Thứ năm, 28/03/2024 22:51 (GMT+7)

Nhạc sỹ Nguyễn Minh Cường xuất sắc “rinh” hai giải Cống hiến

Thu Hiền -  Thứ sáu, 08/01/2021 09:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 7/1/2021, tại Hà Nội và TP HCM, Báo Thể thao & Văn hóa (TTX VN) và Công ty Sen Vàng tổ chức Lễ bầu chọn và trao giải Âm nhạc Cống hiến lần 16 với sự tham gia của đông đảo phóng viên báo chí.

Danh sách đề cử giải Âm nhạc Cống hiến lần 16 gồm 9 hạng mục: Nhà sản xuất của năm, Music Video của năm, Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chuỗi chương trình của năm, Chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm. Danh sách này đã được công bố vào ngày 4/1. Các nhà báo sẽ bỏ phiếu bầu chọn dựa trên danh sách đề cử này.

Bầu chọn Âm nhạc Cống hiến là một trong những bước thể hiện sự dân chủ, công khai minh bạch và là sự đánh giá công tâm, khách quan của phóng viên qua lá phiếu bình chọn - những yếu tố góp phần làm nên uy tín của giải trong nhiều năm qua.

Ca sĩ  Amee

Hơn 100 phóng viên ở hai miền Nam, Bắc sẽ chọn mỗi hạng mục 1 đề cử và chọn đủ cả 9 hạng mục, phiếu bầu chọn có ghi đầy đủ họ, tên và chữ ký của người bầu chọn. Phiếu bầu nào không đáp ứng những yêu cầu trên sẽ bị xem là phiếu bất hợp lệ.

Ca sĩ Phùng Khánh Linh

Rất khác với mọi năm, năm nay, Giải Âm nhạc Cống hiến lần 16 tổ chức buổi bầu chọn, sau đó tiến hành kiểm phiếu và trao Cúp đoạt giải cho nghệ sĩ ngay trong buổi họp báo. Sự kiện này được tổ chức trực tuyến giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh và được livestream trên một số mạng xã hội. 

Ca sĩ Nguyên Hà

Sự đổi mới này nhằm tăng tính hấp dẫn và sự lan tỏa mạnh mẽ trong công chúng, nhà báo Lê Xuân Thành, Tổng biên tập Báo Thể thao & Văn hóa, trưởng ban tổ chức giải thưởng cho biết.

"Cũng chính vì vậy mà năm nay cũng là năm đầu tiên mà các nghệ sỹ đề cử có mặt trong buổi bầu chọn của giải thưởng," ông Lê Xuân Thành nói.

Năm 2020, hầu hết ở các lĩnh vực của xã hội đều bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, tuy nhiên âm nhạc đại chúng Việt Nam vẫn hoạt động khá sôi động dưới nhiều hình thức khác nhau. Rất nhiều chương trình, chuỗi chương trình mới bên cạnh hàng loạt MV được trình làng trên Youtube.

Không có nhiều bất ngờ tại giải thưởng “Cống hiến” năm nay khi Ca sĩ Tùng Dương đã giành hattrick, lập kỷ lục khủng ở 3 hạng mục danh giá. Theo đó,  Album "Human" của Tùng Dương giành giải "Album của năm", chương trình "Con người" của Tùng Dương giành giải "Chương trình của năm". Và anh cũng chính là "Ca sĩ của năm”.

Nam ca sĩ gửi lời cảm ơn đến nhà sản xuất Lưu Quang Minh, Nguyễn Hữu Vượng, nhạc sĩ Bùi Caroon và Sa Huỳnh đã cùng anh làm nên sản phẩm này. Tùng Dương ví mình như con thiêu thân mải miết cả đời, mong được ghi nhận để có thêm động lực hoạt động nghệ thuật, không ngủ quên trên chiến thắng mà lúc nào cũng không ngừng sáng tác. Trong sự nghiệp của mình, Tùng Dương đã nhận tổng cộng 13 giải Cống hiến.

Nam ca sĩ xúc động chia sẻ: “Người nghệ sĩ mải miết làm việc chỉ mong được ghi nhận và chia sẻ sự sáng tạo. Cống hiến là giải thưởng uy tín được nhiều người bảo chứng ghi nhận. Giải thưởng cho Tùng Dương thêm nhiều động lực, nhưng cũng nhắc nhở Tùng Dương tiếp tục sáng tạo, làm mới mình hơn nữa".

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường

Tại Lễ Trao giải, Nhạc sỹ Nguyễn Minh Cường đã vô cùng hạnh phúc khi “Hoa nở không màu”, tác phẩm do anh sáng tác và Hoài Lâm thể hiện, nhạc phẩm đã “làm mưa làm gió” khắp thị trường nhạc Việt trong suốt năm vừa qua xuất sắc giành giải “Ca khúc của năm”.

