Thứ bảy, 20/04/2024 02:37 (GMT+7)

NSƯT Đức Hải bật mí về sân khấu 0,7m2 chỉ dành cho... hai khán giả

MTĐT -  Thứ ba, 03/09/2019 10:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau một thời gian "im hơi lặng tiếng", mới đây, NSƯT Đức Hải đã bật mí về sân khấu nhỏ nhất thế giới do anh sáng tạo ra. Anh bảo: "Tôi làm nghệ thuật, thì muốn làm cái gì độc đáo thu hút người xem".

NSƯT Đức Hải được biết đến là một diễn viên không chỉ nổi tiếng ở lĩnh vực sân khấu, mà còn thành công ở nhiều lĩnh vực phim truyền hình, làm MC, là giảng viên đại học…

NSƯT Đức Hải từng là diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ và giảng dạy 5 năm tại trường Đại học sân khấu điện ảnh Hà Nội. Anh có bằng thạc sỹ nghệ thuật chuyên ngành đạo diễn ở Nga. Nhưng khi anh bắt đầu gây dựng được tên tuổi ở miền Bắc, đột nhiên anh Nam tiến.

Mới đây, NSƯT Đức Hải đã có cuộc trò chuyện với báo điện tử Người Đưa Tin về sân khấu nhỏ nhất thế giới do anh sáng tạo ra:

NSƯT Đức Hải đã Nam tiến và rất thành công trong con đường sự nghiệp, anh còn có một gia đình hạnh phúc.

Chào NSƯT Đức Hải, khán giả vẫn tò mò rằng, hơn 10 năm qua anh đã “ở ẩn” chỗ nào mà kín tiếng thế?

Kể từ năm 2000, tôi vào TP.HCM dạy học trong trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Ngoài công việc trên truyền hình, tôi giảng dạy và diễn kịch tại sân khấu kịch Hồng Vân.

Tôi vẫn cố gắng xuất hiện trong các chương trình của VTV hoặc các đối tác của đài. Bên cạnh đó, tôi cũng làm giám khảo hoặc diễn xuất trong các chương trình truyền hình thực tế và mới đây, tôi đã lên ý tưởng để làm một sân khấu nhỏ dành cho... hai khán giả của mình".

Xuất phát từ đâu mà anh lại làm một sân khấu mini như vậy?

Thời gian trước, tôi có nói chuyện với một người bạn, chúng tôi cùng một ý tưởng là nâng niu những điều nhỏ bé trong cuộc sống nên tôi nghĩ ra mô hình nhà hát nhỏ nhất thế giới này. Chỉ trong 3 ngày, nhà hát - sân khấu nhỏ đã hoàn thành bản demo do ca sĩ Tâm Nguyên hát trên sân khấu. Theo đó, "nhà hát" mỗi buổi sẽ có 3-4 tiết mục: Hát, ảo thuật, múa đơn… biểu diễn. Có cả MC chuyên nghiệp.

Sân khấu chỉ 0,7m2 – là sân khấu nhỏ nhất thế giới hiện nay. Tôi nghĩ rằng, không cần những điều lớn lao, nếu làm tốt những thứ nhỏ nhặt trong cuộc sống cũng rất tốt rồi. Sân khấu này cũng không ngoại lệ. Sẽ có những loại hình nghệ thuật ở đó như: Hát, múa, ảo thuật, kịch nói độc thoại. Và chỉ có... hai khán giả ngồi xem".

Bản demo sân khấu 0,7m2 của NSƯT Đức Hải do ca sĩ Tâm Nguyên biểu diễn.

Anh đã bỏ bao nhiêu tiền để đầu tư sân khấu nhỏ nhất thế giới này?

Số tiền thì tôi xin được phép bí mật. Với sân khấu này, tôi không hướng đến sự ồn ào náo nhiệt, không có hiệu ứng đám đông như những sân khấu lớn thường có. Phải là những ai thực sự yêu sân khấu thì mới thích. Vì số lượng chỉ có hai khán giả xem nên không phải ai muốn cũng xem được, mà phải có sự sắp xếp, lần lượt thì mới xem được. Vào tháng 9 này, tôi sẽ khai trương sân khấu này ở Hà Nội. Có thể, sắp tới chúng tôi sẽ làm các thủ tục để ghi nhận kỷ lục về sân khấu nhỏ nhất”.

Liệu với một sân khấu đặc biệt như vậy, khán giả có hào hứng không anh?

Vì sân khấu chỉ có 0,7m2 nên khoảng cách từ sân khấu đến khán giả chỉ có hơn 3m, ghế của khán giả chỉ có 95cm, là ghế đôi dành cho hai người thôi. Ngay khi mới biết thông tin về sân khấu này, bạn bè tôi đã đăng ký rất nhiều, đến nay đã khoảng 100 người đăng ký. Tôi bảo với bạn bè rằng, hãy cứ chờ, tôi sẽ sắp xếp, rồi ai cũng được xem. Nếu khán giả thích nghệ sĩ nào, hãy nhắn với tôi, tôi sẽ mời người đó phục vụ khán giả.

Với sân khấu nhỏ này, việc bán vé cho khán giả như nào hả anh?

Hiện tại, tôi chưa nghĩ đến việc bán vé, nhưng tiền cát - xê cho nghệ sĩ biểu diễn thì tôi sẽ bỏ ra. Tôi muốn chạy thử sân khấu để xem phản ứng của khán giả thế nào. Thực ra, tôi đam mê sân khấu, muốn mang một thứ gì đó mới mẻ cho khán giả thì làm thôi, chứ không có ý định gì cả.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

TheoNĐT

Bạn đang đọc bài viết NSƯT Đức Hải bật mí về sân khấu 0,7m2 chỉ dành cho... hai khán giả. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...