dám. Vì vậy thông qua chương trình Mảnh Ghép Hoàn Hảo, tôi muốn cho gia đình chồng tôi, con tôi và cả những người thân xung quanh biết được tình hình sức khoẻ của tôi và thấy rằng dù có HIV, tôi vẫn lạc quan, vẫn sống tốt”, chị Mộng Linh bộc bạch. Chị cũng hy vọng, bản thân có thể giúp những người cùng cảnh ngộ sẵn sàng chấp nhận điều trị.

Tình yêu giữa hai người “trái dấu” đôi lúc cũng mang đến cho người trong cuộc những khó khăn, mặc cảm. Có lúc cảm thấy bản thân mình có thể trở thành gánh nặng, như một điểm trừ trong cuộc đời của chồng, chị Mộng Linh lại nói với anh rằng, nếu gặp một người phụ nữ tốt hơn, hợp với anh hơn, chị sẽ cưới vợ cho anh. Mộng Linh bộc bạch, bản thân chị không chỉ lớn hơn chồng 10 tuổi, mà còn mang trong mình căn bệnh thế kỷ và hiện tại không thể sinh con được nữa, vì vậy chị cũng muốn cho anh có nhiều cơ hội hơn. Tuy nhiên những lúc như vậy, anh Thanh Tuấn đều giận chị và yêu cầu chị không được làm những việc như vậy. Với anh Thanh Tuấn, khi người đàn ông thực sự yêu một người phụ nữ, thì dù người phụ nữ đó có như thế nào thì họ vẫn yêu.

Ốc Thanh Vân nghẹn lòng trước câu chuyện cảm động của cặp đôi, chị khẳng định anh Thanh Tuấn chính là người đàn ông của năm, một người đàn ông hiếm có khó tìm. Chị tin rằng, tình yêu chân thành sẽ giúp cặp đôi vượt qua tất cả và nhận được sự bao dung của gia đình. Ốc Thanh Vân cũng mong thông qua câu chuyện cảm động của vợ chồng chị Mộng Linh, chương trình có thể lan toả những giá trị tích cực đến với mọi người.

Bạn đang đọc bài viết Người phụ nữ can đảm công khai HIV và phép màu tình yêu “trái dấu”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới