Thứ sáu, 29/03/2024 21:53 (GMT+7)

1 năm H'Hen Niê mang về niềm tự hào dân tộc tại đấu trường nhan sắc

Bảo Hà -  Thứ năm, 19/12/2019 09:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với thành tích lọt vào top 5 Miss Universe 2018, H'Hen Niê là người đầu tiên trong lịch sử giúp Việt Nam đạt thành tích cao tại cuộc thi nhan sắc danh giá này.

Ngày 17/12/2018, H'Hen Niê khiến người hâm mộ vỡ òa khi được xướng tên vào top 5 người đẹp nhất chung kết Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ. Tại Thái Lan một năm về trước, cô gái người Ê-đê đã trở thành niềm tự hào của dân tộc.

H’Hen Niê và Top 5 Miss Universe 2018.

Chia sẻ cảm xúc sau một năm làm nên chiến tích, H'Hen Niê viết trên trang cá nhân: 

"Ngày này năm trước mọi người ạ, tớ thi Miss Universe 2018. Bây giờ ngồi hồi niệm với ekip mấy chuyện vui vui, ví dụ có một chuyện mà Hen mới biết là năm ngoái ekip nhà Hen qua Thái xem hết, nên trước khi đi đã chuẩn bị sẵn và có in vài cái băng rôn toàn top 10 haha (tự tin ghê). 

Rồi khi được vào top 5 trở về, ekip người đổi vé về sớm, người thì phải túc trực gọi điện thoại liên tục về Việt Nam. Rồi lúc về tới Việt Nam thì có gì đón đó không có quạu, hạnh phúc tiếng cười và nước mắt vỡ òa.

Hihi... kỷ niệm 1 năm. Một lần nữa cảm ơn anh chị ekip yêu dấu của em nha. Hẹn một bữa tiệc sương sương với nhau nhé"... H'Hen Niê chia sẻ.

Năm 2018 là một dấu ấn quan trọng trong sự nghiệp của cô gái người Ê-đê. Không chỉ là dấu ấn quan trọng trong nhiệm kỳ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 mà H'Hen Niê còn mang về niềm tự hào cho người hâm mộ nước nhà khi lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam có người đẹp lọt vào Top 5 Miss Universe.

Lên ngôi cuộc thi nhan sắc tại quê nhà, H'Hen Niê vấp phải những ánh mắt nghi ngại của người hâm mộ. Nhưng với sự nỗ lực mài dũa bản thân, cô gái người Ê-đê mang theo sự tự tin đến với cuộc thi nhan sắc khốc liệt nhất hành tinh - Miss Universe.

Người đẹp sang Thái, mang theo sự kỳ vọng của người hâm mộ quê nhà. Và không để khán giả thất vọng, H'Hen Niê đưa mọi người đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Và cuối cùng là hạnh phúc vỡ òa, khi cô lọt vào Top 5 người đẹp nhất Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới.

Khác với tiêu chuẩn đánh giá cái đẹp xưa đây của người Á Đông là da trắng, tóc dài, môi đỏ. H'Hen Niê đã thay đổi mọi quan niệm trước đây với ngoại hình "hợp nhãn" quốc tế. 

Sỡ hữu làn da nâu giòn, mái tóc ngắn cá tính, cùng thân hình nóng bỏng... vẻ đẹp của H'Hen Niê được xem là tiệm cận với tiêu chí đánh giá cái đẹp tại các cuộc thi nhan sắc trên thế giới.

Ngày 7/12 vừa qua, H'Hen Niê chính thức trao lại vương miện sau hai năm đương nhiệm. Nguyễn Trần Khánh Vân - người đẹp đến từ TP.HCM sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh của người đẹp gốc Ê-đê, đồng thời sẽ đại diện Việt Nam dự thi Miss Universe 2020.

Cách H'Hen Niê đặt tay lên ngực và nâng niu chiếc vương miện, trở thành hình ảnh đẹp trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019.

Trong giây phút cuối chuyển giao ngôi vị cho Tân Hoa hâu, H'Hen Niê không giấu được sự xúc động khi sải những bước chân trên sân khấu. Cô lựa chọn bộ trang phục truyền thống của người Ê-đê, đi chân trần và hát vang ca khúc Cảm ơn trước khoảnh khắc thiêng liêng. Hình ảnh mộc mạc, giản dị của H'Hen Niê một lần nữa in đậm trong trái tim nhiều người. 

Ngay sau đó, H'Hen Niê cũng có những dòng chia sẻ trên trang cá nhân về sự khác biệt sau khi kết thúc nhiệm kỳ tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Người đẹp Ê-đê nhớ về phút giây đăng quang cách đây 2 năm và cuộc sống tự lập ở thời điểm hiện tại.

"Sau gần 10 ngày có mặt ở Nha Trang, bây giờ đã về lại TPHCM, ôi cái cảm giác khác 2 năm trước quá nè. Năm ngoái đăng quang xong về nhà mới, năm nay xong nhiệm kì cũng về nhà mới mà trong đầu đều nghĩ về nhà cũ hết.

Xưa về được đi với nhiều người rồi lại được đón, nay về có một mình mà đón taxi hoài không được, đón miết mà không thèm chở. Rồi lội bộ ra cây xăng đón cho dễ, xuất sắc leo lên xe về luôn. Đấy thế đó, sẽ dần cảm nhận được cái khác đi.

Mọi người sẽ bảo em là em sẽ buồn, thiệt là không buồn đâu mọi người ạ. 2 năm qua như một giấc ngủ với mộng đẹp thì bây giờ thức dậy, ăn uống và làm việc nè. Hi hi hi! Vui lắm mọi người ạ, mọi thứ sẽ dần ổn định đúng không nào? Nên đừng có lo cho em nha". 

 Với tư cách là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, H'Hen Niê trao lại vương miện cho Tân Hoa hậu - Nguyễn Trần Khánh Vân.
Bạn đang đọc bài viết 1 năm H'Hen Niê mang về niềm tự hào dân tộc tại đấu trường nhan sắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới