Thứ sáu, 29/03/2024 04:59 (GMT+7)

Nguyễn Minh Công bật mí bí mật về biệt danh “NTK Công chúa”

Thu Hiền - Quang Trường -  Thứ tư, 04/03/2020 08:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 5 năm làm nghề, NTK trẻ Nguyễn Minh Công trải lòng với khán giả về những điều mình đã đạt được và cách để vượt qua những thử thách gian nan của nghề....

Được nhiều khán giả yêu thời trang ở Việt Nam biết đến như một nhà thiết kế trẻ tài năng và luôn cuốn hút người xem với những bộ sưu tập đậm chất thơ của mình, Nguyễn Minh Công còn có biệt danh là “Nhà thiết kế công chúa” bởi anh thường xuyên tạo ra những mẫu trang phục giúp cho các cô gái được thỏa mãn ước mơ “trở thành một nàng công chúa” bước ra từ những câu chuyện cổ tích. Những nỗ lực trong suốt một thời gian dài đã giúp anh có được chỗ đứng vững chắc trong làng thời trang hiện nay.

Dù vậy, Nguyễn Minh Công cho biết, gần như trong suốt 5 năm làm nghề anh chưa từng có một giây phút nào cảm thấy hài lòng với bản thân mình. Vốn là một nhà thiết kế cầu toàn, Nguyễn Minh Công luôn nỗ lực tạo ra sự khác biệt và mong muốn những sản phẩm mà mình tạo ra sẽ ngày càng tốt hơn, đặc biệt hơn những gì mình có hiện tại. Có thể nhiều người sẽ nghĩ đó là “tham vọng quá lớn”, nhưng với Nguyễn Minh Công, anh cho biết việc đặt mục tiêu cao là một trong những cách giúp mình có thể đi nhanh hơn, đi xa hơn, và thúc đẩy bản thân mình vượt qua những giới hạn mới.

Nói về ngành thời trang Việt Nam ngày nay, Nguyễn Minh Công cho biết việc có được một chỗ đứng không hề dễ dàng. Trước khi được nhiều khán giả biết đến như hiện nay, Nguyễn Minh Công cũng từng phải thử sức với nhiều phong cách để có thể định hình được bản thân mình. Và kết quả là trong 2 năm gần đây, khi nhìn thấy những mẫu thiết kế đậm chất thơ, chất liệu von, ren, hoa “tung xòe”, nhiều tín đồ thời trang đã nghĩ ngay đến Nguyễn Minh Công. Đó cũng là lý do mà anh còn được nhiều người nhắc đến với biệt danh rất thú vị là “Nhà thiết kế công chúa”, bởi những mẫu thiết kế của Nguyễn Minh Công luôn phảng phất tinh thần và dáng dấp của những nàng công chúa, điển hình là bộ sưu tập Muse Garden đã gây được tiếng vang rất lớn trong làng thời trang.

Nguyễn Minh Công theo đuổi phong cách này bởi anh nhận ra rằng để khán giả nhớ tới mình, ngoài “chất thơ” trong các mẫu thiết kế thì việc làm sao để tạo ra được sự thanh lịch, tối giản mà vẫn đậm chất kiêu sa, ngọt ngào của các nàng “công chúa” chính là những yếu tố rất tiên quyết để tạo chất riêng. Với BST Muse Garden, ngoài việc đầu tư thời gian và công sức cho mẫu thiết kế, anh còn đầu tư mạnh tay đưa cả ê-kíp lên Đà Lạt để chụp lookbook, để người mẫu mặc vào và đứng giữa cao nguyên cùng sương mù, cỏ hoa… và từ đó để lại ấn tượng khó phai trong lòng mọi người.

Nguyễn Minh Công cũng cho biết thêm: “Khi chọn là người làm sống dậy thời trang công chúa, tôi đã đặt mình vào vị trí của những cô gái luôn muốn được một lần trở thành nàng công chúa trong truyện cổ tích. Và sau đó tôi lựa chọn giúp họ hoàn thiện ước mơ của mình. Công chúa với tôi là đại diện cho những gì bay bổng, ngọt ngào nhưng cũng cực kỳ lộng lẫy. Và quan trọng, điều làm nên một nàng công chúa không chỉ đơn giản nằm ở chất liệu, họa tiết mà còn nằm ở thần thái của người mặc nữa, khi họ khoác lên mình các mẫu thiết kế của tôi mà họ thực sự thích, và họ nghĩ họ là công chúa thì sẽ là công chúa”.

Ngoài ra, Nguyễn Minh Công cũng là một trong những nhà thiết kế trẻ rất “chăm” tổ chức show diễn ở Việt Nam. Anh bật mí, thực ra tất cả các show đều là anh được mời tham gia và chỉ bỏ chi phí ra để làm đồ để diễn.

Nhà thiết kế trẻ cho biết có lẽ mình được “trời thương” nên trong quá trình làm nghề đã được rất nhiều người yêu quý và giúp đỡ. Thậm chí, đồ diễn trong các show của anh được làm ra chỉ bởi “ê-kíp hai người” là Nguyễn Minh Công và một chị thợ nữa, điều này nghe có vẻ “vô lý” nhưng lại là sự thật. Dù vậy, với tình yêu thời trang cũng như niềm đam mê, anh đã vượt qua được những thử thách ấy và có được vị trí cho bản thân mình hôm nay dù không có tiềm lực, chi phí để làm xưởng như nhiều nhà thiết kế lớn khác. 

Nói về cuộc sống của mình hiện tại, nhà thiết kế trẻ cho biết bản tính anh khá “nghệ sĩ”, sinh hoạt giờ giấc thất thường nên những lúc có show anh thậm chí có thể thức đến 5, 6 ngày không ngủ. Biết là không tốt cho sức khỏe nên Nguyễn Minh Công đang cố gắng cân bằng lại để có được tinh thần và thể trạng tốt nhất để cống hiến cho niềm đam mê thời trang của mình.

Anh bật mí, sắp tới, đầu tháng 3 anh sẽ cho ra mắt BST Xuân Hè - một BST mà anh đã chuẩn bị từ năm ngoái, và xa hơn sẽ là một show diễn hoành tráng kỷ niệm 5 năm làm nghề, như một lời cảm ơn chân thành gửi đến khán giả.

Bạn đang đọc bài viết Nguyễn Minh Công bật mí bí mật về biệt danh “NTK Công chúa”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.