Thứ sáu, 29/03/2024 07:10 (GMT+7)

“Poster quốc dân” Trần Công Quỳnh ra mắt “Poster đâu Quỳnh”

Thu Hiền -  Thứ sáu, 25/12/2020 08:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

7 năm sáng tạo miệt mài với gia tài là hàng ngàn Poster cho sao Việt- Trần Công Quỳnh- Chàng trai nhỏ bé nhưng có đôi tay và trí sáng tạo không ngừng ấy được mọi người gọi là “Poster quốc dân”.

Và “Poster đâu Quỳnh” chính là tên gọi mà 9X Trần Công Quỳnh đặt cho triển lãm cá nhân của mình, vừa được khai mạc vào tối 20/12 tại sân khấu kịch 5B Võ Văn Tần, Q.3, TP.HCM.

Với gần 1.000 chiếc poster được trưng bày lộng lẫy, Trần Công Quỳnh có lẽ là người đầu tiên sở hữu nhiều nhất và làm triển lãm lớn nhất Poster về Nghệ sỹ Việt tại Việt Nam.

Tại đêm khai mạc Triển lãm, đông đảo sao Việt, bạn bè và người hâm mộ tài năng của anh đã có mặt để chiêm ngưỡng, chúc mừng và chung vui với anh sau những thành quả mà anh có được: NSND Hồng Vân, NTK Việt Hùng, NSUT Mỹ Uyên, NS Việt Hải,  NS Việt Trang, Nghệ sỹ Lâm Vỹ Dạ , Nghệ sỹ Hứa Minh Đạt,  Nghệ sỹ  Đại Nghĩa, Võ Tấn Phát, Hoàng Chuột, Ca sĩ Cindy Thái Tài, Đạo diễn Mai Thế Hiệp, Đạo diễn Lê Việt, DVĐA Hữu Tiến, Đạo diễn Milano, Đạo diễn Trần Minh Tuấn…Và có rất nhiều Nghệ sỹ đã gửi lẵng hoa, lời chúc đến Trần Công Quỳnh: NS Thu Trang - Tiến Luật, DVĐA Huy Khánh, NS Hoàng Mập, NS Huỳnh Lập, Ca sĩ Eric,  Ca sĩ Gin Tuấn Kiệt, Diễn viên Diệu Nhi….

“Poster đâu Quỳnh” là cách để Trần Công Quỳnh nhìn lại hành trình 7 năm đã qua để thấy được mình đang có gì, mọi người yêu thương mình vì điều gì. Đó cũng là lý do mà 9X tổ chức triển lãm poster này.

Hiền lành, chăm chỉ và sở hữu trí tưởng tượng phong phú, designer Trần Công Quỳnh đang là gương mặt được nhiều nghệ sĩ trong showbiz Việt lựa chọn.

Quỳnh chia sẻ, từ khoảng lớp 7 đã bắt đầu mày mò làm poster.

Word là phần mềm đầu tiên để Quỳnh tạo ra các sản phẩm này chứ không phải Photoshop. Cứ ra tiệm net là lại mở các phần thiết kế lên để “nghịch”, mà đặc biệt làm xong không lưu được. “Lưu cũng không có gì chép, hồi xưa đâu có tiền mua USB, hễ tắt máy là mất hết nên chịu khó lắm”, Quỳnh nói đó là khoảng thời gian tự học khó quên nhất để anh có được ngày hôm nay.

Chưa từng học qua bất kỳ một lớp thiết kế nào nhưng vì say mê mà Quỳnh đã tìm tòi, nghiên cứu công việc đầy sáng tạo này.

Truyền cảm hứng và mang lại sự đột phá trong cách sắp xếp bố cục, hài hòa nhưng vẫn giữ được phong cách rất riêng. Ít ai biết đằng sau những tấm poster cầu kỳ và kĩ lưỡng ấy là bàn tay khéo léo và sự sáng tạo không ngừng nghỉ của một chàng trai với vóc dáng bé nhỏ, gương mặt trẻ con nhưng tính cách vô cùng trầm ổn, đôi khi lại có chút bốc đồng.

