Thứ bảy, 20/04/2024 18:47 (GMT+7)

Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM ra mắt chứng nhận 'Goût Français”

Thu Hiền -  Thứ bảy, 23/01/2021 09:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại TP.HCM, Tổng lãnh sự quán Pháp vừa tổ chức ra mắt chứng nhận "Goût Français”, giúp người tiêu dùng Việt Nam an tâm về chất lượng sản phẩm

Được thành lập dưới sự bảo trợ của Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP HCM, "Goût Français" là chứng nhận tập hợp các công ty nhập khẩu rượu vang và thực phẩm Pháp cũng như các nhà hàng Pháp. 

 Tổng lãnh sự Pháp Vincent Floreani phát biểu tại buổi ra mắt chứng nhận "Goût Français”

Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) và Business France là các cơ quan tổ chức tham gia dự án này. Chứng nhận “Goût Français” hiện đã phê duyệt cho 34 thành viên.

Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM ủng hộ sáng kiến của các chuyên gia và đã tạo ra chứng nhận này, nhằm giúp người tiêu dùng Việt Nam an tâm hơn khi thưởng thức các sản phẩm ẩm thực Pháp.

 Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM đã chính thức công bố Chứng nhận thương hiệu “Gout Francais” dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ẩm thực Pháp. 

Điều kiện để các cơ sở nhận chứng nhận "Goût Français" là đạt các tiêu chí có sản phẩm của Pháp, đơn vị đó được quản lý điều hành là người Pháp, đạt tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm. Những cơ sở được cấp chứng nhận này sẽ giúp người tiêu dùng tại Việt Nam an tâm về chất lượng sản phẩm.

Tại buổi họp báo ra mắt chính thức chứng nhận “Goût Français”, Tổng lãnh sự Pháp ở TP.HCM Vincent Floreani nhấn mạnh tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm và nghệ thuật ẩm thực của người Pháp.

Đối với người Pháp, đồ ăn trước hết phải ngon miệng. Người Pháp cũng rất quan tâm đến các tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm. Các tiêu chí này tại Pháp có thể coi là nghiêm ngặt hàng đầu thế giới”, ông Floreani nói.

Vì vậy, chứng nhận này nhằm đảm bảo với người tiêu dùng ở TP.HCM rằng khi họ chọn một nhà hàng, nhà sản xuất hoặc nhà nhập khẩu thuộc thành viên của chứng nhận “Goût Français”, họ có thể hoàn toàn yên tâm thưởng thức được những sản phẩm, món ăn đạt đủ hai tiêu chí: thứ nhất là sạch và thứ hai là ngon miệng”, Tổng lãnh sự Pháp cho biết.

"Hiện có 34 thành viên đã được chứng nhận, dự kiến năm 2021 có khoảng 60 thành viên được kết nạp và sẽ mở rộng ra ngoài khu vực TP. HCM" - ông Cabirol, Chủ tịch chứng nhận "Goût Français" cho biết thêm.

Pháp là một trong những quốc gia nổi tiếng nhất về ẩm thực trên thế giới. Ẩm thực Pháp ngày càng được ưa chuộng và đánh giá cao hơn tại Việt Nam.

Theo Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM, các tổ chức kinh tế Pháp và các chuyên gia mong muốn chứng nhận này góp phần đưa ẩm thực Pháp trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam, đồng thời tận dụng hiệu lực của Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU (EVFTA) để các sản phẩm Pháp được người tiêu dùng Việt Nam biết đến nhiều hơn.

Bạn đang đọc bài viết Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM ra mắt chứng nhận 'Goût Français”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chân dung được vẽ bằng lụa vụn.
Dự án "Những bức chân dung từ lụa vụn" đã khởi động, mục tiêu là hỗ trợ các nghệ nhân đằng sau các tác phẩm tranh lụa của Vụn Art.
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất