Thứ sáu, 29/03/2024 18:35 (GMT+7)

'Nói Nghe Nè' - Chia sẻ những bí mật nhạy cảm cùng Trác Thúy Miêu

Thu Hiền - Huỳnh Đạt -  Thứ năm, 09/04/2020 08:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những bí mật nhạy cảm, những góc khuất tâm hồn, những hoàn cảnh, tình huống éo le về HIV sẽ được chia sẻ tại “Nói Nghe Nè Cùng Trác Thúy Miêu”.

Là gương mặt quen thuộc với những góc chia sẻ thẳng thắn, thu hút không ít sự quan tâm của công chúng, một lần nữa MC Trác Thúy Miêu sẽ cầm trịch chương trình "Nói nghe nè", đề cập đến vấn đề được cộng đồng quan tâm là HIV. 

 Nhà báo – MC Trác Thúy Miêu và anh Nguyễn Anh Phong – Hai nhân vật chính đồng hành talkshow Nói Nghe Nè Cùng Trác Thúy Miêu

Talkshow với sự góp mặt xuyên suốt của 2 nhân vật chính là Nhà báo- MC Trác Thúy Miêu và anh Nguyễn Anh Phong - Chuyên viên Tư vấn Phòng Khám Nhà Mình, Điều phối VP Phía Nam Mạng lưới Người sống với HIV/AIDS VN (VNP+).

 Talkshow chia sẻ thẳng thắn những bí mật nhạy cảm, những góc khuất tâm hồn

Những bí mật nhạy cảm, những góc khuất tâm hồn, những hoàn cảnh, tình huống éo le… sẽ được chia sẻ cụ thể. Không mang tính đả kích, không mang tính lên án mà là sự đồng cảm, là tiếng lòng thấu hiểu. “Nói Nghe Nè Cùng Trác Thúy Miêu” hướng đến mục đích chung giúp cuộc sống an toàn hơn, sức khỏe của cộng đồng được bảo vệ tốt. Những màn tranh luận “cân não” là việc thường xảy ra ở talkshow này.

Nhà báo Trác Thúy Miêu chia sẻ: “Miêu nghĩ rằng có những sự thật nếu không nói ra thì lại có thêm nhiều hoàn cảnh đau lòng khác, tuy nghe trái tai, rất sốc nhưng đó là những điều đang xảy ra. Chúng tôi dùng cả lý trí và con tim để làm talkshow này. Có thể sau đó Miêu mất đi một lượng người hâm mộ mình trước đây, nhưng sự thật là sự thật, phải nói sự thật là một điều đúng đắn”.

“Là người trực tiếp đồng hành với cộng đồng người sống với HIV bấy lâu nay, Phong thấy rất nhiều trường hợp có HIV vì bản thân không biết cách phòng ngừa do ngại, sợ tìm hiểu và có thể chủ quan. Nhiều bạn thường xuyên có nguy cơ nhưng lại chưa biết PEP là gì, PrEP là gì. Do đó để HIV và xã hội rút ngắn khoảng cách với nhau, Talk Show này đã ra đời. Mong rằng mọi người đón nhận trong một tâm thế đồng cảm để thấu hiểu” - Anh Nguyễn Anh Phong, Chuyên viên Tư vấn Phòng Khám Nhà Mình, chia sẻ.

Đồng hành với talkshow “Nói Nghe Nè Cùng Trác Thúy Miêu” còn có sự tham gia chia sẻ của một số văn nghệ sĩ như ca sĩ OSAD, Lâm Quốc Khải (Lộ Lộ) -Trưởng Đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời…

Ca sĩ OSAD là một trong những khách mời đặc biệt của talkshow

“Nói Nghe Nè” là chương trình được xây dựng để chia sẻ những kiến thức lồng ghép các câu chuyện xã hội về những nguy cơ cao, những đối tượng có hành vi lây truyền HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục…qua đó nâng cao nhận thức, ý thức và quan điểm về lây truyền HIV, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, cách thức dự phòng, điều trị cho từng nhóm đối tượng cụ thể. Talkshow phân tích các chi tiết thực tế từ những câu chuyện tư vấn của Phong và những trải nghiệm, cảm nhận của từng khách mời để người nghe cân nhắc hành vi của chính mình. Talkshow này phát trên kênh youtube Chuyện của Phong với mong muốn xây dựng kênh truyền tải những thông điệp, thông tin, kiến thức về HIV và các vấn đề sức khỏe liên quan đến an toàn tình dục, giới tính... bằng video clip đến người xem, để khi cần các bạn có thể tìm kiếm thông tin chính xác, hiệu quả nhanh chóng và có thể trực tiếp liên hệ với Phong để được tư vấn trực tiếp cho các vấn đề cá nhân của các bạn.

 Lâm Quốc Khải (Lộ Lộ) - Trưởng đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời, lần đầu bật mí những vấn đề nóng hiện nay cùng Nhà báo – MC Trác Thúy Miêu.

Chuyện của Phong cũng là kênh chia sẻ những câu chuyện có thật của những Người sống với HIV, là những bài học về quá trình lây nhiễm, những tâm tư nguyện vọng, quá trình vươn lên vượt qua và cả những kinh nghiệm hỗ trợ chăm sóc cho cộng đồng của chính những người trong cuộc và cả những người hỗ trợ. “Nói Nghe Nè” từng được sự tham gia của BS Nguyễn Tấn Thủ, Nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam...

Nói Nghe Nè Cùng Trác Thúy Miêu là talkshow sẽ chính thức phát định kì vào 20:30 Thứ 5 hằng tuần, kể từ ngày 9/4/2020, trên Kênh YouTube Chuyện của Phong: http://bit.ly/36LmVGV và trên Fanpage Chuyện của Phong: http://bit.ly/36DsAPc

Bạn đang đọc bài viết 'Nói Nghe Nè' - Chia sẻ những bí mật nhạy cảm cùng Trác Thúy Miêu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới