Thứ sáu, 29/03/2024 20:40 (GMT+7)

Tiềm năng du lịch suối Mỏ Gà - hang Phượng Hoàng

MTĐT -  Thứ hai, 02/09/2019 16:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Suối Mỏ Gà - hang Phượng Hoàng là di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng thuộc tỉnh Thái Nguyên, được xếp hạng cấp Quốc gia.

Nằm cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 40 km, suối Mỏ Gà - hang Phượng Hoàng nằm ngay bên cạnh quốc lộ 1B, thuộc địa bàn xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai , tỉnh Thái Nguyên.

Nơi đây có nguồn nước xanh mát từ trong lòng núi đá chảy ra suối Mỏ Gà, dưới nền là những tảng đá khổng lồ nhẵm thớn nên đi lại an toàn, trên nóc suối là vòm núi đá rộng lớn. Phía ngoài suối Mỏ Gà là rừng nguyên sinh.

Khu vực cổng vào hang Phượng Hoàng.

Những ngày nắng nóng, khi nhiệt độ ngoài trời lên tới 38 - 40 độ C, nhưng khu vực suối Mỏ Gà chỉ chừng 20-22 độ C, trong động Mỏ Gà chỉ khoảng 15-17 độ C.

Cách suối Mỏ Gà chừng gần một km, bước lên gần 2000 bậc đá men theo sườn núi dưới tán rừng là hang Phượng Hoàng.

 Hang Phượng Hoàng cũng là địa điểm lý thú cho du khách trong những ngày nghỉ lễ 2/9.
Du khách tham gia khám phá hang Phượng Hoàng.

Theo ông Nguyễn Đình Hưng, Sở Văn hóa thể thao và Du lịch Thái Nguyên, Phượng Hoàng là hang động lớn, là nơi trú ẩn của nhân dân địa phương trong thời kỳ kháng chiến.

Bước qua cửa hang sẽ bắt gặp luồng không khí mát mẻ, vẻ đẹp lộng lẫy của hang Phượng Hoàng hiện ra trước mắt. Đó là hang động hùng vĩ, rộng lớn trong lòng núi đá.

 Hang Phượng đẹp lộng lẫy nên chắc chắn sẽ thu hút nhiều du khách đến tham quan.

Trên các vách là hệ thống nhũ đá đẹp mắt, lúc gần trưa mặt trời chiếu vào lòng núi, phản chiếu ánh sáng lung linh huyền ảo.

Hệ thống hang động bên ngoài gọi là khoảng sáng, đi vào trong là khoảng tối, dùng đèn soi thấy vô số nhũ đá với những hình thù lý thú.

Cũng theo ông Nguyễn Đình Hưng , đến nay chưa xác định được hang Phượng Hoàng dài bao nhiêu mét, vì địa phương chưa có điều kiện để thám hiểm, nghiên cứu toàn bộ hang này.

Điểm đến được nhiều đại gia đình lựa chọn nhân kỳ nghỉ lễ.

Theo du khách Nguyễn Xuân Chiến (Cao Xá, Tân Yên, Bắc Giang ), Hang Phượng đẹp lộng lẫy nên chắc chắn sẽ thu hút nhiều du khách đến tham quan. Tuy nhiên, đến nay chưa phát huy được tiềm năng du lịch của quần thể suối Mỏ Gà - hang Phượng Hoàng là do hệ thống đường lên xuống hang nước chưa hợp lý, nhiều du khách bị ngã, cần phải làm đường ra vào bằng phẳng, bố trí 1 chiều, không bị tắc. Bên cạch đó, dịch vụ như nơi ăn, nghỉ kèm theo cũng chưa đáp ứng được yêu cầu.

Đây cũng là địa điểm thú vị cho các du khách nhí.

Suối Mỏ Gà - hang Phượng Hoàng là danh thắng nối tiếng, là địa chỉ du lịch rất có tiềm năng ở tỉnh Thái Nguyên. Bên cạnh đó, đồng bào Tày, Nùng ở đây thân thiện, mến khách, có nét văn hóa đặc trưng, có nhiều sản vật ngon nức tiếng, lãnh đạo địa phương khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi nên Công ty TNHH MTV Hanh Hạnh đang đầu tư hạ tầng du lịch như cầu qua suối Mỏ Gà, đường đi, tôn tạo cảnh quan, xây dựng nhà hàng, khách sạn, bể bơi, các gian hàng bán đồ lưu niệm và sản vật của đồng bản địa. Dự kiến các hạng mục này sẽ được đưa vào khai thác vào năm 2020.

Du khách hào hứng khi được tham quan khu du lịch suối Mỏ Gà - hang Phượng Hoàng

Tỉnh Thái Nguyên đang tích cực tuyên truyền, quảng bá vẻ đẹp của quần thể suối Mỏ Gà - hang Phượng Hoàng đến với du khách trong và ngoài nước với hy vọng tiềm năng, lợi thế nơi đây sẽ được đánh thức, phát huy, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện đời sống đồng bào ở địa phương.

Dường như hang Phượng Hoàng đối với các bạn trẻ không phải là cái tên quá gần gũi, thân quen. Nhưng nếu từng một lần đặt chân tới nơi đây, bạn sẽ phải bất ngờ trước vẻ đẹp hoang sơ mộc mạc như một viên ngọc quý chưa qua bàn tay mài dũa của người thợ thủ công.

Bạn đang đọc bài viết Tiềm năng du lịch suối Mỏ Gà - hang Phượng Hoàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Diệp Anh - Văn Ngôn

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới