Thứ năm, 28/03/2024 22:14 (GMT+7)

Quốc Vũ - Gương mặt nhí điển trai “đắt show” trong showbiz

Thu Hiền -  Thứ bảy, 10/04/2021 08:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong Điều Con Muốn Nói, MC Ốc Thanh Vân choáng ngợp với loạt thành tích khủng của “soái ca nhí” Quốc Vũ.

Không khó để nhận thấy trong đời sống hiện nay có rất nhiều gương mặt nhỏ tham gia sinh hoạt ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là các hoạt động nghệ thuật, giải trí. Việc trẻ được tham gia nghệ thuật là cơ hội để trẻ bộc lộ sớm khả năng.

Chỉ mới 12 tuổi, Trần Huỳnh Quốc Vũ đã sở hữu cho mình hàng loạt thành tích “khủng” khiến ai nhìn vào cũng choáng ngợp.

Không chỉ tỏa sáng trên sàn catwalk, “soái ca nhí” còn rất thành công với vai trò một diễn viên, MC. Chưa hết, Quốc Vũ còn là gương mặt được nhiều nhãn hàng lựa chọn và góp mặt trong rất nhiều gameshow cùng các nghệ sĩ nổi tiếng. Cậu bé bộc lộ những tố chất nghệ thuật thiên bẩm bởi em sinh ra trong gia đình có mẹ là ca sĩ từng tham gia nhóm nhạc TIAMO (nhóm với ca sĩ – diễn viên Minh Hằng). Đặc biệt hơn, khi mẹ là người bạn đồng hành, chắp cánh cho đam mê của Quốc Vũ bay xa.

Xuất hiện tại Điều Con Muốn Nói, Quốc Vũ đẹp trai, rạng rỡ với chiếc áo vest vàng rực rỡ, do chính tay mẹ em thiết kế. Trên sân khấu có lúc lạnh lùng, lúc thần thái nhưng ngoài đời, mẫu nhí đa-zi-năng là một cậu bé rất tình cảm, lễ phép. Cậu bé thổ lộ với MC Ốc Thanh Vân: “Con cảm ơn mẹ luôn đồng hành trên quãng đường nghệ thuật của con. Mẹ và con đi đâu cũng có nhau. Trong mắt con, mẹ là một người bạn, một người mẹ đảm đang, dễ thương, xinh đẹp và rất yêu con. Con ước mẹ sống mãi cùng con”.

Ngoài ra, Quốc Vũ còn kể lại một kỷ niệm với mẹ mà em ghi nhớ mãi: “Hôm thi chung kết Đại sứ Áo dài, con bị sốt cao từ khuya mà 6 sáng giờ con phải có mặt ở điểm quay. Ở trong cánh gà, con vừa sốt vừa lạnh, mẹ lo lắng. Nhưng lúc đó, con lại trấn an mẹ “Con không sao đâu, con sẽ cố gắng hết sức hoàn thành phần thi này, con uống thuốc rồi con sẽ khỏe thôi. Lúc quay xong là con ngất đi”.

Nhắc về mẹ, cậu bé ngoài thể hiện sự yêu thương, còn rơm rớm nước mắt. Quốc Vũ biết mẹ vất vả chăm lo cho em vì thế em cố gắng hoàn thành những gì mẹ mong đợi tuy cũng có lúc cậu bé khiến mẹ buồn: “Khi đó, con diễn xong show Hà Nội và bay vào Sài Gòn diễn tiếp. Bốn giờ sángconcó mặt để quay, quay đến gần trưa con kiệt sức, bật khóc nhưng khi ấy mẹ không la, về nhà mẹ tâm sự, giãn bớt lịch trình đi diễn ra cho con.Mẹ thương con mà nhiều khi con không chăm học, thích xem tivi, chơi game. Con không thích hát nhưng một lần mẹ nói con đi thu âm một bài để biểu diễn, bài hát khó, con không muốn làm, mẹ buồn rất nhiều”.

