Thứ năm, 28/03/2024 23:36 (GMT+7)

NS Quốc An mang nhật ký bằng tranh ký họa cách ly Covid vào MV mới

Thu Hiền -  Thứ sáu, 22/05/2020 08:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tác giả nhạc phim Về nhà đi con - Nhạc sĩ Quốc An vừa ra mắt MV ấn tượng về COVID-19, mang cả nhật ký bằng tranh “triệu like” Con đã về nhà - ký họa cách ly Covid vào MV mới.

Các nhạc sĩ Tuấn Thăng, Minh Nhiên, Hoài An và Võ Hoài Phúc cũng nhiệt tình tham gia hòa giọng.

 Nhạc sĩ Quốc An (bên trái) và nhạc sĩ Hoài An trong phòng thu Ngộ

Xúc động trước những nỗ lực của Việt Nam và thế giới trong cuộc chiến chống Covid cũng như cảm nhận rõ nét những trăn trở của mọi người về sức khỏe và kinh tế thời gian qua, mới đây, nhạc sĩ Quốc An đã cho ra mắt MV Ngộ để lan tỏa đến cộng đồng tinh thần lạc quan, hướng đến tương lai an lành. Anh chia sẻ: “Âm nhạc vẫn luôn hòa cùng dòng chảy thời sự, để không xa rời cuộc sống và có những đóng góp tích cực cho cộng đồng.”

 5 nhạc sĩ xuất hiện trong MV: Minh Nhiên, Võ Hoài Phúc, Tuấn Thăng, Quốc An và Hoài An (từ trái sang)

Hình ảnh của cuốn nhật ký bằng tranh từng “gây bão” cộng đồng mạng thời gian gần đây Con đã về nhà – ký họa cách ly Covid của Nguyễn Tăng Quang cũng xuất hiện trong MV này, góp phần truyền tải mạnh mẽ hơn và trọn vẹn hơn tinh thần vì cộng đồng của MV.

Nhạc sĩ Quốc An là cái tên quen thuộc với khán giả qua nhiều ca khúc nổi tiếng như Cây đàn sinh viên, Hát với dòng sông, Hát cho người ở lại, Tình phiêu lãng, Về đâu em hỡi… Năm 2019, anh cũng là tác giả và là người trình bày ca khúc Cảm ơn con nhé, bản nhạc góp phần làm nên sự thành công của bộ phim truyền hình đình đám Về nhà đi con.

 Thông điệp tích cực, trong khó khăn, chúng ta hãy đoàn kết và động viên, khích lệ nhau để cùng sớm đẩy lùi dịch bệnh được gửi gắm trong bộ tranh "Con đã về nhà-  ký họa cách ly covid" của du học sinh Nguyễn Tăng Quang.

Trong MV, nhạc sĩ Quốc An đã kết hợp với nhạc sĩ Tuấn Thăng, nhạc sĩ Minh Nhiên, nhạc sĩ Hoài An và nhạc sĩ Võ Hoài Phúc thể hiện ca khúc Ngộ một cách đầy nhiệt huyết, đơn giản, mộc mạc nhưng tràn ngập năng lượng tích cực. Nhiều lời khen về ca khúc cũng như màn thể hiện giọng hát của các “cây đại thụ” trong làng nhạc Việt đã được đông đảo khán giả để lại ở phần bình luận.

Giải thích về tên bài hát Ngộ, NS Quốc An cho biết, “Ngộ” ở đây chính là sự giác ngộ, sự nhìn nhận của mọi người sau tất cả mọi biến cố xảy ra trong cuộc đời như thiên tai dịch bệnh, chiến tranh...mọi người rồi sẽ nhìn nhận được giá trị của tình người là vô cùng quan trọng.

 Ekip thực hiện MV Ngộ

Khi được hỏi về lý do tại sao MV Ngộ lại có sự xuất hiện của Hội Nhạc sĩ mà không phải là những ca sĩ, NS Quốc An cho biết, đó cũng là một cái duyên đến ngẫu nhiên. Trong lúc 5 nhạc sĩ đang bàn về bài vở cho một chương trình, anh đã thử giới thiệu sáng tác mới này. Nhạc sĩ Quốc An cho hay, anh đã rất ngạc nhiên là 4 người bạn nhạc sĩ của anh đều cảm thấy đồng điệu và vô cùng thích thú với tinh thần của ca khúc. Thế là 5 người quyết định ra mắt MV Ngộ ngay sau đó. MV do đạo diễn Vân Trình (Top Group) hỗ trợ lên ý tưởng và sản xuất.

Với tâm huyết của tác giả và những người tham gia, có thể thấy, Ngộ là sản phẩm âm nhạc mang ý nghĩa cộng đồng, cổ vũ tinh thần lạc quan, chia sẻ tình yêu thương và hướng đến những điều tốt đẹp mà những khán giả yêu nhạc không thể bỏ qua.

Lắng nghe MV Ngộ tại đây: https://youtu.be/NkC-MtigpeQ

Bạn đang đọc bài viết NS Quốc An mang nhật ký bằng tranh ký họa cách ly Covid vào MV mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.