Thứ bảy, 20/04/2024 18:38 (GMT+7)

“Siêu tài năng nhí” - Khi nghị lực sống lọt Top Trending

Bảo Hà -  Thứ bảy, 15/08/2020 08:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đầu tháng Sáu vừa qua khi dịch Covid-19 vừa lắng xuống, một chương trình truyền hình mới mang tên “Siêu Tài Năng Nhí" đã chính thức ra mắt khán giả màn ảnh nhỏ.

Bên cạnh các chương trình mang yếu tố giải trí, “Siêu Tài Năng Nhí" có thể xem là một gia vị mới đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn vốn bị hạn chế bởi dịch bệnh. Tưởng chừng chỉ là một chương trình tìm kiếm tài năng, Siêu Tài Năng Nhí tạo đột phá ngay từ những tập đầu, khi nội dung hướng đến ước mơ của các em nhỏ từ 3 đến 14 tuổi.

Điểm mạnh lớn nhất của Siêu Tài Năng Nhí chính là truyền được cảm hứng lớn lao từ những ước mơ nhỏ bé của các thí sinh, cách các em lạc quan nuôi dưỡng đam mê lôi kéo người xem theo dõi hết tập này đến tập khác. Có thể nói, Siêu Tài Năng Nhí xuất hiện như một hơi thở tích cực, đáp ứng nhu cầu giải trí của đạo bộ phận khán giả. Yếu tố giải trí trong sáng và giá trị nhân văn hoà làm một, tất cả đã tạo nên công thức để Siêu Tài Năng Nhí cứ thế đều đặn có mặt trong top 5 video thịnh hành Youtube. 

Sự xuất hiện của cô bé đan nón lá Phạm Thị Hoàn trong tập 7 gây xúc động mạnh mẽ với thông điệp “dẫu gặp bất công cũng không được oán giận cuộc đời".

Sinh ra và lớn lên tại làng Chuông, cô bé 13 tuổi đã sớm cùng mẹ và bà ngoại mưu sinh bằng nghề truyền thống của Làng Chuông. Phạm Thị Hoàn là nghệ nhân nhỏ tuổi nhất có khả năng hoàn thành xuất sắc tất cả các công đoạn hoàn thành chiếc nón lá. Tuy vậy, mỗi chiếc nón lá tinh xảo chỉ được bán với giá 80 ngàn đồng, trong khi cả nhà 3 người phải mất một ngày ròng mới có thể hoàn thành. Sống nghèo khó, bà của Hoàn không đủ điều kiện để chữa bệnh viêm tuyến sữa, khiến cơ thể bị lở loét còn người mẹ câm điếc của em thì chẳng có cơ hội chữa trị. Khốn khó về vật chất, Phạm Thị Hoàn còn không may mắn bị chính cha ruột vì trong nam khinh nữ mà bỏ rơi. Trải qua nhiều vất vả, thế nhưng Phạm Thị Hoàn vẫn bền chí với thành tích học tập rất tốt. Cảm động trước ý chí của em, các nghệ sĩ tại chương trình đã quyết định tài trợ toàn bộ học bổng cho em đến năm 18 tuổi và tặng một số tiền cho em và gia đình trang trải cuộc sống hiện tại. Hiện video của Phạm Thị Hoàn đang giữ top 5 trending trên Youtube. 

Tài năng nhí Lô Nhuận và Gia Hào ở tập 2 cũng là những ví dụ sống động khác cho ý chí không đầu hàng số phận.

Mỗi ngày, Lô Nhuận đều phải rong ruổi hàng chục cây số trên vùng cao Bắc Kạn để đến trường. Thời gian rỗi, nếu bè bạn rủ nhau chơi game thì Lô Nhuận dắt trâu lên những quả đồi nhiều cỏ. Lô Nhuận vẫn khiến Trấn Thành và các nghệ sĩ ngưỡng mộ bởi em vẫn giữ được sự trong sáng, tinh thần lạc quan và tìm thấy niềm vui trong những khó khăn mà mình phải đối mặt.

