Thứ sáu, 29/03/2024 16:27 (GMT+7)

NS Hoàng Sơn xúc động nhìn con trưởng thành ở Sao Nối Ngôi

Thu Hiền -  Thứ ba, 11/05/2021 21:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xuất hiện tại Sao Nối Ngôi mùa 5, nghệ sĩ Hoàng Sơn xúc động trước những nỗ lực và động viên con trai Hoàng Hải ở cuộc thi này.

Nghệ sĩ Hoàng Sơn sinh năm 1966, anh nổi tiếng qua nhiều vai diễn cả trên sân khấu và kịch truyền hình. Trong đó phải kể đến các phim: Bão U Minh, Vị đắng tình yêu, Đời hát rong, Người tốt một ngày, Giữa đời thường, Lẵng hoa tình yêu, Một cơn mê, Mảnh đất tình đời, Chim phóng sinh, Vịt kêu đồng... Đặc biệt, vai Sáu Bé trong Vịt kêu đồng đã mang về cho Hoàng Sơn giải Diễn viên xuất sắc nhất Cánh Diều Vàng 2010. Anh cũng từng nhận giải Tiết mục hài xuất sắc tại Gala cười 2005, giải Diễn viên hài xuất sắc Mai Vàng 2005, giải Nhất Liên hoan hài kịch xuân 2007... Hoàng Sơn có vợ từng là người mẫu. Sau khi kết hôn, vợ anh lui về sau chăm lo gia đình để anh yên tâm cống hiến cho nghệ thuật.

Hoàng Sơn có 3 người con. Con trai Út năm nay khoảng 6, 7 tuổi. Con gái thứ 2 hiện đang du học nước ngoài. Còn con trai lớn của Hoàng Sơn nối nghiệp cha là diễn viên Hoàng Hải, hiện đang tham gia Sao Nối Ngôi mùa 5. Con cả Hoàng Sơn tên đầy đủ là Nguyễn Phạm Hoàng Hải, được anh em trong nghề gọi thân mật là Bin.

Đam mê nghệ thuật của con trai Hoàng Sơn cứ thế lớn dần lên từ những ngày đầu theo cha đi diễn, ngồi trong cánh gà tới khi được lên sân khấu và hóa thân vào từng nhân vật, từng số phận. 6 tuổi, Hoàng Hải có cơ hội tham gia nhiều phim và hoạt động liên tục tới ngày hôm nay. Sau này, những phim mà Hoàng Hải tham gia phải kể đến như: Xóm cũ, Lẵng hoa tình yêu, Hoa vẫn nở mùa đông, Bí mật hoa hồng vàng, Mạc Gia Ký, Hai chàng hảo hớn…, phim điện ảnh gồm Lật Mặt 2, Tìm chồng cho mẹ, Hạnh phúc của mẹ... Vì không muốn núp bóng người cha nổi tiếng nên rất ít người biết tới Hoàng Hải, thậm chí cả người trong nghề vì hai cha con rất hiếm đóng chung.

Nghệ sĩ Hoàng Sơn thổ lộ biết con có năng khiếu nhưng anh không ép con theo nghề của mình: “Ngày xưa, tôi giới thiệu cho con đúng một lần là lúc Hải 4 tuổi. Hải tham gia phim “Xóm cũ” của đạo diễn Lê Cung Bắc.KhiHải học lớp 3 – 4, Hải đã viết kịch, dàn dựng ở lớp. Tôi nhậnthấycon có năng khiếu từ đó. Đến phim Lẵng hoa tình yêu, đạo diễn chỉ định tôi đưa Hải vào đóng vai con, khi đó Hải 6 tuổi. Khi lớn lên, Hải chưa bao giờ nhờ tôi đi xin vai mà toàn tự học, tự tìm cơ hội”.

Theo dõi vòng 3 Sao Nối Ngôi, Hoàng Hải thể hiện tiết mục Tình yêu hay hận thù và giành nhất tuần, Hoàng Sơn bất ngờ vì con có thể đóng những vai chính kịch khó: “Đây là một vai tính cách khó. Trong một khoảng thời gian ngắn, Hải phải diễn để khán giả hiểu được hoàn cảnh, nội tâm nhân vật. Hải thực hiện thử thách, tôi thấy con thực sự trưởng thành”. Ngoài ra, anh “trách” con trai không hỏi ý kiến ba trong khâu trong kịch bản, từ 3 vòng thi trước: “Hoàng Hải từng đi học bên Singapore một khóa về biên kịch, sản xuất, có thể con muốn tự lực, không muốn tôi can thiệp chỉnh sửa. Kịch bản trước có những chỗ tốt nhưng đôi chỗ bị “áp phê ngược”, nếu con hỏi ý kiến, tôi có thể góp ý, thêm thắt cho con. Có những đêm khuya con chưa về, tôi gọi điện hỏi thì mới biết là con đang tập kịch để mai thi Sao Nối Ngôi. Con chưa từng hỏi ba có rảnh ngồi tính giúp con kịch bản. Tôi trách là vậy nhưng cũng khen ngợi Hải có lập trường. Con không cần đến mình mà mà vẫn thành công, tự đứng một mình ở sân chơi này”.

