Thứ năm, 18/04/2024 14:31 (GMT+7)

Thắp sáng 11.000 “trái tim hồng” tại nghĩa trang Việt - Lào

Thu Hiền - Huỳnh Đạt -  Thứ ba, 18/09/2018 08:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

BTC Hoa hậu Việt Nam 2018 phối hợp với Tỉnh Đoàn Nghệ An và Huyện Đoàn Anh Sơn tổ chức cho thí sinh, đoàn viên, thanh niên thắp hương tri ân 11.000 ngôi mộ liệt sĩ ở Nghĩa trang Liệt sĩ Việt – Lào

Mục đích của dự án là để các thí sinh tiếp xúc, trò chuyện với các bác, các chú, các cô thương, bệnh binh, nghe câu chuyện chiến đấu, hi sinh của họ để thấy trong cuộc sống đời thường ngày hôm nay, họ vẫn đang phải sống trong cuộc chiến đấu thầm lặng với đau đớn, thương tật hằng ngày.

Qua đó, thí sinh sẽ hiểu được truyền thống yêu nước, cách mạng, những mất mát, hi sinh và những công lao to lớn của các thế hệ đi trước và giá trị của cuộc sống hoà bình ngày hôm nay; Đồng thời đây cũng là dịp để các thí sinh bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn của mình với những người đi trước và có những hành động thiết thực chăm sóc thương bệnh binh, người có công với cách mạng.

Thí sinh HHVN trong buổi gặp gỡ, trò chuyện với các Anh hùng quân đội

Các Thí sinh HHVN Nam ân cần thăm hỏi một Bà Mẹ VN Anh hùng

Đến với dự án nhân ái “Vang mãi khúc quân hành”, các thí sinh Hoa hậu Việt Nam sẽ cùng nhau dọn dẹp khuôn viên, cổng ra vào, sắp xếp đồ lễ, khiêng thùng đèn, lau các bia mộ… để chuẩn bị cho buổi lễ tri ân.
Hoạt động này còn có sự đồng hành của ông Lê Xuân Sơn - Trưởng BTC HHVN 2018, bà Phạm Kim Dung - Phó Trưởng BTC HHVN 2018, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và Á hậu Thanh Tú.
Ông Lê Xuân Sơn – Trưởng BTC HHVN 2018 chia sẻ: “Một khi tuổi trẻ còn nhớ đến thì công lao của các anh hùng liệt sĩ không bao giờ bị lãng quên cả. 11.000 ngọn nến đang rực sáng là ánh lửa từ trái tim của tất cả chúng ta, của thế hệ từ các bác, các chú thương binh ở đây là những người đi trước và thế hệ trẻ hôm nay, tiếp bước đường đi đấy”
Cúi đầu thành tâm tưởng niệm các liệt sĩ đã ngã xuống, các em đều bày tỏ sự xúc động trước sự trang nghiêm nơi đây và thành kính đi thắp nến, cắm nhang ở từng phần mộ của các liệt sĩ. 11.000 ngọn nến đã được thắp sáng là 11.000 trái tim hồng của sự sẻ chia được lan tỏa, được nối tiếp giữa nhiều thế hệ.

Thí sinh HHVN đi thắp nến, cắm nhang ở từng phần mộ của các liệt sĩ

Thí sinh HHVN tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại nghĩa trang Việt - Lào

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh chia sẻ: “Linh rất khâm phục những người anh hùng, đã có quá nhiều sự hi sinh, có quá nhiều người phải nằm xuống. Qua những hành trình nhân ái, Linh tin thế hệ trẻ như Linh và các bạn thí sinh sẽ không không giờ quên công ơn mà các anh để lại cho Tổ quốc, mang lại hòa bình cho ngày hôm nay”.

“Vang mãi khúc quân hành” là dự án nhân ái trong các hoạt động của hành trình Hoa hậu Việt Nam, để tri ân tới những người có công với cách mạng và được thực hiện bởi thí sinh HHVN 2018. Dự án tuy không để lại công trình hiện hữu nhưng mang giá trị tinh thần to lớn. Đây cũng là dự án nhân ái thứ 9 nằm trong chuỗi chương trình “Hoa hậu Việt Nam 2018 – Người đẹp nhân ái”./.

Bạn đang đọc bài viết Thắp sáng 11.000 “trái tim hồng” tại nghĩa trang Việt - Lào. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.