Thứ bảy, 20/04/2024 01:57 (GMT+7)

Ra mắt cuốn sách “Đô thị vị nhân sinh”

MTĐT -  Thứ tư, 20/03/2019 20:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nằm trong chuỗi các sự kiện do Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức tại Việt Nam. Ngày 20/3 tại Hà Nội, tác giả, kiến trúc sư nổi tiếng người Đan Mạnh – Jan Gehl ra mắt cuốn sách “ Đô thị vị nhân sinh ”.

Ra mắt cuốn sách “ Đô thị vị nhân sinh ”

Nằm trong chuỗi các sự kiện do Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức tại Việt Nam. Ngày 20/3 tại Hà Nội, tác giả, kiến trúc sư nổi tiếng người Đan Mạnh – Jan Gehl ra mắt cuốn sách “ Đô thị vị nhân sinh ”.

Được minh họa với hơn 700 bức ảnh và hình vẽ thu thập từ các công trình của tác giả trên toàn thế giới, mặc dù được viết bằng ngôn ngữ, văn phong khoa giáo nhưng qua những hình ảnh trực quan, người đọc có thể hình dung, suy nghĩ về không gian đô thị riêng của mình. “ Đô thị vị nhân sinh ” là một trong những ấn phẩm mới nhất của Jan Gehl, được xuất bản bằng 34 ngôn ngữ và được dịch sang tiếng Việt bởi mạng truyền thông chuyên ngành quy hoạch – kiến trúc Ashui. Cuốn sách giúp người đọc tìm kiếm đáp án cho những câu hỏi thành phố có những chức năng gì, nếu không phải là để phục vụ con người.

Độc giả đăng ký mua sách tại buổi ra mắt.

Dựa trên sự thay đổi không ngừng về cơ cấu dân số cũng như lối sống, Jan Gehl suy tư về những phương án đưa các đô thị phát triển theo cách sinh động, an toàn, bền vững và lành mạnh hơn. “ Đô thị vị nhân sinh ” đưa ra những triết lý kiến trúc rất thú vị như “ Thành phố tốt cần giống như một bữa tiệc vui. Khách khứa nán lại bởi họ cảm thấy thú vị ”. Một trong nhiều yếu tố mà Jan Gehl thấy cần thiết để xây dựng một thành phố đáng sống, theo chia sẻ của ông là: Thành phố có không gian an toàn phục vụ cho việc đi bộ, đạp xe đạp thay thế cho lối sống lười vận động, ngồi ì sau tay lái vô lăng hay màn hình máy tính.

Tác giả Jan Gehl.

Trong dịp ra mắt cuốn sách, giới kiến trúc sư, các nhà quy hoạch đô thị Việt Nam đã có cơ hội được gặp gỡ, cùng trao đổi với kiến trúc sư -  tác giả Jan Gehl. “ Thông qua việc dịch cuốn sách sang tiếng Việt, chúng tôi hy vọng nó sẽ tìm được đường vào các giáo án và chương trình thiết kế, quy hoạch đô thị cũng như truyền cảm hứng cho những nhà hoạch định chính sách quy hoạch đô thị và giao thông Việt Nam. Chúng tôi hi vọng rằng triết lý quy hoạch cấy xanh lấy con người làm trung tâm sẽ hữu ích cho Việt Nam ” bà Phó Đại sứ Louise Holmsgaard chia sẻ.

Jan Gehl là vị kiến trúc sư và nhà thiết kế đô thị nổi tiếng của Đan Mạch. Trong hơn 40 năm sự nghiệp, dựa trên các nghiên cứu của mình, Jan Gehl đã giúp biến đổi môi trường đô thị trên khắp thế giới thành các không gian mà con người có thể vừa sử dụng lại vừa có thể tận hưởng. Ông đồng sáng lập nên Gehl Architects vào năm 2000 cùng với Helle Soholt và giữ vị trí đôi tác cho đến năm 2011. Jan Gehl hiện đảm nhận vai trò có vấn cao cấp tại Gehl Architects. Ngoài ra, ông cũng đang tiếp tục nghiên cứu phát triển phương pháp  “ vị nhân sinh ” thông qua việc viết sách và giảng dạy. Trong suốt sự nghiệp của mình ông ra cho ra đời nhiều cuốn sách, bao gồm: “ cuộc sống giữa các tòa nhà ”, “ Không gian đô thị - Đồi sống đô thị ”, “ Phương pháp nghiên cứu cuộc sống đô thị”...Ông là thành viên danh dự của các tổ chức RIBA, AIA, RAIC và PIA.

Bạn đang đọc bài viết Ra mắt cuốn sách “Đô thị vị nhân sinh”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Nguyễn Thế Lợi

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...