Thứ tư, 24/04/2024 17:38 (GMT+7)

TP.HCM khích lệ tinh thần HLV, VĐV tham dự Olympic Tokyo 2020

MTĐT -  Thứ sáu, 16/07/2021 10:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020 với 43 thành viên (18 VĐV). Trong đó, danh sách đoàn tham dự trong khu vực phía Nam gồm có 10 HLV, VĐV, riêng TP.HCM đóng góp 5 thành viên.

Sau 1 năm tạm hoãn vì đại dịch Covid-19, Olympic Tokyo 2020 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 23-7 đến 8-8.

Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020 với 43 thành viên (18 VĐV) do ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục thể thao làm trưởng đoàn. Trong đó, danh sách đoàn tham dự trong khu vực phía Nam gồm có 10 HLV, VĐV, riêng TP.HCM đóng góp 5 thành viên.

Cụ thể, các thành viên của TP.HCM góp mặt trong thành phần Đoàn Thể thao Việt Nam dự Olympic Tokyo 2020, gồm: HLV Huỳnh Hữu Chí, VĐV Thạch Kim Tuấn (cử tạ), VĐV Nguyễn Tiến Minh (cầu lông), HLV Trương Minh Sang và VĐV Lê Thanh Tùng (thể dục dụng cụ). 

Chiều 15-7 tại Nhà tập luyện thể thao Phú Thọ (TP.HCM), đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cùng Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia TP.HCM đã có buổi gặp mặt, động viên các HLV, VĐV tham dự Olympic Tokyo 2020.

Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cùng Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia TP.HCM gặp gỡ, động viên các HLV, VĐV tham dự Olympic Tokyo 2020. 

Buổi gặp gỡ có sự hiện diện của HLV Huỳnh Hữu Chí, VĐV Thạch Kim Tuấn và Nguyễn Tiến Minh. Trong khi đó, thầy trò HLV Trương Minh Sang - Lê Thanh Tùng chỉ tham gia trực tuyến do đang ở Hà Nội.

Ngày 13-7, Đoàn Thể thao Việt Nam đã làm lễ xuất quân chính thức tại Hà Nội nhưng các HLV, VĐV khu vực phía Nam không thể tham dự vì tình hình dịch bệnh.

Do đó, buổi gặp mặt này là để động viên các HLV, VĐV lên đường thi đấu. Hiện nay, tình hình sức khỏe của VĐV rất tốt, tập luyện đúng kế hoạch và đã sẵn sàng làm nhiệm vụ quốc tế.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao TP.HCM - Mai Bá Hùng đánh giá cao những thành tích mà các HLV, VĐV TP.HCM đạt được trong thời gian qua để đóng góp vào thành tích chung của Đoàn Thể thao Việt Nam trong việc giành suất tham dự Olympic Tokyo 2020. Đồng thời ghi nhận những khó khăn của các thành viên trong quá trình chuẩn bị cho kỳ Thế vận hội sắp tới. Ông Mai Bá Hùng hy vọng các VĐV TP.HCM sẽ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt thể lực và chuyên môn, tập luyện và thi đấu theo kế hoạch mà ban huấn luyện đã đề ra để mang về thành tích cao cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

"Kỳ đại hội này xác định sẽ nhiều thử thách hơn các kỳ đại hội trước vì dịch bệnh. Các yêu cầu về kiểm soát y tế sẽ rất nghiêm ngặt, di chuyển cũng khó khăn.

Chúng ta đã có sự chuẩn bị tốt nhất để phòng dịch và chú ý cả vấn đề thực phẩm vì chuyện ăn uống ở Nhật Bản cũng sẽ gặp khó khăn. Trước tình hình này, các HLV phải tính toán thật kỹ để VĐV phát huy tốt nhất khả năng của mình". – Ông Mai Bá Hùng dặn dò các HLV và VĐV.

Bên cạnh những lời động viên, các HLV, VĐV TP.HCM đã được trao nhiều phần quà từ ngành thể thao, các liên đoàn và nhà tài trợ trước giờ lên đường, trong đó phải kể đến Quỹ bảo trợ tài năng thể thao TP.HCM và California Fitness & Yoga tặng mỗi người 20 triệu đồng. Riêng Tiến Minh được Liên đoàn Cầu lông TP.HCM tặng thêm 500 USD.

Tại buổi gặp mặt, VĐV Thạch Kim Tuấn đã gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các lãnh đạo Sở VHTT và Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia TP.HCM, các nhà tài trợ vì những quan tâm hỗ trợ và khích lệ trong suốt thời gian qua đối với VĐV. “Em xin hứa sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa trong tập luyện và thi đấu hết mình để mang về vinh quang cho Tổ quốc”, nam VĐV bày tỏ.

Tay vợt Nguyễn Tiến Minh cho biết, thời gian qua do tình hình dịch Covid-19 nên việc luyện tập đã có nhiều ảnh hưởng. Tuy vậy, anh vẫn cố gắng duy trì tập luyện theo kế hoạch ban huấn luyện đã đề ra. Vì đây là lần thứ 4 được tham dự Olympic nên Tiến Minh cảm thấy rất vinh dự và hứa sẽ cố gắng hết sức mình để đạt được thành tích tốt nhất. 

Ông Phạm Thanh Tú (phải)  - Phó Giám đốc Trung tâm HLTTQG TPHCM trao phần thưởng khích lệ VĐV Thạch Kim Tuấn
Đại diện Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM động viên các tuyển thủ trước khi lên đường tham dự Olympic Tokyo 2020.

Trước đó, vào ngày 13-7, lễ xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo đã diễn ra tại Hà Nội. Mục tiêu của đoàn Việt Nam là giành huy chương tại kỳ thế vận hội lần này. Theo kế hoạch, đoàn sẽ di chuyển đi Nhật Bản trong tối 18-7 từ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội)./.

PV (t/h)

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM khích lệ tinh thần HLV, VĐV tham dự Olympic Tokyo 2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.