Phát biểu tại chương trình, Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cho biết, anh dành hết vinh quang này cho Hoài Lâm. Anh mong rằng giải thưởng sẽ là động lực để đưa Hoài Lâm sẵn sàng quay trở lại showbiz,  “Giải thưởng này để giúp nam ca sĩ trở lại với khán giả và sự nghiệp âm nhạc mà đáng lẽ ra Hoài Lâm đã phải rất nổi tiếng ở thời điểm hiện tại”- Anh nói.

“Hoa nở không màu” được Nguyễn Minh Cường sáng tác vào tháng 4/2020 khi đang mắc kẹt ở Hà Nội vì Covid-19. Được lấy cảm hứng sau khi đọc bài thơ Tựa lưng vào tường và khóc của nhà thơ Nguyễn Phong Việt, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường kể lại câu chuyện bằng chính cách cảm thụ và ngôn ngữ của mình.

Và chính Hoa nở không màu đã đưa Hoài Lâm trở lại đỉnh cao sau hai năm tuyên bố tạm xa rời sân khấu. Ca khúc gây sốt ngay sau khi ra mắt, thu hút hàng chục triệu lượt xem trên YouTube. Bài hát cũng được rất nhiều nghệ sĩ “cover” vì quá yêu thích như Nghệ sỹ hải ngoại Như Quỳnh, ca sĩ Quang Hà, Nguyễn Trần Trung Quân...

 Tại Lễ bình chọn Giải Âm nhạc Cống hiến, Nhạc sỹ Nguyễn Minh Cường, tác giả của Hoa nở không màu cũng vinh dự giành giải “Nhạc sĩ của năm”. “Đây là giấc mơ mà tôi đã từng mơ kể từ khi biết đến giải thưởng Cống hiến, từ khi còn là thành viên của Nhóm Bè Cadilac cho tới nay. Tôi cứ cố gắng liên tục, âm thầm theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật của mình”, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường chia sẻ.

Năm 2020 cũng là một năm hoạt động sôi nổi của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường khi anh liên tục cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc ấn tượng: Hoa nở không màu, Buồn làm chi em ơi, Đã sai từ lúc đầu, Dù đã biết...

Dự án âm nhạc Music diary của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường trong năm nay cũng được đánh giá cao. Music diary được tổ chức đều đặn, là chương trình giới thiệu nhiều ca khúc mới và các sản phẩm thể nghiệm của nam nhạc sĩ.

Hạng mục "Chuỗi chương trình của năm" gọi tên Rap Việt, Gameshow góp phần quan trọng trong việc đưa Rap Việt Nam từ underground đến với đông đảo công chúng và giới thiệu một thế hệ rapper đầy triển vọng cho thị trường âm nhạc.

Rapper Dế Choắt vượt qua 3 ứng viên khác là rapper Pháo, ICD và Trần Duy Khang (trưởng nhóm Chillies) để nhận giải Nghệ sĩ mới của năm.

Trong năm 2020, Dế Choắt được khán giả biết đến nhiều hơn khi tham gia và giành được giải quán quân chương trình Rap Việt. Anh tên thật Châu Hải Minh, được đánh giá cao về chuyên môn và được xem là rapper thuần Việt với nội dung Rap phản ánh cuộc sống, tình người... truyền nhiều cảm hứng cho người nghe. Hiện nam rapper ấp ủ một số sản phẩm nghệ thuật nhưng chưa thể tiết lộ.

Dế Choắt cho biết giải thưởng là sự ghi nhận những đóng góp trong thời gian dài vừa qua của anh, khẳng định đây là nguồn động lực lớn để nam rapper cố gắng hơn trong hành trình tiếp theo của mình.

Chương trình còn trao giải "Nhà sản xuất của năm" cho Hoàng Touliver - Giám đốc âm nhạc của Rap Việt. "MV của năm" dành cho Đi về nhà của Đen Vâu.

KẾT QUẢ GIẢI ÂM NHẠC CỐNG HIẾN LẦN 16-2021

- Nhà sản xuất của năm: Hoàng Touliver (Giám đốc âm nhạc chuỗi chương trình Rap Việt của Vie Channel - HTV2)

- Music video của năm: Đi về nhà (ĐD: Hoàng Thành Đồng; Sáng tác: Hứa Kim Tuyền, Xuân Ty, Đen; Thể hiện: Đen, JustaTee)

- Bài hát của năm: "Hoa nở không màu" (Sáng tác: Nguyễn Minh Cường; Thể hiện: Hoài Lâm)

- Nghệ sĩ mới của năm: Dế Choắt (tên thật là Châu Hải Minh, quán quân Rap Việt)

- Album của năm: "Human" (Tùng Dương)

- Chương trình của năm: "Con người" (Tùng Dương)

- Chuỗi chương trình của năm: "Rap Việt" (Vie Channel - HTV2)

- Nhạc sĩ của năm: Nguyễn Minh Cường (sáng tác 1 album CD, 2 album online, nhiều bài được các ca sĩ làm MV)

- Ca sĩ của năm: Tùng Dương

Bạn đang đọc bài viết Nhạc sỹ Nguyễn Minh Cường xuất sắc “rinh” hai giải Cống hiến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.