Tiết mục Tình yêu hay hận thù - Hoàng Hải, Bình Tinh:

https://youtu.be/1R5EdH8ktbw

Hoàng Sơn động viên Hoàng Hải đừng quá tự ti về ngoại hình ở Sao Nối Ngôi: “Tôi nói con đừng mặc cảm về vóc dáng, chúng ta sẽ khắc phục được hết. Nghề này không phải đẹp là giỏi, là được chú ý, vai diễn vẫn là thứ quan trọng để khán giả nhớ đến. Con không cần thu gọn hình thể để đóng được vai chính kịch”.

Trong hậu trường, Hoàng Hải cũng không ngớt lời nói nói về ba Hoàng Sơn. Hoàng Hải thổ lộ anh từng từ chối lời mời Sao Nối Ngôi tận 2 mùa trước bởi cảm thấy bản thân không giỏi về gameshow và không muốn mọi người so sánh anh với ba Hoàng Sơn. Anh nói: “Thời điểm đó, Hải mới vào nghề, cũng nhìn thấy nhiều bạn trẻ áp lực việc núp dưới cái bóng của người thân, tìm cách thoát ra lẫn chối bỏ. Những năm gần đây, Hải nhận ra ba là người truyền cho Hải dòng máu nghệ thuật, Hải phải tự hào là con của nghệ sĩ và được làm nghệ thuật. Tham gia Sao Nối Ngôi mùa 5 là một quyết định táo bạo để khán giả hiểu hơn về chặng đường trước đây của Hải. Đặc biệt, Hải muốn có một kỷ niệm với ba để lưu lại”.

Đến với Sao Nối Ngôi mùa 5, Hoàng Hải thổ lộ tâm lý anh khá thoải mái bởi Hoàng Sơn động viên anh xem Sao Nối Ngôi như một sân chơi để trải nghiệm, học hỏi, đừng quá bận tâm về giải thưởng hay thành tích: “Ba Sơn như một gốc cây đại thụ, tôi như một cây non đang vươn lên. Ba Sơn cho tôi những lời khuyên, mở ra những suy nghĩ mới trong công việc, cuộc sống. Ông như một người thầy truyền đạt nét diễn chi tiết, tâm lý nhân vật để diễn như không diễn. Riêng trong cuộc sống, ba chưa từng đánh một roi, hay nặng lời với Hải lần nào, lúc nào ba cũng thương tôi như một đứa con nít. Tôi thần tượng về nghề lẫn mẫu người cha, người đàn ông của gia đình”.

Hoàng Hải cũng khẳng định không muốn sống mãi dưới cái bóng quá lớn của cha. Anh muốn tự đi bằng chính đôi chân của mình trên con đường này và tìm cái riêng cho mình trong lòng khán giả. Dù vất vả, dù khó khăn thì Hoàng Hải cũng đầy tự tin. Anh đặt quyết tâm, sau cuộc thi Sao Nối Ngôi sẽ thay đổi bản thân bằng cách giảm từ 10 – 20 kg, để có thêm nhiều nhiều sức khỏe.

Con trai Hoàng Sơn tiếp tục thử sức với Sao Nối Ngôi mùa 5 với tất cả quyết tâm, nhiệt huyết. Nhưng tất cả vẫn còn là một ẩn số ở phía trước. Trong tập 8 sắp tới, chủ đề Lời Tri ân, hai cha con nghệ sĩ Hoàng Sơn sẽ biểu diễn vở hài kịch Song hỷ.

Sao Nối Ngôi tập 7 chủ đề Lời tri ân sẽ là nơi để các nghệ sĩ trẻ bày tỏ chân tình  đến những người đã có ảnh hưởng lớn đến sự lựa chọn theo đuổi nghệ thuật của mình. Khán giả sẽ có dịp gặp lại những nghệ sĩ danh tiếng, những ngôi sao sân khấu bên cạnh các “sao nối ngôi” trong các sự kết hợp lần đầu tiên trên sân khấu như: trích đoạn cải lương Người cáo - Hoài Thanh (trợ diễn NSƯT Ngọc Dung), tiết mục Nhỏ ơi - Ty Phong (trợ diễn nhạc sĩ Quang Nhật), đặc biệt là trích đoạn Nàng Xê- Đa - Bùi Công Danh (trợ diễn nghệ sĩ Bảo Trí).

Sao Ngối Ngôi tập 7, sẽ được phát sóng vào 21 giờ thứ tư ngày 12/5/2021 trên kênh THVL1.

Bạn đang đọc bài viết NS Hoàng Sơn xúc động nhìn con trưởng thành ở Sao Nối Ngôi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.