Thứ sáu, 29/03/2024 06:35 (GMT+7)

Trương Ngọc Ánh công bố dự án phim huyền sử “Trưng Vương”

Thu Hiền - Quang Trường -  Thứ ba, 22/10/2019 14:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đúng ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10, diễn viên Trương Ngọc Ánh cùng ê-kíp TNA Entertainment chính thức khởi động dự án phim huyền sử mang tên “Trưng Vương” (SHE-KINGS).

 “Trưng Vương” (Tựa tiếng Anh là SHE-KINGS) với hình bích họa tượng trưng cho hai vị nữ vương nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam là Trưng Trắc và Trưng Nhị, là dự án phim huyền sử mới nhất vừa được diễn viên Trương Ngọc Anh và nhà sản xuất TNA Entertainment giới thiệu.

Diễn viên Trương Ngọc Ánh và nhà sản xuất Janet Ngô tại buổi giới thiệu "Trưng Vương"

Cộng sự của Trương Ngọc Ánh lần này là nhà đồng sản xuất Janet Ngô, một người gốc Việt, sinh ra và lớn lên tại Úc.

NSX Janet Ngô được Trương Ngọc Ánh giới thiệu là một người gốc Việt, sinh ra và lớn lên bên Úc với ước mơ được thực hiện một sản phẩm văn hóa, lịch sử, mang đậm bản sắc Việt Nam. Trong quá trình về Việt Nam nghiên cứu, Janet may mắn gặp được diễn viên Trương Ngọc Ánh và ekip. Đồng lý tưởng, diễn viên Trương Ngọc Ánh từ lâu cũng ấp ủ kế hoạch làm một bộ phim lịch sử Việt Nam, mang đậm bản sắc văn hóa Việt. Như một cái duyên, cả hai người phụ nữ này đã quyết định hợp tác, cùng nhau phát triển dự án Trưng Vương.

Janet Ngô nói về tâm huyết  với dự án "Trưng Vương"

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Nhắc đến những dự án lớn như thế này, khán giả thường nghĩ chỉ có Hollywood hay những đất nước có ngành công nghiệp điện ảnh mới đủ sức thực hiện. Nhưng Trương Ngọc Ánh và Janet nghĩ rằng bộ phim này mang đậm bản sắc dân tộc Việt, nên do người Việt thực hiện là phù hợp nhất. Bởi chỉ có người Việt mới hiểu đúng về lịch sử, ngôn ngữ và các kiến thức về văn hóa nhất. Tất nhiên, chúng tôi sẽ hợp tác với các đối tác nước ngoài về kỹ thuật, kỹ xảo tân tiến, để bộ phim đạt được chất lượng tốt nhất".

 Nhiều sao Việt  đến tham dự buổi công bố phim 

Được biết, dự án phim điện ảnh thuộc thể loại huyền sử Trưng Vương đã được Trương Ngọc Ánh nghiên cứu và thực hiện trong suốt 3 năm trời. Nói về lý do vì sao phải mất một quãng thời gian dài mới ra mắt một dự án, nữ diễn viên Hương Gathẳng thắn chia sẻ:“Chúng tôi mong muốn mang đến dự án mang tính lịch sử chân thật nhất của Việt Nam, nguyên gốc của Việt Nam. Chúng tôi đã làm việc với nhiều giáo sư sử học Việt Nam, nhà nghiên cứu lịch sử, các chuyên gia lịch sử,… để tạo nên một dự án chỉn chu từ kiến trúc, trang phục, bối cảnh và câu chuyện liên quan đến 2 vị nữ vương - Hai Bà Trưng. Chúng tôi hy vọng đây sẽ là niềm tự hào cho các khán giả Việt Nam, cũng như giới thiệu nét đẹp văn hoá của dân tộc ta đến với bạn bè quốc tế”.

Poster của phim "Trưng Vương"

Trong dự án Trưng Vương, bên cạnh hai nữ vương Trưng Trắc - Trưng Nhị, Trương Ngọc Ánh còn cho biết sẽ xây dựng tổng cộng 6 nhân vật nữ tướng tiêu biểu trong thời kì đó.

Được biết, 6 nữ tướng mà sự kiện công bố là: Bát Nàn, Ả Chạ, Hồ Đề, Lê Chân, Phật Nguyệt và Thánh Thiên. 

Cả sáu vị nữ tướng này đều là những người con đất Việt rất tài giỏi, quả cảm, có những câu chuyện, hoàn cảnh riêng với điểm chung là tinh thần yêu nước rất cao, lý tưởng phò tá Hai Bà Trưng và bảo vệ đất nước.

Để ra được tạo hình cuối cùng cho các nữ tướng trong dự án, ekip của Trương Ngọc Ánh đã làm việc với hàng chục chuyên gia và họa sĩ để tìm tòi, sáng tạo về trang phục, hoa văn, hình tượng, vật dụng, vũ khí gần nhất với thời điểm lịch sử đó

Với dự án phim điện ảnh  huyền sử Trưng Vương, Trương Ngọc Ánh và các nhà làm phim hy vọng có thể mang sử Việt ra thế giới qua những thước phim hào hùng. 

Bạn đang đọc bài viết Trương Ngọc Ánh công bố dự án phim huyền sử “Trưng Vương”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.