Tự đặt cho mình sự nghiêm túc và chướng ngại phải vượt qua trong nghề nghiệp, dần dần Trần Công Quỳnh đã tạo cho mình một phong cách riêng với những poster có màu sắc đẹp, xu hướng mới mạnh mẽ, ý tưởng sáng tạo không ngừng và nhất là… truyền thông điệp mà tác phẩm muốn gửi gắm.

Suốt những năm làm nghề, Trần Công Quỳnh đã tạo được cho mình một phong cách poster khó lẫn vào ai được. Luôn luôn tìm tòi cái mới và đưa cái tâm, cái hồn vào trong từng bức ảnh, Trần Quỳnh không chỉ đem lại một hơi thở mới cho tấm poster mà còn liên kết được khán giả đến với sản phẩm một cách hiệu quả nhất.

Nói về quá trình thiết kế, Trần Quỳnh cho rằng đây là nghề mà nhiều người nhìn vào tưởng là dễ, vừa làm vừa chơi. Nhưng thực tế, đây là công việc vô cùng áp lực.  

“Để mỗi tác phẩm có nét riêng, không ai giống ai thì không nên đựng trong đầu các ý tưởng có sẵn. Tôi luôn dành nhiều thời gian tham khảo các xu hướng mới nhất về phong cách, màu sắc…  nhằm tạo ra những tác phẩm cho riêng mình.

Bên cạnh những yếu tố về xu hướng, khi sáng tạo tác phẩm cho từng nghệ sĩ, tôi phải chú ý lắng nghe xem họ thích gì, muốn gì và cần gì. Mỗi Nghệ sĩ là một cá tính riêng nên ngoài việc sáng tạo, điều tôi chú ý và áp lực đó là làm thế nào để đưa cá tính của nghệ sĩ vào trong chính poster của họ”, Trần Công Quỳnh chia sẻ. 

Hiện tại Trần Công Quỳnh đã sở hữu trong tay hàng ngàn tác phẩm là các poster cho dự án của nhiều sao Việt, nhà sản xuất, đạo diễn trong showbiz Việt. Anh luôn được Nghệ sỹ Đại Nghĩa, Hồng Vân, Việt Hương, Lâm Vỹ Dạ, Tấn Phát, Huỳnh Lập, Mỹ Uyên, Duy Khánh... đặt nhiều niềm tin.

Ở bất cứ sản phẩm nào, Trần Công Quỳnh cũng đều sáng tạo ra những điều mới mẻ khiến cả khách hàng và khán giả phải ngưỡng mộ. Khẳng định bản thân và vị trí ở một giá trị xứng đáng, đây quả là một thành quả không hề nhỏ với chàng thiết kế 9X này.

Nhưng tất cả đều có cái giá của nó, để có được thành công và được mọi người nhìn nhận tin tưởng như hôm nay thì chàng trai “Poster quốc dân” cũng đã phải trải qua khoảng thời gian khủng hoảng, khó khăn như tất cả mọi người. Muốn đạt được thì phải cố gắng, không nói quá nhiều nhưng việc làm và hoạt động tích cực của Trần Quỳnh đã là một câu trả lời thuyết phục.

Nghề làm poster chỉ phát triển trong 10 năm nay thôi cho nên cần thời gian hơn nữa để phát triển. Quỳnh đang làm một cách chăm chỉ và tốt nhất có thể để như một minh chứng cho công việc này nên được định nghĩa. Quỳnh hy vọng, có thể 10 năm, 20 năm nữa sẽ có một giải thưởng cho người thiết kế poster đẹp nhất, giỏi nhất. Hiện tại, Quỳnh cùng team của mình vẫn đang bận bù đầu với các dự án để tạo dựng tên tuổi và khẳng định vị trí vững chắc cho tương lai.

Bạn đang đọc bài viết “Poster quốc dân” Trần Công Quỳnh ra mắt “Poster đâu Quỳnh”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.