Thứ sáu, 29/03/2024 01:31 (GMT+7)

Phan Anh Quân Solo cùng Bolero: Từng phụ hồ, bán dép để kiếm sống

Thu Hiền - Huỳnh Đạt -  Thứ ba, 10/03/2020 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đang là ứng viên sáng giá tại cuộc thi Solo cùng Bolero 2019, ít ai biết Phan Anh Quân có những câu chuyện đời đặc biệt với sự nỗ lực vượt hoàn cảnh để vươn lên trong cuộc sống.

Solo cùng Bolero 2019 đang đi đến chặng đường cuối cùng để tìm ra gương mặt Quán quân mùa thứ 6. Ba chàng trai Phan Anh Quân, Thành Tùng, Ngọc Phụng - 3 màu sắc âm nhạc đang tích cực luyện tập để có thể tỏa sáng trong đêm chung kết xếp hạng. Gây ấn tượng sâu sắc nhất phải kể đến chàng trai Phan Anh Quân.

Phan Anh Quân sinh ra và lớn lên tại Hải Dương. Không được may mắn như bạn bè cùng trang lứa, Phan Anh Quân mồ côi cha từ khi trong bụng mẹ, đến nay anh cũng không biết mặt mũi hay có ấn tượng gì về người cha đã khuất của mình vì không có một tấm di ảnh nào của cha. Anh chỉ nghe bà con hàng xóm nói là anh giống cha như đúc nên Phan Anh Quân chỉ tưởng tượng được cha anh qua gương mặt của mình.

Tuổi thơ thiếu vắng tình thương của cha, Phan Anh Quân sống cùng mẹ trong căn nhà nhỏ tuềnh toàng. Người mẹ nghèo lăn lộn làm việc đồng áng nuôi con trai mà không đi bước nữa từ năm 28 tuổi đến nay. Tuy thiếu thốn về vật chất, thế nhưng Phan Anh Quân được mẹ thương yêu chăm sóc hết lòng. Hiểu được nỗi vất vả của mẹ, Phan Anh Quân tự nhủ sau này lớn lên phải có sự nghiệp để báo đáp mẹ.

Học hết lớp 12, chàng trai người đen nhẻm, nhỏ con gầy rộc quyết định xa quê vào Sài Gòn mưu sinh đỡ đần cho mẹ. Để lại người mẹ sống một mình tại quê nhà, Phan Anh Quân nhiều đêm rơi nước mắt vì thương mẹ nhưng anh không còn lựa chọn nào khác. Cũng may gia đình ông bà ngoại, cô dì chú bác đều ở gần nhà nên phần nào anh cũng đỡ lo cho mẹ.

Vào Sài Gòn phồn hoa, hơn 1 năm ròng rã, Phan Anh Quân xin đi phụ hồ tại các công trình xây dựng. Chàng trai đen nhẻm, gầy ốm muốn tìm hướng đi mới để có tương lai hơn. Anh xin vào bán dép, bán giày cho các xưởng trong khu chợ. Ở đây anh quen thân với người chủ bán hàng. Mỗi ngày người chủ của anh đều đi học thanh nhạc và biết đánh guitar. Nhờ mối duyên này mà Phan Anh Quân được rủ đi học vì học phí cũng rẻ với 500 ngàn 1 tháng. Rồi anh tiếp tục làm nghề lái xe nhập hàng cho các khu chợ đầu mối.  Thời gian sau, Phan Anh Quân anh bắt đầu có thêm mối quan hệ trong lĩnh vực âm nhạc. Nhận thấy giọng hát Phan Anh Quân tốt cùng tính tình chất phác , nhiều người đã giới thiệu anh đi hát phòng trà, mỗi đêm khoảng 200 ngàn đồng. Và cơ duyên Anh Quân đến với âm nhạc từ đó. Ngoài công việc mỗi ngày, tối đến anh lại đi hát kiếm thêm thu nhập để thỏa lòng đam mê.

Được vài người anh chị đăng ký cho thi Solo cùng Bolero 2019, Phan Anh Quân nhận thấy đây là sân chơi có thể giúp mình đến gần hơn với khán giả nên anh đã quyết tâm tham dự. Trải qua rất nhiều vòng thi cùng hàng ngàn đối thủ, Phan Anh Quân đang góp mặt trong Top 3 chung cuộc trước thềm đêm chung kết xếp hạng. Đây là thành quả to lớn cho những nỗ lực vượt lên số phận của chàng trai nghèo. Phan Anh Quân cảm thấy hạnh phúc vì mỗi tuần mẹ được nhìn thấy con trai trên ti vi và hạnh phúc hơn khi anh đang là Top 3 thí sinh xuất sắc nhất. Đây là món quà mà đến nay Phan Anh Quân mới có thể mang đến cho mẹ vì sự hi sinh cả thanh xuân của mẹ không vô ích…

Top 3 Solo cùng Bolero sẽ tranh tài vào đêm 13/3 sắp tới để tìm ra ngôi vị quán quân cùng 2 á quân. Phan Anh Quân đang chuẩn bị cho tiết mục đặc biệt của mình với tâm thế thoải mái nhất. Với anh, vào đến Top 3 đã là sự thành công đối với một ca sĩ tay ngang như anh. Với anh, Quán quân hay á quân cũng đều chung một bệ phóng, quan trọng là sự yêu nghề và sự thể hiện của mình sau cuộc thi mới là điều quan trọng nhất.

Bạn đang đọc bài viết Phan Anh Quân Solo cùng Bolero: Từng phụ hồ, bán dép để kiếm sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.