Thứ năm, 28/03/2024 17:36 (GMT+7)

Trưng bày 150 tranh, ảnh tư liệu về họa sĩ Xu Man

MỘNG THƯỜNG -  Thứ sáu, 30/11/2018 12:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết TP Pleiku, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Gia Lai đã tổ chức Triển lãm tranh, ảnh, tư liệu của Họa sĩ Xu Man.

Đây là một hoạt động trong khuôn khổ Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên tại tỉnh Gia Lai năm 2018. Với chủ đề: “Họa sĩ Xu Man - những gì còn lại…”, triển lãm đã trưng bày 150 tranh, ảnh, tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp của họa sĩ Xu Man (1925-2007). Trong đó có 50 bức tranh của họa sĩ Xu Man và 14 bức tranh do chị Daih (SN 1994) - cháu nội của họa sĩ Xu Man vẽ.

Sở VHTTDL tỉnh Gia Lai trao tặng xe máy cho chị Daih (cháu nội của nghệ sĩ Xu Man) - Ảnh: Phương Linh.

Họa sĩ Xu Man có rất nhiều đóng góp cho mỹ thuật Tây Nguyên. Từ khá sớm, tranh của ông đã được trưng bày, lưu giữ tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Năm 2012, họa sĩ Xu Man được truy tặng Giải thưởng Nhà nước cho tác phẩm: Bác Hồ với tình yêu Tây Nguyên, Bác Hồ với Tây Nguyên (tranh sơn dầu); Ngày hội trên Tây Nguyên; Bình minh trên núi rừng Tây Nguyên (tranh sơn mài).

Đông đảo du khách đến tham quan triển lãm - Ảnh: Phương Linh.

Triển lãm là dịp để người dân và du khách được tìm hiểu và thêm yêu quý họa sĩ Xu Man - một họa sĩ có rất nhiều đóng góp cho mỹ thuật Tây Nguyên.

Triển lãm diễn ra từ ngày 29/11 đến ngày 2/12/2018.

Bạn đang đọc bài viết Trưng bày 150 tranh, ảnh tư liệu về họa sĩ Xu Man. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.