Không có truyền hình, Lô Nhuận thả hồn mình vào cây đàn Tính - loại nhạc cụ mà em mày mò tự học. Thậm chí, em đã phải mượn của người thân để thể hiện nhạc phẩm “Huyền thoại hồ Ba Bể" tại Siêu Tài Năng Nhí. Cảm phục tinh thần lạc quan hiếu học, các nghệ sĩ đã trao 20 triệu học bổng và tặng em chiếc TV mà cả gia đình lần đầu sở hữu được.

Cùng trang lứa với Lô Nhuận, chàng vũ công tí hon 12 tuổi Gia Hào mồ côi mẹ từ bé. Em cùng hai anh trai được một vũ công mang về nuôi dạy và “truyền nghề”, cũng chính là đây Gia Hào bén duyên với niềm đam mê hiphop từ 6 tuổi. Dù thiếu đi hơi ấm của mẹ, nhưng Gia Hào vẫn cảm thấy mình đang sống vô cùng hạnh phúc với tình thương của cha nuôi và đam mê nghệ thuật.

Siêu Tài Năng Nhí còn mang đến những vị phụ huynh tuyệt vời, luôn sẵn sàng lắng nghe ước mơ của con nhỏ. Ở tập 1, hình ảnh người cha gặp bệnh nặng khiến cơ thể tạm thời không tự di chuyển nhưng vẫn miệt mài ủng hộ Minh Quân trên hành trình trở thành nghệ sĩ piano đã khiến nhiều khán giả xúc động. 

Cũng ở tập này, câu chuyện của đôi vợ chồng bảo vệ nhưng vẫn dành dụm, sắm sửa đôi giày 13 triệu để giúp con đến gần với đam mê patin. Qua đó mới thấy, không có giấc mơ hay sở thích nào là viển vông nếu cha mẹ muốn hiểu và phát triển năng lực của con mình. Bên cạnh đó, Siêu Tài Năng Nhí còn truyền tải thông điệp “kiên nhẫn thấu hiểu" mà Trấn Thành muốn dành đến cha mẹ của những bé tăng động khi gặp gỡ em Gia Huy - chỉ mới 3 tuổi nhưng biết đọc và nhớ quốc kỳ của hơn 200 quốc gia. Video này đã lọt top 4 thịnh hành trên Youtube.

Không chỉ giàu giá trị nhân văn, Siêu Tài Năng Nhí còn liên tục gây bão mạng xã hội cùng những giây phút ngộ nghĩnh, đáng yêu. Ở tập 6, cậu bé 5 tuổi với khả năng đạp xe thăng bằng Minh Anh đã khiến Trấn Thành và toàn bộ nghệ sĩ xoắn não, tuột cảm xúc chỉ trong 1 giây với câu nói “kinh điển": “Con không có ba… con sống với bố". Màn rap đối đầu bất ngờ giữa Trấn Thành và hiện tượng mạng Tiến Nhỏ cũng nhanh chóng lọt vào các video triệu views hot nhất tuần và giữ top 2 trending - đồng hạng với tiết mục lồng tiếng trực tiếp phim Doraemon của Trấn Thành và Y Nhật.  

Giữa nhiều gia vị giải trí, Siêu Tài Năng Nhí đang trở thành món ăn tinh thần mà mọi lứa tuổi đều có thể thưởng thức. 

Chương trình sẽ tiếp tục nửa hành trình còn lại với nhiều câu chuyện truyền cảm hứng cùng tài năng trước khi tìm ra top 10 xuất sắc nhất. Siêu Tài Năng Nhí được phát sóng định kỳ vào 20h30, thứ Năm hàng tuần trên HTV7. 

Bạn đang đọc bài viết “Siêu tài năng nhí” - Khi nghị lực sống lọt Top Trending. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chân dung được vẽ bằng lụa vụn.
Dự án "Những bức chân dung từ lụa vụn" đã khởi động, mục tiêu là hỗ trợ các nghệ nhân đằng sau các tác phẩm tranh lụa của Vụn Art.
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất