Thứ năm, 28/03/2024 23:08 (GMT+7)

Tình yêu lớn sẽ hóa giải mọi hận thù trong 'Yêu trong đau thương'

Thu Hiền -  Thứ năm, 30/07/2020 09:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Là một bộ phim tâm lý xã hội, đề tài tình yêu và gia đình, "Yêu trong đau thương" khai thác các mối quan hệ mâu thuẫn trong gia đình, những góc khuất của hôn nhân.

Yêu trong đau thương xoay quanh Hương Thảo (Bella Mai) - mồ côi cha mẹ, sống với anh trai là Nghĩa (Thanh Thức). Là cô gái xinh đẹp, dịu dàng nên được nhiều người để mắt tới nhưng từ lâu trong lòng Thảo từ lâu đã ghi khắc hình bóng của một người: Chí Kiên (Đăng Dũng Bino).

Chí Kiên con nhà giàu, đẹp trai, miệng lưỡi ngọt ngào, ga-lăng, lịch sự nên được rất nhiều cô gái thầm thương trộm nhớ. Chí Kiên cũng mồ côi sau khi cha mẹ mất trong 1 tai nạn, hiện sống với bà nội (bà Hai – NSND Kim Xuân) và một đứa em cùng cha khác mẹ tên Bình (Hoàng Nguyên) - kết quả của mối tình dan díu của ba Kiên năm xưa. Tuy nhiên, nếu Chí Kiên được lên Sài Gòn học, được cả nhà yêu thương thì Bình chẳng khác nào người ở trong nhà.

Mang tiếng lên Sài Gòn đi học nhưng Chí Kiên lao vào ăn chơi, qua lại với ca sĩ phòng trà tên Lan Chi (YeYe Nhật Hạ) - cũng xuất thân là cô gái mồ côi cha mẹ, từng bị cuộc đời dập vùi trước khi theo nghề "xướng ca vô loài". Tuy nhiên, khi về quê Chí Kiên vẫn đóng vai thanh niên lành mạnh, người cháu hiếu thảo. Ngay cả Nghĩa (Thanh Thức) - anh trai Hương Thảo, bạn thân Chí Kiên cũng không hề hay biết.

Yêu nhưng không được đáp trả, phải lấy người mình không có tình cảm đã đẩy các nhân vật đến bên bờ vực của sự tuyệt vọng. Trong vòng luẩn quẩn với ranh giới mong manh giữa yêu và hận ấy, mỗi người trong số họ hoặc sẵn sàng bất chấp tất cả, thậm chí làm những việc thất đức để giành giật những thứ vốn không thuộc về mình hoặc chấp nhận hy sinh bản thân.

Thông qua câu chuyện với biết bao hỷ-nộ-ái-ố đó, phim muốn gửi gắm thông điệp lòng thù hận chỉ khiến con người mờ mắt, mất nhân tính. Tiền tài, vật chất cuối cùng chỉ là vật ngoài thân. Điều cuối cùng còn đọng lại chính là tình yêu thương. Yêu thương đủ lớn sẽ thứ tha cho mọi lỗi lầm, để hàn gắn vết thương do chính mình gây ra. Sự tỉnh thức đúng thời điểm giúp con người quay về bản ngã của chân-thiện-mỹ. Chỉ khi làm được những điều đó mới nhận về sự thanh thản trong tâm hồn.

Những yếu tố đáng mong chờ từ Yêu trong đau thương

Thuộc dòng phim xưa, Yêu trong đau thương lấy bối cảnh miền Tây Nam Bộ  thập niên 1960. Bộ phim được ekip dành nhiều tâm huyết đầu tư dàn dựng bối cảnh và chuẩn bị đạo cụ để bám sát bối cảnh lịch sử giai đoạn đó. Xem phim, khán giả sẽ choáng ngợp với bối cảnh ngôi nhà cổ của gia đình Chí Kiên; những cánh đồng thẳng cánh cò bay; bối cảnh làng quê mộc mạc, giản dị… Từng đạo cụ cũng được ekip chăm chút kỹ lưỡng để khớp với giai đoạn lịch sử thời đó. Một lần nữa, khán giả sẽ có cơ hội sống lại không khí mang đầy màu sắc hoài niệm. Dòng phim xưa với rất nhiều tác phẩm xuất sắc, ghi dấu ấn thời gian gần đây trong đó không thể không nhắc đến Tiếng sét trong mưa (đạo diễn Nguyễn Phương Điền) cho thấy sức hút của nó với khán giả, đặc biệt khán giả khu vực miền Tây.