Chị Mỹ Tiên – mẹ của Quốc Vũ bày tỏ với tiến sĩ Bùi Hồng Quân về cơ duyên đến với nghệ thuật của con: “KhiQuốc Vũ còn nhỏ thường đi theo mẹ mỗi lần mẹ đi diễn. Một lần tình cờ, bạn tôi nhắn tin cần một bé trai đi quay quảng cáo với ca sĩ Hồ Ngọc Hà cho một hãng điện thoại lớn. Tôi dắt con đến gặp đạo diễn, con casting và đã được lựa chọn, đó cũng là cơ duyên khiến con đam mê và quyết tâm theo đuổi con đường nghệ thuật”. Quốc Vũ thổ lộ với mẹ ước mơ làm diễn viên và con yêu thích nghệ thuật. Những buổi quay khuya nhưng Quốc Vũ luôn rạng rỡ, tỏ ra say mê, yêu thích các công việc con làm. Vì thế, chị mong con làm làm nghệ thuật đến nơi đến chốn, phát triển sở trường, cũng như sở đoản là ca hát nhưng đặc biệt phải học thật tốt. Chị thổ lộ việc con tham gia nghệ thuật xuất phát từ sở thích, đam mê của con, hoàn toàn không phải mẹ áp đặt. Vì thế, chị luôn đồng hành, tôn trọng,  tạo điều kiện cho con có một cái nghề vững vàng. Ngoài việc ủng hộ sở thích, mẹ như một người bạn để chia sẻ thoải mái mọi chuyện.

Chị kể, Quốc Vũ hiện đang học trường THCS Đức Trí. Cậu bé luôn là học sinh giỏi. Buổi sáng, Quốc Vũ đi học sau đó sẽ đi quay show và về nhà cậu sẽ học bài rồi mới đi ngủ: “Đôi lúc con mệt nhưng con luôn xin mẹ được tham gia chương trình, con hứa sẽ học tốt.Bận rộn giữa việc học tập và theo đuổi nghệ thuật, Quốc Vũvẫn cân bằng giữa việc học và việc đi show. Tôi mời giáo viên đến dạy thêm Toán, Anh Văn cho con ở nhà, riêng môn Ngữ văn tôi trực tiếp dạy cho con”.

Ngoài việc dành thời gian tham gia các chương trình cùng con, chị Mỹ Tiên còn là giáo viên dạy môn Nhạc ở trường THCS Minh Đức, quận 1: “Buổi sáng tôi dạy ở trường nhưng chiều tối là bay ra Hà Nội. Tôi hạn chế show diễn của mình để dành thời gian dạy học và dắt con đi diễn. Tôi luôn phải sắp xếp hợp lý lịch trình của con để không bị trùng giờ, để con có thời gian học ở trường lẫn nghỉ ngơi”. Chị cho biết trong một tuần nếu con quay quá nhiều, chị sẽ nhận lịch trong 2 ngày để con hồi sức. Chị sắp xếp Quốc Vũ buổi tối thứ 4 hằng tuần để con đi chơi bóng đá phát triển thể chất. Đây cũng là một bộ môn mà Quốc Vũ cực yêu thích.

Lắng nghe câu chuyện, MC Ốc Thanh Vân ngưỡng mộ chị Mỹ Tiên luôn đồng hành, ủng hộ đam mê của con trai, tuy nhiên cô thổ lộ sự lo lắng khi thấy Quốc Vũ phải quay hình quá nhiều, đặc biệt khi tuổi em vẫn còn rất nhỏ, cần nhiều thời gian cho các hoạt động vui chơi, thể chất: “Làm nghệ thuật trong thời đại phải là người giỏi trên mọi lĩnh vực. Khi mình làm diễn viên giỏi, cộng thêm kiến thức mình tốt, Quốc Vũ mới tiến xa được. Cô tin mẹ và Quốc Vũ sẽ cân bằng và phát triển nhiều hơn nữa trong tương lai”.

Bạn đang đọc bài viết Quốc Vũ - Gương mặt nhí điển trai “đắt show” trong showbiz. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.