Thứ sáu, 29/03/2024 03:33 (GMT+7)

Phạm Hồng Phước kể chuyện nợ nần với quán ăn chay

Thu Hiền -  Thứ năm, 04/07/2019 08:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giữa đỉnh cao của sự nghiệp, Phạm Hồng Phước lại rẽ hướng sang kinh doanh quán ăn chay. Nam ca sĩ tiết lộ quán ăn từng lỗ nặng và nợ nần chồng chất, tưởng chừng không thể vượt qua được.

Trong chương trình “Sức sống thanh xuân” với chủ đề "Khởi nghiệp nên làm chủ hay làm thuê?", Phạm Hồng Phước kể lại câu chuyện khởi nghiệp sau khi tốt nghiệp đại học. Nam ca sĩ còn trải lòng về khoảng thời gian khủng hoảng vì kinh doanh lỗ nặng của mình.

Ở câu hỏi “Nên làm thuê hay làm chủ khi mới ra trường?”, Phạm Hồng Phước chọn phương án “nên khởi nghiệp bằng cách làm chủ”, dù giai đoạn đầu sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Để bảo vệ quan điểm, nam ca sĩ dẫn chứng từ mô hình kinh doanh quán ăn chay của mình.

Bước ra từ chương trình Việt Nam Idol, Phạm Hồng Phước thành công với nhiều ca khúc nổi tiếng như: Mùa ta đã yêu, Trà chanh Acoustic, Khi chúng ta già, Khi người lớn cô đơn… Nhưng chỉ vừa khẳng định được tên tuổi với các ca khúc mang đầy tâm sự và có được một lượng fan ổn định, Phạm Hồng Phước bất ngờ chuyển hướng sang lĩnh vực kinh doanh quán ăn chay.

Giọng ca “Sau chia tay” cho rằng chọn làm thuê chính là hướng đi an toàn cho các bạn trẻ. Anh nhận định rằng nếu sinh viên định hướng ra trường muốn khởi nghiệp ở lĩnh vực gì thì trong quá trình đi học họ nên làm thêm với công việc tương tự như vậy. Nam ca sĩ nhớ lại: “Phước học quản trị kinh doanh, khi còn đi học Phước từng làm những công việc như phát tờ rơi, làm phục vụ, dạy thêm,… Sau khi ra trường, Phước quyết định dùng tất cả vốn liếng tích cóp của mình để mở quán ăn chay”.

Thế nhưng trong thời buổi thị trường cạnh tranh khốc liệt, chuyện kinh doanh của chàng ca sĩ 9x không suôn sẻ như mong muốn. Nhớ về những ngày tháng khởi nghiệp khó khăn, anh cho biết: “Ba chi nhánh quán ăn chay của Phước đã lỗ nặng trong ba tháng đầu tiên. Phước đã nợ 3 tháng tiền thuê nhà, tiền trả công cho nhân viên cũng không có. Khoản tiền được dự trù để bù lỗ cũng không đủ chi trả. Quán ăn lỗ nặng, người thân cũng ngán ngẩm và liên tục trách móc vì Phước không chịu bỏ cuộc”.

Phạm Hồng Phước tự nhận mình là người rất dễ tự ái, khi gặp thất bại sẽ không dễ dàng bỏ cuộc , vì vậy anh chọn cách đi làm thuê. Phước chia sẻ: “Tiền mình tự kiếm ra cho vào túi mình sẽ cảm thấy dễ chịu hơn là chui vào túi ông chủ, rồi chỉ được ông chủ chia lương cho mình mỗi tháng. Những ai cho rằng nếu kinh doanh ở những tháng đầu tiên không đạt doanh thu là thất bại thì tầm nhìn của họ rất hạn hẹp”.

Nam ca sĩ còn cho biết phương châm đối xử với nhân viên của mình: “Trong một lần làm phục vụ quán ăn, Phước không phục khi bị ông chủ chửi ngu, Phước cãi lý lại và bị ông chủ đuổi việc. Và chuyện đó đã làm Phước suy nghĩ, nếu sau này kinh doanh, mình sẽ không trở thành người chủ như vậy. Phước đối xử tốt với nhân viên nên khi gặp khó khăn, mọi người cùng Phước đồng cam cộng khổ vượt qua giai đoạn chật vật đó”.

Câu chuyện khởi nghiệp nhiều trắc trở nhưng sau cùng lại thành công của Phạm Hồng Phước khiến các khách mời thán phục. Nam ca sĩ cũng không quên chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp của mình để truyền cảm hứng cho các bạn trẻ. Anh bộc bạch: “Khi quyết định khởi nghiệp bạn cần có đủ năng lực hiểu rõ bạn cần gì, muốn gì và nên làm gì. Bên cạnh đó, bạn phải có chính kiến, quyết đoán và kiên định để không bị tác động bởi lời nói xung quanh. Nếu chọn làm chủ hãy sống tình cảm vì như thế mới có những người nhân viên theo mình lâu dài”.

Hình ảnh ca sĩ Phạm Hồng Phước trong chương trình Sức sống thanh xuân

Bạn đang đọc bài viết Phạm Hồng Phước kể chuyện nợ nần với quán ăn chay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.