Câu chuyện của Yêu trong đau thương dù không thực sự mới mẻ nhưng dưới ngòi bút của biên kịch Nguyễn Thị Mộng Thu chắc chắn không làm khán giả thất vọng. Đường dây câu chuyện phim được xây dựng lớp lang, logic không chỉ nêu bật tính cách, số phận nhân vật mà còn có nhiều nút thắt – mở, cao trào được sắp xếp với các tình tiết hợp lý. Sự xuất hiện của các nhân vật trong từng bối cảnh, thời điểm cũng được tính toán kỹ lưỡng vừa đảm bảo sự liền mạch đồng thời giúp họ tạo nên dấu ấn riêng. Và đặc biệt, thông điệp sự thù hận nếu không được hóa giải bằng yêu thương, độ lượng sẽ mãi mãi không thể chấm dứt chính là sợi chỉ đỏ xuyên suốt. Sự tỉnh thức chưa bao giờ là muộn màng. Sự trả giá cũng là lẽ tất yếu. Và tình yêu sẽ giúp hàn gắn mọi vết thương dẫu nó không thể đưa mọi thứ trở lại như xưa.

Dàn diễn viên tham gia Yêu trong đau thương cũng là những cái tên được ekip tuyển chọn kỹ lưỡng. Một NSND Kim Xuân dạn dày kinh nghiệm từng nhiều lần đảm nhận các vai diễn nặng ký tiếp tục có cơ hội phát huy thế mạnh của mình với vai diễn bà Hai. Sự tham gia của NSND Thanh Nam hay NS Ngân Quỳnh dù chỉ là các vai nhỏ nhưng cũng góp phần nâng đỡ các diễn viên trẻ tỏa sáng.

Ở tuyến chính, Bella Mai có cơ hội thỏa sức vẫy vùng với vai Hương Thảo. Là gương mặt ngày càng được yêu thích qua hàng loạt các vai chính trong những dự án truyền hình thời gian gần đây, Bella Mai cho thấy sự hóa thân đa dạng, đặc biệt là các vai diễn nặng về tâm lý. Từ một cô gái quê hiền lành, chất phác vì hận thù, vì yêu mà biến mình thành người khác khán giả trông chờ vào sự đột phá của Bella Mai ở dự án lần này.

Hai người đàn ông cô yêu và yêu cô lần lượt do Đăng Dũng Bino (vai Chí Kiên) và Hoàng Nguyên (vai Bình) cũng là những gương mặt không còn xa lạ với màn ảnh nhỏ. Sở hữu ngoại hình điển trai và khả năng diễn xuất đã và đang được kiểm chứng qua nhiều dự án, với Yêu trong đau thương cả hai cũng được hứa hẹn sẽ làm tốt vai diễn của mình.

Vai cô ca sĩ Lan Chi do YeYe Nhật Hạ thủ vai. Là gương mặt được yêu thích từ dự án Gia đình phép thuật, Yêu trong đau thương là cơ hội để Nhật Hạ có thể chứng minh khả năng diễn xuất và vượt qua những vai diễn đình đám trong quá khứ của chính mình.

Phim còn có sự tham gia của Thanh Thức với vai Nghĩa, Kiều Khanh vai Út Mận hay Thanh Bình vai Mạnh…

38 tập phim Yêu trong đau thương của đạo diễn Chu Thiện hứa hẹn thu hút khán giả bởi nhiều tình huống éo le, tình tiết kịch tính xoay quanh các xung đột trong hôn nhân và hận thù trong cuộc sống.

Yêu trong đau thương sẽ lên sóng lúc14h thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 1/8.

Bạn đang đọc bài viết Tình yêu lớn sẽ hóa giải mọi hận thù trong 'Yêu trong đau thương'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.