Thứ năm, 28/03/2024 15:39 (GMT+7)

Từng chạy 13 show một đêm, Tấn Hoàng không tiếc quá khứ hào quang

Thu Hiền - Bảo Hà -  Thứ hai, 14/09/2020 11:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không hẹn mà gặp, 5 ca sĩ ẩn danh xuất hiện trong chương trình không chỉ xấp xỉ cả về tuổi đời, tuổi nghề mà họ còn có chung quan điểm trong âm nhạc khi luôn sống lạc quan và hết mình cho hiện tại.

Là cặp song ca đầu tiên trên sân khấu của Ca sĩ ẩn danh, ngay từ khi hai ca sĩ thế danh là Tấn Bo và Lê Trang xuất hiện với biệt danh “Chị ong nâu và em bé” đã gây nhiều tò mò.

5 khán giả đặc biệt của chương trình gồm: NSND Hồng Vân, NSƯT Kim Tử Long, Long Nhật, Thanh Bạch, Dương Triệu Vũ đã đặt ra nhiều câu hỏi cho cặp song ca đặc biệt này.

Các dữ kiện lần lượt được đưa ra gồm: Lần đầu biểu diễn tại sân khấu 126 và ngay lập tức được ghép đôi vì ăn ý, hơn 20 năm hát song ca, cùng sở hữu chất giọng cao… Và khi từ cánh gà bước ra sân khấu, Phương Giao – Mạnh Cường đã khiến khán giả vô cùng thích thú, bất ngờ bởi họ vẫn sở hữu ngoại hình trẻ trung, giọng hát nội lực sáng khỏe và đặc biệt là bước di chuyển linh hoạt trên sân khấu. Ít ai biết nữ ca sĩ từng được mệnh danh “nữ hoàng nhạc quậy” những năm 80, 90 của thế kỷ trước nay đã bước sang tuổi 59.

Theo Mạnh Cường, trước khi được ghép đôi với đàn chị Phương Giao, khi còn đi hát từ những năm 1988 anh đã ao ước được đứng chung sân khấu. Thời điểm đó, Phương Giao – Hoài Sơn đang là cặp song ca ăn ý. Nhưng, khi Hoài Sơn đi nước ngoài định cư, anh mới có cơ hội được hát song ca và cả hai đã tạo nên hình ảnh đẹp suốt mấy chục năm đứng trên sân khấu.

Khi được ca sĩ Dương Triệu Vũ hỏi bí quyết vì sao vẫn luôn trẻ đẹp, đầy năng lượng Phương Giao cho biết, cô luôn sống trong lạc quan. Có những khi hát rớt nước mắt nhưng cô chỉ cho phép mình buồn tối đa 10 ngày, sau đó phải tiếp tục sống vui. Cô khẳng định, vui cũng phải sống, buồn cũng phải sống thì tại sao không chọn sống vui?

Tuy nhiên, điều khiến Phương Giao tiếc nuối nhất đó là bạn diễn, đàn em Mạnh Cường dù tài năng, hát hay, ngoại hình sáng sân khấu nhưng không được tổ nghiệp đãi để nổi tiếng hơn. Tuy nhiên, anh khẳng định điều đó không khiến niềm đam mê ca hát của mình lung lạc, và vẫn tiếp tục hát cho đến khi không còn hơi.

Nhân vật thứ 2 của Ca sĩ ẩn danh cũng gây chú ý không kém đó là nghệ sĩ Tấn Hoàng với biệt danh “Chàng khờ thủy chung” qua phần hóa thân của diễn viên Nguyễn Đạt.

Đam mê ca hát từ năm 17 tuổi, xuất phát điểm từ sân khấu cải lương với những vai diễn chỉ làm quân sĩ, rồi đóng vai phụ hơn 40 năm hoạt động nghệ thuật Tấn Hoàng thừa nhận mình “chưa bao giờ nổi tiếng”. Từng ghép chung với nhiều bạn diễn trên các sân khấu, anh thừa nhận mình chỉ là cái bóng và các bạn diễn luôn nổi tiếng. Anh tâm niệm, không bao giờ dám nghĩ mình là số 1 và điều đó rất nguy hiểm, vì trước số 1 là số 0. Anh cũng không cho phép hài lòng với bản thân và luôn nỗ lực chinh phục đỉnh cao cho đến khi chết. Chia sẻ của anh khiến Hồng Vân, Dương Triệu Vũ vô cùng xúc động và “kịch liệt phản đối”.

