Thứ sáu, 19/04/2024 19:41 (GMT+7)

Top 6 địa điểm chơi trung thu lý tưởng tại Hà Nội

MTĐT -  Thứ năm, 12/09/2019 17:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tết Trung thu đang đến rất gần, nhiều con phố Hà Nội đang ngập tràn trong những chiếc đèn lồng lung linh, huyền ảo. Dưới đây là một vài địa điểm để bạn dễ dàng lựa chọn nơi vui chơi cho mình.

Phố Hàng Mã

Đã nhắc thú chơi Trung Thu ở Hà Nội thì không thể nào không nhắc đến phố Hàng Mã. Đến hẹn lại lên, mỗi dịp rằm tháng Tám con phố được trang hoàng đủ mọi sắc màu, đẹp long lanh như một bức tranh.

Nơi đây bày bán đủ các loại đồ chơi truyền thồng như đèn ông sao, trống cơm, mặt nạ cho đến những loại đồ chơi hiện đại, những bộ đồ cosplay nhân vật trong chuyện cổ tích… 

Đến với “Phố đèn lồng”, mọi người không chỉ được thưởng thức những trò chơi thú vị, được tận hưởng không khí của ngày tết Trung Thu truyền thống mà còn biết thêm về những bản sắc từ bao đời nay của Rằm tháng 8.

Tuy nhiên, “Phố đèn lồng” vào dịp Tết Trung Thu rất đông nên nếu các bạn muốn có những tấm ảnh gia đình đẹp thì nên đến đây chụp ảnh trung thu sớm. 

 Phố Phùng Hưng

Đặc sắc không kém gì Hàng Mã, phố bích họa Phùng Hưng là một con phố đèn lồng đang được vô số người check in trên MXH mấy ngày nay. Với khung cảnh tuyệt đẹp như tranh, phố bích hoạ Phùng Hưng hứa hẹn mang đến những bức ảnh “thần sầu” cho bạn và gia đình.

Bên cạnh phong cảnh cổ điển đẹp mê hồn, nơi đây còn có rất nhiều đồ chơi dân gian như là mặt nạ giấy bồi, đèn kéo quân, tò he, đèn ông sao xanh đỏ kim tuyến,… gắn liền với một bầu trời tuổi thơ với thế hệ 8x, 9x.

Chuỗi hoạt động đem tới cho các em nhỏ một sân chơi lành mạnh, nhiều ý nghĩa để các em có cơ hội tương tác, tìm hiểu về các giá trị truyền thống tốt đẹp thông qua việc tham gia các trò chơi dân gian.

 Phố đi bộ

Phố đi bộ dường như là địa điểm vui chơi Trung thu không thể bỏ qua cho người dân thủ đô. Vào tối Trung thu, những con phố đi bộ sẽ được thắp sáng bằng chiếc đèn lung linh sặc sỡ. Đến khu vực này, chắc chắn bạn sẽ mua được những món quà trung thu nhỏ nhưng vô cùng đẹp mắt hoặc sẽ chụp được những bức hình trung thu tuyệt đẹp.

Theo đó, trên địa bàn quận sẽ đồng thời tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật bao gồm các hoạt động múa sư tử; khai mạc lễ hội, tổ chức các gian hàng, quầy hàng trưng bày giới thiệu và bán các sản phẩm phục vụ Tết Trung thu; các hoạt động văn hóa, văn nghệ của thiếu nhi, trao học bổng cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các trẻ em có thành tích học tập tốt, tổ chức trò chơi dân gian. 

Tổ chức các gian hàng, quầy hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm Trung thu truyền thống; hướng dẫn làm các loại đồ chơi dân gian, nghệ thuật cắm tỉa hoa, làm bánh dẻo, bánh nướng, cốm vòng...

Công viên nước Hồ Tây

Là một trong những khu vui chơi lớn của Hà Nội, công viên nước Hồ Tây hứa hẹn mang đến những điều thú vị bất ngờ cho mọi người trong dịp trung thu.

Đặc biệt những chương trình biểu diễn nghệ thuật cùng những trò chơi độc đáo luôn là điểm nhấn nổi bật tại nơi đây.

Công viên Hồ Tây luôn thu hút những vị khách “tí hon” bởi chuỗi trò chơi, hoạt động sôi nổi, đa dạng. Đặc biệt, dịp Trung thu tại công viên lại càng được trang trí hấp dẫn, rực rỡ ánh sáng. Do đó, đây cũng là một trong những địa điểm chơi lý tưởng cho bé. Trẻ có thể hòa mình vào không khí các trò chơi dân gian và nhận nhiều phần thưởng hấp dẫn. 

 Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên

Aeon Mall Long Biên hứa hẹn là điểm vui chơi Trung thu thú vị hàng đầu ở Hà Nội với rất nhiều chương trình nghệ thuật thú vị như: Bé được tự làm lồng đèn, làm bánh Trung thu ở “Góc khéo tay” hay lễ hội Trung thu từ các thương hiệu lớn như Long Đình, Thu Hương, Madame Hương…

Ngoài ra Aeon Mall còn phối hợp với các quỹ từ thiện để tổ chức chương trình Trung thu ý nghĩa cho trẻ em nghèo để mang niềm vui nho nhỏ tới các em kém may mắn, từ đó dạy các em biết cách yêu thương và hình thành nhân cách tốt. 

  

Phương Ly (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Top 6 địa điểm chơi trung thu lý tưởng tại Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...