Thứ năm, 28/03/2024 20:45 (GMT+7)

Tuyển thủ Phan Văn Đức tỏa sáng: Nước sông Lam biết khi mô cho cạn…

BÁ MINH -  Thứ sáu, 02/02/2018 10:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phan Văn Đức, chàng trai xứ Nghệ được “đỗ vớt” trong những phút chót đã trở thành người hùng của U23 Việt Nam trong trận gặp I raq.

Tuy không nổi bật bằng các anh Tiến Dũng, Quang Hải…nhưng việc tuyển thủ U21 của SLNA Phan Văn Đức, từ một cầu thủ được gọi bổ sung vào phút cuối, dự bị ở những trận đầu, tỏa sáng ở trận tứ kết rồi trở thành một trong những trụ cột của tuyển U23 Việt Nam đã cho thấy lò đào tạo của CLB SLNA luôn có những cầu thủ giỏi, đúng như câu ca “ Nước sông Lam biết khi mô cho cạn…”

        Sau trận thắng Iraq, trận đấu mà Phan Văn Đức đã góp công lớn khi kiến tạo một bàn, ghi một bàn thắng, chúng tôi tìm đến đại bản doanh của SLNA, HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng cho biết: “Phan Văn Đức là một cầu thủ có cá tính, từ khi lên đội 1 SLNA Đức đã nỗ lực tập luyện, ham học hỏi, chơi bóng dũng cảm, lỳ lợm. Mức lương của Đức hiện hưởng là 6 triệu đồng/ tháng, hàng năm đều có sự điều chỉnh tùy thuộc vào mức độ cống hiến”…

Phan Văn Đức đã có màn thi đấu hết mình cho đội tuyển.

  Gia đình Đức quê ở xã Tăng Thành, huyện Yên thành, nhà có 2 anh em, Đức thứ hai, bố Đức hiện làm việc ở Bình Dương còn mẹ Đức không được khỏe nên vào Bình dương ở cùng bố để chữa bệnh. Đức là cầu thủ quan tâm tới gia đình, rất thương mẹ.

        Chủ tịch UBND huyện Yên Thành (Nghệ An) - Ông Phan Văn Tuyên cho biết: “Trong Tuyển  U 23 có 2 cầu thủ quê ông nhưng Phan Văn Đức là người trong nội tộc của ông, cả họ rất tự hào”.

Được đích thân chủ tịch huyện giới thiệu, chúng tôi tìm đến bà nội Đức – bà Đào Thị Lý ở xóm 6, xã Tăng Thành dù  đã 70 tuổi, bà không bỏ sót trận nào của đứa cháu nội, bà nói : “Thằng Đức là một đứa cháu có hiếu, dù lương còn thấp nhưng nó vẫn giành giụm tiền để giúp đỡ mẹ. Khi vô địch cup quốc gia được thưởng tiền, tôi cũng đã được hưởng lộc của cháu. Bố mẹ nó trong nam, nhưng bà con lối xóm cùng đến xem bóng đá với tôi, ai cũng khen cháu, tôi tự hào lắm…”.

Ngày 30/01 vừa qua, xứ Nghệ hân hoan chào đón 5 cầu thủ trẻ U23 trong đó có Phan Văn Đức, Xuân Mạnh của SLNA và các cầu thủ gốc Nghệ An là Nguyễn Công Phượng ( HAGL), thủ môn Văn Hoàng (CLB Sài Gòn) và cả trung vệ Bùi Tiến Dũng (gốc Hà Tĩnh).

Bất ngờ vì sự đón tiếp trang trọng của lãnh đạo tỉnh Nghệ An và đông đảo CĐV tỉnh nhà, trong niềm cảm xúc đó Văn Đức nói: “ thật sự không ngờ với sự hâm mộ của CĐV, Đức cảm ơn tất cả. Xin cảm ơn thầy Park Hang Seo đã gọi tôi lên đội tuyển. Thầy Park là một người rất vui tính, chăm chút cho các cầu thủ.

 Có thể nói, quê hương và gia đình là sức mạnh lớn lao nhất cho các cầu thủ có thêm sức mạnh. Lò đào tạo SLNA tiếp tục xuất hiện một ngôi sao nối tiếp các bậc đàn anh như Văn Quyến, Công Vinh, Phi Sơn… đem lại niềm tự hào cho người dân xứ Nghệ.

Bạn đang đọc bài viết Tuyển thủ Phan Văn Đức tỏa sáng: Nước sông Lam biết khi mô cho cạn…. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.