Thứ ba, 23/04/2024 15:49 (GMT+7)

Tăng cường quản lý hoạt động nghệ thuật trên không gian mạng

MTĐT -  Thứ sáu, 18/06/2021 15:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

TP.HCM tăng cường quản lý hoạt động nghệ thuật sau hàng loạt vụ việc một số nghệ sỹ, người nổi tiếng tham gia quảng cáo có nội dung không đúng hoặc gây nhầm lẫn, phát ngôn thiếu chuẩn mực...

Vừa qua, đã có hàng loạt vụ việc liên quan đến một số nghệ sỹ, người nổi tiếng tại TP Hồ Chí Minh tham gia quảng cáo có nội dung không đúng hoặc gây nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm, gây những hệ luỵ đáng tiếc; nghệ sỹ phát ngôn thiếu chuẩn mực trên mạng xã hội; nghệ sỹ kêu gọi cộng đồng quyên góp từ thiện nhưng lại chưa thực hiện giải ngân như cam kết với các nhà tài trợ…Những hành động này đang làm xấu hình ảnh của người nghệ sỹ, gây bức xúc trong cộng đồng xã hội.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Vì vậy, ngày 17-6, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã ký văn bản khẩn chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị tăng cường công tác quản lý trong hoạt động văn hóa nghệ thuật, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật về nghệ thuật biểu diễn, quảng cáo, an ninh mạng đến các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động văn hóa, nghệ thuật; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định tại Nghị định 144/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn, pháp luật về quảng cáo và các quy định pháp luật có liên quan.

UBND TP cũng yêu cầu các đơn vị có trách nhiệm nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nhằm quản lý hiệu quả hoạt động nghệ thuật trên không gian mạng.

Có văn bản yêu cầu lãnh đạo các đơn vị quản lý nghệ sĩ, diễn viên tăng cường phổ biến các quy định pháp luật, định hướng cho đội ngũ nghệ sĩ diễn viên nâng cao nhận thức, trách nhiệm, uy tín bản thân đối với cộng đồng. Có quy chế quản lý, xử lý trách nhiệm đối với các trường hợp có sai phạm.

Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật và các hội chuyên ngành văn hóa nghệ thuật TP cần yêu cầu các hội viên tham gia hoạt động nghề nghiệp, hoạt động xã hội nêu cao tinh thần trách nhiệm, lan tỏa những việc làm tốt, những hình ảnh đẹp, tác phong, ứng xử văn hóa đến cộng đồng./.

PV (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Tăng cường quản lý hoạt động nghệ thuật trên không gian mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Cảm ơn...
Cảm ơn mày bản thân yêu thương ạ ///Bao tháng năm đã cố gắng rất nhiều //Luôn gồng mình hoàn thiện biết bao điều///Dẫu đôi lúc muốn buông xuôi bỏ mặc

Tin mới