Tuy nhiên, điều khiến nghệ sĩ Tấn Hoàng được các khách mời trân trọng chính là quan điểm sống. “Quên quá khứ, không tính tới tương lai, hiện tại hạnh phúc là vui” chính là quan điểm sống của anh. Anh chia sẻ, nếu nhớ quá khứ sẽ tiếc vì ngày xưa, có đêm anh chạy show đến 13 điểm diễn khác nhau.

Hiện tại, dù chỉ đi hát đám cưới, thôi nôi, tiệc gia đình… thậm chí cả đám hiếu nhưng đêm nào anh cũng mơ được diễn trên sân khấu. NSND Hồng Vân đã ngỏ lời sẽ mời nghệ sĩ Tấn Hoàng trở lại sân khấu kịch vào một ngày không xa.

Hai nhân vật còn lại trong tập phát sóng thứ 4 cũng đặc biệt không kém.

Đó là ca sĩ Hạnh Nguyên với phần hóa thân của diễn viên Hồ Bích Trâm. Từng tham gia nhiều cuộc thi ca hát trong đó có Tiếng hát truyền hình, ít ai biết Hạnh Nguyên chính là người đầu tiên được nhạc sĩ Thanh Sơn đưa cho ca khúc Áo mới Cà Mau hát. Đây cũng là điều khiến cô nuối tiếc nhất vì nếu biết tận dụng cơ hội, đã được khán giả biết đến nhiều hơn.

Bước chuyển ít người biết của Hạnh Nguyên đó là giai đoạn 2004 – 2014 cô bất ngờ rẽ hướng sang kinh doanh khi về đầu quân cho một công ty nổi tiếng. Lúc đó vì áp lực công việc lớn, mệt mỏi về tinh thần nên cô hầu như không còn tâm trí cho ca hát. Công việc kinh doanh phát triển, ca hát chững lại cô cũng tham gia học thạc sĩ của Bỉ và đạt loại giỏi. Hạnh Nguyên khiến khán giả bất ngờ khi cô hát được 4 thứ tiếng: Anh, Nhật, Hoa, Nga. Cô tâm sự: “Chương trình cho tôi cơ hội được nhìn lại, để thấy mình được và mất gì. Tôi chưa bao giờ ước mơ mình là ngôi sao hay nổi tiếng. Tôi chỉ thích được hát và trau dồi để tiến bộ hơn ngày hôm qua. Nếu ví mình, tôi thấy mình như bông hoa nhài tỏa hương âm thầm”. Long Nhật nhận xét: “Hạnh Nguyên nâng niu và trách nhiệm trong từng câu hát”.

Gương mặt cuối cùng, cũng đình đám không kém là ca sĩ Mai Tuấn được thế danh bởi diễn viên Minh Luân. Đi hát từ thời “Mưa bụi”  và không mong cầu sự nổi tiếng, Mai Tuấn cũng là một thầy giáo. Thời đỉnh cao sự nghiệp, anh cùng ca sĩ Yến Khoa (Hoàng Châu) là cặp song ca khá ăn ý. Tuy nhiên, khi Yến Khoa đi Mỹ, anh ở lại một mình và cảm thấy hụt hẫng. Duy trì công việc dạy học nhưng anh tạm ngưng đi hát một thời gian. Thời gian gần đây, anh trở lại với ca hát nhiều hơn. Đứng trên sân khấu Ca sĩ ẩn danh anh thừa nhận khá hồi hộp, tâm lý.

Tập tiếp theo của Ca sĩ ẩn danh sẽ lên sóng trên VTV lúc 21g15 các ngày Chủ nhật hàng tuần.

Bạn đang đọc bài viết Từng chạy 13 show một đêm, Tấn Hoàng không tiếc quá khứ hào quang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.