Thứ năm, 28/03/2024 15:27 (GMT+7)

Phát động CT “Hành trình hát vì đội tuyển” Bóng đá Việt Nam

Thu Hiền - Huỳnh Đạt -  Thứ bảy, 17/11/2018 08:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

TP.HCM, vừa chính thức phát động chương trình "Hành trình hát vì đội tuyển" (Sáng tác bài hát và MV cổ động bóng đá Việt Nam).

Cuộc thi được tổ chức với hy vọng tìm bài hát, động tác cổ vũ truyền thống để cổ động viên (CĐV) Việt Nam tiếp thêm “lửa” cho các tuyển thủ bóng đá ở các giải đấu quốc tế, gần nhất là tại AFF Cup 2018 và sắp tới là ở VCK Asian Cup 2019 (UAE) và SEA Games 2019 ở Philippines.

Ông Bùi Thanh Liêm - Phó TBT Báo Người Lao Động- đơn vị tổ chức cho biết: “Nói đến bóng đá Việt Nam, giờ đây cả thế giới đều nhìn nhận người dân Việt dành tình cảm cho bóng đá nước nhà quá lớn. Tình yêu đó càng mãnh liệt hơn qua chiến tích vượt ngoài mong đợi của đội U23 tại VCK U23 châu Á ở Thường Châu (Trung Quốc) đầu năm 2018 và mới đây là tại ASIAD diễn ra hồi tháng 8 vừa qua ở Indonesia. Thế nhưng, tình yêu này chỉ dừng ở mức thể hiện hình thức, còn làm thế nào biến tình yêu đó thành sức mạnh chạm vào tim các cầu thủ trong khi thi đấu trên sân nhà lẫn sân khách thì rõ ràng các CĐV bóng đá Việt Nam chưa thể thực hiện được… Đó là lý do vì sao BTC đã tổ chức chương trình này”.

Những hình ảnh đẹp của CĐV Việt Nam tại các đấu trường quốc tế.

Cũng theo ông Bùi Thanh Liêm, bên cạnh sự cuồng nhiệt với muôn vàn hình thức cổ động của người hâm mộ (NHM) như hò reo, cờ, đèn, kèn trống... thì dường như chúng ta vẫn còn thiếu một người “nhạc trưởng”, một sự “đồng điệu” trong ngôn ngữ và hành động để thể hiện tình yêu bóng đá. Tuy chúng ta có nhiều bài hát thể thao, nhiều MV cổ động bóng đá, nhiều ca khúc truyền thống rất hay được mọi người đồng ca, xướng lên để động viên cầu thủ nhưng lại chưa phù hợp với bầu không khí sân cỏ, sự cổ vũ trên khán đài theo đúng “cái chất” của bóng đá, của môn thể thao vua.

Theo quy định của BTC, độ dài các bài hát dự thi có thời gian không quá 2 phút (bao gồm lặp lại), với tiêu chí “nhanh, mạnh, ngắn gọn, dễ hiểu nhưng kích hoạt tinh thần, thôi thúc lòng tự hào, tự tôn, niềm kiêu hãnh của cầu thủ với màu cờ sắc áo quốc gia” và phù hợp với số đông CĐV, NHM. Đặc biệt, cá nhân hoặc nhóm tham gia dự thi vẫn có thể dùng điện thoại di động hoặc bất kỳ phương tiện ghi âm nào đủ tiêu chuẩn thâu lời bài hát do mình sáng tác rồi gửi về BTC mà không cần phải có ký xướng âm (phần này sẽ có bộ phận chuyên môn của BTC phụ trách).

Ra mắt Ban Giám khảo Cuộc thi

Tương tự là đối với các clip MV cổ động, độ dài cũng chỉ từ 10 - 60 giây, người tham gia vẫn có thể dùng smartphone hoặc bất kỳ phương tiện ghi hình đủ tiêu chuẩn hình ảnh ghi tác phẩm sáng tác gửi đến BTC, gồm các động tác cổ động, đồng diễn dễ nhớ, dễ tập, dễ biểu diễn tập thể; bên cạnh đó có thể sử dụng đạo cụ để thêm phần sinh động.
Với mong muốn đây là sân chơi dành cho cộng đồng, thu hút nhiều người tham gia nên giải thưởng có giá trị không chỉ dành cho những người thắng giải trong cuộc thi sáng tác bài hát hay MV cổ động mà còn có cả giải thưởng dành cho người tham gia cuộc bình chọn “Hành trình hát vì đội tuyển”.

Cuộc thi sẽ kéo dài trong 1 năm, từ ngày 14/11/2018 - 14/11/2019 và trong suốt thời gian này, mỗi tháng BTC sẽ livestream không chỉ để công bố các bài hát, MV hay nhất trong tháng mà còn cập nhật những thông tin mới nhất cho người hâm mộ.

Chương trình có 40 giải thưởng hấp dẫn dành cho người tham dự cả 2 mảng sáng tác bài hát lẫn MV cổ động với tổng giải thưởng là 1,17 tỉ đồng. Cụ thể: 20 giải thưởng dành cho 20 bài hát hay nhất có tổng số tiền 800 triệu đồng, với giải nhất là 300 triệu đồng; 20 giải thưởng MV cổ động hấp dẫn nhất tổng số tiền 370 triệu đồng, với giải nhất 100 triệu đồng.

Bạn đang đọc bài viết Phát động CT “Hành trình hát vì đội tuyển” Bóng đá Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.