Thứ sáu, 29/03/2024 06:39 (GMT+7)

Thái Thùy Linh yêu đời, yêu người trong “Hợp đồng mẫu tử”

Thu Hiền -  Thứ hai, 30/09/2019 11:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mùa hè 2019 thực sự có ý nghĩa và hiệu quả với ba mẹ con Thái Thùy Linh, Thái An và Thái Minh.

Vừa đi chơi cùng nhau họ vừa cho ra chùm 5 MV song ca Đi để trở về, Và tôi cũng yêu em, Vì tôi còn sống, Việt Nam gấm hoa và Hợp đồng mẫu tử, trong đó Hợp đồng mẫu tử là sáng tác mới nhất của nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ.

 Xuất phát từ ý tưởng của Thái Thùy Linh: Hợp đồng làm cha mẹ với thời hạn suốt đời là hợp đồng quan trọng hơn hết thảy, Thái Thùy Linh đã “bắt tay” cùng Tăng Nhật Tuệ ra mắt ca khúc “Hợp đồng mẫu tử” với những giai điệu và ca từ ý nghĩa.

Thái Thùy Linh chia sẻ: “Từ suy nghĩ như vậy, tôi ngỏ lời với Tăng Nhật Tuệ, một nhạc sĩ có nhiều bản ballad rất sâu lắng cá tính, đồng thời là người tôi rất yêu quý. Tuệ viết ca khúc rất nhanh, nhưng đã triển khai từ một hợp đồng “một phía” của người mẹ, thành những lời hát dành cho hai phía: mẹ cam kết với con, con cam đoan với mẹ. Mọi điều khoản đều hướng tới mục tiêu chung là mỗi người cần được sống hạnh phúc, yêu thương, được là chính mình, dù phiên bản đó tốt đẹp hay còn chưa hoàn hảo. Sau khi tập thử, tôi đã xin phép nhạc sỹ Tăng Nhật Tuệ được thay đổi một số lời hát để phù hợp với tâm tư của 2 mẹ con, và đổi thành tên Hợp đồng mẫu tử.”

Tăng Nhật Tuệ cho hay ban đầu thấy “mắc cười” với ý tưởng của Thái Thùy Linh nhưng sau anh tự hiểu là Linh muốn mang cái gì đó thật “đời” vào bài hát về tình mẹ con. Anh viết bài hát rất nhanh, trong có một đêm. Như vậy là chỉ sau 48h kể từ khi đặt bài, Thái Thùy Linh đã nhận được tác phẩm.

Thái Thùy Linh nói về Tăng Nhật Tuệ: “Giữa chúng tôi có sự đồng cảm về quan điểm sống và sự tha thiết yêu người, yêu cuộc đời. Hai chị em từng mong hợp tác nhưng chưa thành công. Và lần này thì thật tuyệt vời vì ca khúc ‘đo ni đóng giày’ cậu ấy đã dành cho chúng tôi. Tuệ là người làm việc chuyên nghiệp, cầu thị, bên cạnh tài năng âm nhạc rõ ràng.” 

Tăng Nhật Tuệ nói về Thái Thùy Linh và Hợp đồng mẫu tử: “Khi nghe bài hát, tôi chỉ cảm thấy sự bình yên rất giản dị, dù lời hát có rối rắm thế nào. Riêng cái màu hai mẹ con song ca đã tạo cho mọi người cảm giác yên ổn rồi. Tôi ít khi xúc động khi nghe bài của chính tôi, nhưng quả thật đến tuổi của tôi bây giờ, tôi chỉ mong nghe được những cái gì đấy bình yên thôi. Và đấy là điều chị Linh và Nếp đã thành công trong cách hát.”

Ban đầu khi nghe bài hát mới, chưa có nhạc đệm, Thái An chưa thích lắm. Nhưng càng tập, cô bé càng yêu bài hát và hoàn thành rất nhanh phần thu của mình. Nhạc sĩ Minh Đạo chịu trách nhiệm thu âm dành nhiều lời ngợi khen cho Thái An và bày tỏ sự xúc động thực sự. Anh còn nhất định không lấy tiền thu âm, để cảm ơn hai mẹ con vì đã cho “bác” thưởng thức một màn song ca nhiều tình yêu đến thế.

Thái Thùy Linh chia sẻ về hình ảnh của MV: “Khi quay MV, chúng tôi cũng không mất quá nhiều thời gian các cảnh quay đều tự nhiên như cuộc sống của chúng tôi trong đời thực. Tôi đã tự viết kịch bản, không cầu kì hoành tráng mà chú trọng cảm xúc. Nhiều bạn bè của tôi đã khóc khi xem bản dựng nháp của MV.”

Nhân đây, cô cũng chia sẽ việc đưa hình ảnh các con ra công chúng trong những dự án nghệ thuật chuyên nghiệp với Thái Thùy Linh là cách để cả gia đình thay đổi để đi cùng nhau. Cô nói: “Tôi chấp nhận chậm lại để lớn lên cùng các con và các con bắt đầu tham gia vào các dự án phù hợp cùng với mẹ để có nhiều thời gian bên nhau hơn. Ban đầu sự thay đổi này mang lại cho tôi khá nhiều vất vả. Thử tưởng tượng khi quay MV, nếu chỉ có tâm điểm duy nhất là tôi và cả ê-kip sẽ hỗ trợ tôi, nhưng khi có các con tham gia cùng, tôi phải đóng rất nhiều vai với sự tập trung cao độ: lên ý tưởng, viết kịch bản, dạy con hát cùng, lên kế hoạch, tổ chức sản xuất, có lúc làm cả đạo diễn, làm hậu đài, làm cả diễn viên chính và diễn viên phụ…”

Sau những tháng hè vui chơi thỏa thích và hiệu quả với loạt ca khúc thực hiện tại những vùng biển tuyệt đẹp của Việt Nam, hai bé Thái An, Thái Minh quay lại trường học. Thái Thùy Linh quay lại chăm lo cho sự nghiệp solo, trước mắt là minshow kỷ niệm sinh nhật của cô tại Hà Nội. Cô cũng lên kế hoạch làm một chuỗi MV và các video chia sẻ về nuôi dạy con, trong đó lồng ghép nhiều cảnh quay từ mùa hè 2019 đáng nhớ của ba mẹ con. Thái Thùy Linh chia sẻ  cô cũng sẽ tiếp tục đặt hàng thêm những ca khúc dành riêng cho mình và các con cho những ngày tới.

Bạn đang đọc bài viết Thái Thùy Linh yêu đời, yêu người trong “Hợp đồng mẫu tử”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.