Thứ sáu, 29/03/2024 03:10 (GMT+7)

Những loại hoa ý nghĩa nhất để tặng bạn gái ngày 8/3

MTĐT -  Thứ ba, 07/03/2023 14:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc tặng hoa có thể rất đơn giản, dễ sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Nhưng lựa chọn được đúng loại hoa để dành tặng cho người phụ nữ trong ngày 8/3 đòi hỏi người tặng cần phải tinh tế.

Ý nghĩa của việc tặng hoa trong ngày 8/3

Để chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ, cánh đàn ông thường dành tặng những bó hoa tươi ý nghĩa cho bạn gái vào ngày 8/3.

Việc tặng hoa không chỉ đơn thuần là một hành động đẹp, nó còn được xuất phát từ một sự kiện lịch sử quan trọng năm 1917 tại Nga.

Đến năm 1946, các nhà bình quyền nữ tại Italia cũng đã chú trọng vào việc tặng hoa trong ngày này. Đồng thời, chọn hoa mimosa là biểu tượng của sức mạnh, cảm xúc và sự nhạy cảm của phụ nữ.

Cho đến nay, nhiều nước trên thế giới như: Campuchia, Cuba, Gruzia, Lào, Ý, Trung Quốc, Turkmenistan, Uganda, Ukraina, Uzbekistan...và cả Việt Nam vẫn duy trì hành động tặng hoa trong ngày 8/3 như một cách thể hiện tình cảm, sự trân trọng đối với người phụ nữ.

Nên tặng hoa gì cho phụ nữ trong ngày 8/3?

Mỗi một loại hoa đều mang những ý nghĩa biểu đạt khác nhau. Việc tặng hoa có thể rất đơn giản, dễ dàng sử dụng trong nhiều hoàn cảnh. Nhưng lựa chọn được đúng loại hoa thể hiện được các cung bậc cảm xúc, tâm tư thì người tặng cần phải thật tinh tế và khéo léo.

Dưới đây là một số loại hoa nên tặng cho phụ nữ trong ngày 8/3

Hoa hồng

Hoa hồng được xem là bông hoa đẹp nhất trong tất cả các loại hoa bởi nó gắn liền với tình yêu và sắc đẹp của người phụ nữ, được mệnh danh là nữ hoàng của loài hoa.

Đây cũng là loại hoa có thể sử dụng trong nhiều dịp lễ. Tuy nhiên, khi lựa chọn tặng hoa này, bạn cần hiểu ý nghĩa thông qua màu sắc của các loại hoa hồng.

Hoa hồng đỏ- biểu tượng của tình yêu nồng nàn.

Nếu như hoa hồng đỏ là biểu tượng của tình yêu nồng nàn, mãnh liệt, tha thiết thì hoa hồng phớt lại tượng trưng cho một tình yêu nhẹ nhàng, mới chớm nở. Ngoài ra còn biểu hiện cho lòng ái mộ, sự dịu dàng hay lời cảm ơn.

Trong khi đó, hoa hồng trắng thể hiện cho một tình yêu tinh khôi, hạnh phúc thì hoa hồng vàng lại gửi đi thông điệp cho sự kiêu sa, rực rỡ và hoa hồng tím biểu đạt cho một thứ tình yêu ngay lần đầu gặp gỡ.

Hoa tulip

Hoa tulip có nguồn gốc từ phương Đông, rất được người Thổ Nhĩ Kỳ yêu thích, thậm chí họ ngưỡng mộ loài hoa này đến độ sùng bái vì có rất nhiều màu tuyệt vời như vàng, tím, tía nhạt, tím thẫm, đỏ thắm, hồng tươi,..

Hoa tulip được ưa chuộng ở nhiều vùng khác nhau trên thế giới và mau chóng ưa thích tại châu Âu. Loài hoa giản dị hàm ý về một tình yêu hoàn hảo, là lời tỏ bày chân thành đến người mình yêu thương. Tulip chắc chắn sẽ là loại hoa ý nghĩa dành tặng bạn gái dịp 8/3.

Hoa tulip - loài hoa thể hiện tình yêu hoàn hảo.

Hoa hướng dương

Hoa hướng dương luôn hướng về phía mặt trời nên thường là biểu tượng của lòng trung thành, chung thủy sâu sắc và một tình yêu bất diệt luôn tỏa sáng như ánh mặt trời. Việc tặng hoa hướng dương còn thể hiện niềm tin và hi vọng trong tình yêu.

Hoa hướng dương thể hiện lòng chung thủy, luôn hướng về một phía.

Hoa lưu li

Hoa lưu ly có rất nhiều tên gọi khác nhau, hoa thủy chung, hoa đôm đốm tím, hoa bâng khuâng hay hoa lỗ bì tượng trưng cho một tình yêu đích thực và những hoài niệm yêu thương.

Hoa có màu xanh, trắng, tím hoặc vàng nhưng phổ biến nhất và được nhiều người yêu thích lựa chọn trong ngày lễ 8/3 là màu xanh và tím violet.

Hoa lưu ly tượng trưng cho tình yêu đích thực.

Hoa Tử đinh hương

Tử đinh hương có màu tím thể hiện cho những xúc cảm đầu tiên của tình yêu. Loài hoa này được xem là biểu tượng của cảm xúc thú vị, cái cảm xúc choáng ngợp của mối tình đầu ngây ngô, e lệ.

Hoa tử đinh hương thể hiện cho những cảm xúc đầu tiên của tình yêu.

Tặng hoa trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, bạn cần tuyệt đối không lựa chọn hoa tulip vàng, hoa cẩm chướng vàng, hoa chuông xanh hay anh thảo. Vì những loài hoa này đều biểu đạt cho sự chia xa, tạm biệt, thậm chí còn mang nghĩa về một tình yêu vô vọng.

Bùi Phương

Bạn đang đọc bài viết Những loại hoa ý nghĩa nhất để tặng bạn gái ngày 8/3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.